svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รองผบช.ภ. 7 สอบข้อเท็จจริง กรณีตำรวจสุพรรณขอลาออก เหตุหมดศรัทธาองค์กร

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบช.ภ. 7 นำทีมสอบสวนลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง กรณีตำรวจสุพรรณบุรียื่นใบลาออก อ้างเหตุผล "ไม่ศรัทธาองค์กรตำรวจ"

20 กุมภาพันธ์ 2566 เร่งสอบข้อเท็จจริง ตำรวจสุพรรณบุรี ยื่นลาออกจากราชการ มีเหตุผลว่า "ไม่ศรัทธาองค์กรตำรวจ" โดยเมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.7 พร้อม ผู้กำกับสอบสวน จากภาค 7 นายเดินทางมาประชุมกับตำรวจทุกนายในสังกัด สภ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องที่ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองสุพรรณบุรี เขียนใบลาออกที่เป็นข่าวและได้รับความสนใจ จากผู้บังคับบัญชาทุกระดับ และประชาชน

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความชัดเจน ในเรื่องของปัญหาที่เกิดขึ้นและจะได้แก้ไขให้ถูกต้อง ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมกับรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นในหน่วยงานและหาทางแก้ไขปัญหา พร้อมเปิดช่องทางการรับฟังปัญหา เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องการขัดแย้งกันภายในองค์กร
รองผบช.ภ. 7 สอบข้อเท็จจริง กรณีตำรวจสุพรรณขอลาออก เหตุหมดศรัทธาองค์กร

พล.ต.ต.ชมชวิณ กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการภาค 7 ให้มาตรวจสอบข้อมูลเรื่องดังกล่าวที่ปรากฏเป็นข่าว วันนี้ได้เรียกประชุมตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ทุกนาย พร้อมนำผู้กำกับสอบสวน 5 ท่าน จากภาค 7 มาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเพื่อให้เกิดความชัดเจนและโปร่งใสและตอบสังคมได้ในทุก

"ในวันนี้ ต้องการรู้ปัญหาว่าที่ผ่านมาเป็นยังไง เหตุผลอะไรที่ทำให้เกิดปัญหา จน ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม ยื่นใบลาออก ให้ข้อมูลเกี่ยวกับว่าไม่ศรัทธาในองค์กรตำรวจ ตอนนี้ได้เข้าไปดูเพื่อแก้ไขปัญหา ถ้าองค์กรมีปัญหาเราก็ต้องแก้ไขเพื่อให้เกิดความชัดเจนและโปร่งใส"

พล.ต.ต.ชมชวิณ กล่าวอีกว่า วันนี้ที่มาเรื่องแรกคือมารับฟังปัญหาและมาเปิดช่องทางสื่อสาร ถ้ามีตำรวจรายใดที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือว่าเรื่องการบริหารปกครองของทางโรงพักไม่ดีพอ ก็ให้แจ้งมาทางผมได้โดยตรง เพราะตนก็เคยเป็นอดีตผู้การสุพรรณบุรีมาก่อน พอจะรู้ปัญหาภายใน และได้แก้ไขไปส่วนหนึ่งแล้ว ที่ผ่านมาเชื่อว่าทาง สภ.เมืองสุพรรณบุรี ก็ได้แก้ไขบ้างแล้ว แต่เมื่อเกิดความไม่เรียบร้อยขึ้น ก็เข้ามาดูในเรื่องของรายละเอียด 

ในฐานะผู้บังคับบัญชาระดับภาค 7 และก็รับฟังปัญหา พร้อมทั้งเปิดช่องทางให้เด็กหรือลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชาซึ่งเป็นผู้ร่วมงานของพวกเราสื่อสารกับตนโดยตรง และจะเก็บเป็นความลับ พร้อมตรวจสอบเรื่องทั้งหมดว่าจริงเท็จอย่างไร เพื่อให้ตอบสังคมได้ถ้าไม่ดีก็ต้องแก้ไขเพราะตอนนี้เป็นยุคแห่งการปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น
รองผบช.ภ. 7 สอบข้อเท็จจริง กรณีตำรวจสุพรรณขอลาออก เหตุหมดศรัทธาองค์กร

พล.ต.ต.ชมชวิณ ระบุว่า เรื่องนี้ทางท่าน ผบ.ตร.และผู้บัญชาการภาค 7 ได้ให้ความเป็นห่วง ให้มาดูข้อเท็จจริงว่า ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม มีความน้อยเนื้อต่ำใจในประเด็นอะไร ถ้าเราจะช่วยเหลืออะไรเขาได้หรือแก้ปัญหาให้เขาได้ หรือเขาไม่ชอบใจที่จะทำงานจุดนี้ ซึ่งช่วงนี้เป็นวาระการแต่งตั้งรองสารวัตรถึงชั้นประทวนพอดี เราก็จะปรับย้ายไปส่วนงานที่เขาต้องการและเหมาะกับตัวเขา ถ้าเขายังอยากจะรับราชการอยู่ต่อ

องค์กรตำรวจเป็นองค์กรใหญ่มีบุคคลหลายประเภททำงานร่วมกันการทำงานกับคนหมู่มากมันก็จะมีปัญหากันเป็นปกติที่ผ่านมา แต่เราฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรเรามีหน้าที่ตรงนี้ก็ลงมาแก้ไข ปรับปรุง ให้องค์กรเดินไปได้ด้วยดี เพราะถ้าภายในเรายังไม่เรียบร้อยเราไม่โปร่งใสจะดูแลปกครองพี่น้องประชาชนได้อย่างไรวันนี้จึงได้ตั้งทีมมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อจะได้แก้ไขกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดต่อ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ นอกจากทางครอบครัวของ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ เท่านั้นซึ่งทางตำรวจได้พูดคุยกับทางครอบครัวของ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ แล้วเพื่อให้ช่วยประสาน ให้ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ เข้ามาพูดคุยให้ข้อมูลข้อเท็จริง เพื่อจะได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป
รองผบช.ภ. 7 สอบข้อเท็จจริง กรณีตำรวจสุพรรณขอลาออก เหตุหมดศรัทธาองค์กร รองผบช.ภ. 7 สอบข้อเท็จจริง กรณีตำรวจสุพรรณขอลาออก เหตุหมดศรัทธาองค์กร

logoline