svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับทันควัน อดีต รปภ. วิ่งราวทองแสนกว่าบาท อ้างเลียนแบบข่าวทีวี (มีคลิป)

28 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับทันควัน อดีต รปภ. วิ่งราวทองมูลค่าแสนกว่าบาท อ้างเลียนแบบข่าวทีวี ก่อนก่อเหตุเสพยาบ้า พบประวัติก่อเหตุสุดชุกโชนเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น

28 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 12.20 น. ศูนย์วิทยุรถสายตรวจ 191 สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจาก น.ส.จิดานันท์ อมรกุล อายุ 45 ปี เจ้าของร้านทองเยาวราช ตั้งอยู่ริมถนนสถลมาร์ค ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ ว่า มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูงกว่า 180 เซนติเมตร วิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 5 บาท มูลค่าประมาณ 150,000 บาท วิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยร่วมใจ ห่างจากร้านเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ , พ.ต.ท.อัครพงษ์ สอนสุภาพ รอง ผกก.ปราบปราม , พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สืบสวน สั่งชุดสายตรวจพายุและนอกเครื่องแบบ กระจายกำลังล้อม บริเวณซอยร่วมใจ ซึ่งมีเส้นทางสามารถทะลุไปออกถนน ข้างโรงเรียนวิจิตรพิทยาคมได้หลายเส้นทาง
วงจรปิดจับภาพพฤติกรรมของคนร้าย
วงจรปิดจับภาพพฤติกรรมของคนร้าย
วงจรปิดจับภาพพฤติกรรมของคนร้าย
 

ต่อมาชุดสายตรวจพายุ ที่เป็นรถจักรยานยนต์ พบชายต้องสงสัยทราบชื่อว่า นายวันชัย หรืออั๋น ทองแรง อายุ 29 ปี ชาวบ้านเกษตรพัฒนา หมู่ 7 ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ กึ่งเดินกึ่งวิ่งอยู่กลางซอย จึงเข้าควบคุมตัว และค้นที่กระเป๋ากางเกงหลัง ก็พบสร้อยข้อมือทองคำของกลาง ที่เพิ่งไปวิ่งราวมาจากร้านทอง จึงให้การรับสารภาพ และนำตัวกลับมาทำแผนที่ร้าน
จับทันควัน อดีต รปภ. วิ่งราวทองแสนกว่าบาท อ้างเลียนแบบข่าวทีวี (มีคลิป)  

สอบถาม น.ส.จิดานันท์ อมรกุล เจ้าของร้านทองที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ที่ร้านคนเดียว และมีลูกค้าเป็นชายหญิงวัยกลางคนคู่หนึ่ง กำลังเข้ามาขอเลือกซื้อสร้อยคอทองคำ เป็นเวลาเดียวกันนายวันชัย คนร้ายก็เดินเข้ามาในร้าน ทำทีจะขอซื้อสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท เช่นกัน

ตนจึงหยิบยื่นให้ดู นายวันชัย คว้าสร้อยข้อมือ วิ่งหนีออกไปจากร้าน ทำให้ตนและลูกค้าตกใจ พยายามช่วยกันวิ่งไล่ตาม แต่ไม่ทัน ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ไม่นานตำรวจก็มาถึงและไล่ติดตามไปจับตัวนายวันชัยเอาไว้ได้ ตนขอชมเชยตำรวจที่ทำงานได้รวดเร็วมาก ทำให้ได้ทรัพย์สินที่คิดว่า เสียไปแล้วมูลค่ากว่า 150,000 บาท คืนมาได้

น.ส.จิดานันท์ อมรกุล เจ้าของร้านทองที่เกิดเหตุ

สำหรับร้านทองเยาวราชแห่งนี้ เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน เคยถูกคนร้ายแอบย่อง เข้าไปโจรกรรมทองรูปพรรณ ที่เก็บไว้ในร้านกลางดึก นับร้อยบาท มาแล้วครั้งหนึ่งด้วย
ร้านทองที่เกิดเหตุ

ด้านนายวันชัย หรืออั๋น จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เมื่ออายุ 19 ปี มีอาชีพเป็น รปภ.ตามหมู่บ้านจัดสรรในจังหวัดนนทบุรี และก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในปี 55 ถูกจับติดคุก ออกมาก็กลับมาทำงานเป็น รปภ.ที่บ้านเกิดในจังหวัดอุบลราชธานี และก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ในพื้นที่อำเภอวารินชำราบ เมื่อปี 62 ถูกจับติดคุกอยู่กว่า 2 ปี 8 เดือน พ้นโทษออกมา ก็ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง พร้อมทั้งติดยาบ้า โดยก่อนเกิดเหตุก็ได้เสพยามา 2 เม็ดด้วย

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ และเสพยาเสพติดให้โทษโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวสอบสวนขยายผล เนื่องจากรูปร่างของนายวันชัย คล้ายกับคนร้าย ที่เข้าไปขโมยเงินสดกว่า 8,000 บาท ในร้านขายของชำบ้านห้วยไผ่ ใกล้กับวัดหนองป่าพง เมื่อกลางปี 65 ด้วย
ตร.คุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาทำแผน

ชมคลิปพฤติกรรมของคนร้าย

 

logoline