svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สัญชาตญาณ “สารวัตร ปคม.” เจอเหตุชิงทองซึ่งหน้า ตามรวบตัวคนร้ายได้ทันควัน

29 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สัญชาตญาณตำรวจ “สารวัตร ปคม.” เจอเหตุชิงทองซึ่งหน้า ในห้างดังย่านปากเกร็ด ตามรวบตัวผู้ก่อเหตุได้ทันควัน คนร้ายสารภาพ ประชดชีวิตอยากติดคุก (มีคลิป)

29 มกราคม 2566 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผู้กำกับการ 1 บก.ปคม.ว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 28 ม.ค.) ขณะที่ พ.ต.ต.ประเวศน์ แสงพรหม สว.กก.1 บก.ปคม. กำลังทำธุระอยู่ที่ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ยินเสียงคนตะโกนให้ช่วยจับคนร้ายชิงทอง

เมื่อหันไปดูพบว่า คนร้ายกำลังวิ่งหนีมา และมีประชาชนพลเมืองดีไล่ติดตาม และตะโกนให้ช่วยจับ ทันใดนั้น พ.ต.ต.ประเวศน์ ได้รีบวิ่งไล่ตาม และเข้าจับกุมคนร้ายรายดังกล่าวไว้ได้ ทราบชื่อคือ พันจ่าอากาศเอก สุพรรณ อินสว่าง อายุ 40 ปี สังกัดโรงเรียนนายเรืออากาศ ค้นตัวพบสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น

ภาพวงจรปิดขณะที่คนร้ายแย่งชิงทองจากพนักงาน

พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวต่อ จากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุให้การว่า ที่กระทำเพราะติดการพนันออนไลน์ รวมทั้งช่วงหลังทะเลาะกับภรรยาบ่อย เลยประชดชีวิตอยากติดคุก ก่อนลงมือก่อเหตุได้เคยมาดูลาดเลาแล้วหลายครั้ง

หลังจากนั้น พ.ต.ต.ประเวศน์ ได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ให้มาควบคุมตัวผู้ต้องหา และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โจรประชดชีวิต

พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวด้วยว่า จากกรณีดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการเผชิญเหตุซึ่งหน้า โดย พ.ต.ต.ประเวศน์ ได้ใช้จิตวิญญาณความเป็นตำรวจเข้าจับกุมคนร้าย หลังจากเกิดเหตุได้ในทันท่วงที เป็นการช่วยป้องกัน และระงับเหตุที่จะเกิดความเสียหายต่อทรัพย์ และอาจบานปลายทำร้ายประชาชนได้ หลังเกิดเหตุตนได้รีบรายงานให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ทราบแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจับกุมคนร้ายชิงทอง พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด อยากให้พลเมืองดีที่ช่วยจับกุมมาให้การกับกับพนักงานสอบสวน เพื่อเป็นพยานในคดีนี้ด้วย

วงจรปิดขณะชิงทอง

พ.ต.ต.ประเวศน์ แสงพรหม สว.กก.1 บก.ปคม.ผู้จับกุมคนร้าย

ทองที่คนร้ายชิงไป

logoline