svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรแสบปลอมเป็นลุกค้าหมอนวด หลอกจะให้ทิป แต่กลับกระชากสร้อยแล้วหนี

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เชียงใหม่ เร่งล่าโจรแสบหลอก หลอกจะให้ทิปหมอนวด สุดท้ายกระชากสร้อยคอทองคำหนี แต่พลาดถูกผู้เสียหาย ถ่ายภาพทะเบียนรถที่แอดถอดซุกไว้ได้

19 กุมภาพันธ์ 2566 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ที่เป็นพนักงานนวด ของร้านนวดแห่งหนึ่งว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายแฝงตัวมาในคราบของลูกค้า ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ แล้วได้ขับรถยนต์เก๋งสีขาวหลบหนีไป ได้ของกลางเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 เส้น
โจรแสบปลอมเป็นลุกค้าหมอนวด หลอกจะให้ทิป แต่กลับกระชากสร้อยแล้วหนี

จากนั้นทางพนักงานสอบสวน พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุพบ นางนิตยา อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย ที่เป็นพนักงานนวด ยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางนางนิตยาฯ ได้เล่าว่า คนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ อายุไม่เกิน 45 ปี ลักษณะการพูดคล้ายกับคนใต้ ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดหน้าร้าน จากนั้นก็เข้าไปใช้บริการนวดติดต่อกันวันนี้เป็นวันที่ 2 
นางนิตยา อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย
 

หลังจากที่นวดให้กับคนร้ายเสร็จ คนร้ายก็บอกให้ตามลงมาที่รถจะให้ทิป จากนั้นคนร้ายก็เหมือนกำลังหาอะไรสักอย่างอยู่ในรถ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้หยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปเอาไว้ และยังพบว่า คนร้ายได้ถอดป้ายทะเบียนรถ ซุกซ่อนไว้ที่เบาะหลังอีกด้วย ผ่านไปสักพักคนร้ายก็หันหน้ากลับมา พร้อมกับถืออาวุธมีดไว้ในมือ แล้วกระชากสร้อยคอทองคำไปจากตน แล้วก็ผลักตนจนล้มลงกับพื้น
ภาพรถของคนร้ายกระชากสร้อยที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้
 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิด บริเวณจุดใกล้เคียงจุดเกิดเหตุพบว่า มีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยจากคลิปจะเห็นขณะที่พนักงานนวด กำลังยืนรออยู่ที่ประตูรถฝั่งคนขับ  จากนั้นคนร้ายก็ได้เข้าไปประชิดตัวพนักงานนวดร้ายนี้ แล้วพนักงานนวดรายนี้ก็กระเด็นล้มลงกับพื้น และคนร้ายก็ขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ที่ผู้เสียหายสามารถถ่ายภาพป้ายทะเบียนรถที่คนร้าย ถอดซ่อนไว้ในรถเอาไว้ได้ ชุดสืบสวนจะได้ดำเนินการติดตามหาตัวเจ้าของรถ เพื่อสืบสวนหาคนร้ายที่นำรถมาใช้ก่อเหตุต่อไป
ภาพคนร้ายกระชากสร้อยที่ผู้เสียหายถ่ายไว้
 

logoline