svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปคบ. ส่งสำนวน "นอท กองสลาก" ขายสลากเกินราคา ให้อัยการนนทบุรี

17 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปคบ. ส่งสำนวน คดีขายสลากเกินราคาของกองสลากพลัส ให้อัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อพิจารณา ขณะที่ "นอท กองสลาก" เดินทางมาด้วยตนเอง เพื่อรอฟังคำสั่ง ส่วน คดี พรบ.ขายตรง อยู่ระหว่างสรุปสำนวนเตรียมส่งภายหลัง

17 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 10.30 น. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" ผู้บริหารแพลตฟอร์ม กองสลากพลัส ได้เดินทางมายังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. และพนักงานสอบสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) โดยได้นำเอกสาร สำนวนคดี ในข้อหา ร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด มาให้กับพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 ลัง 9 แฟ้ม

พันตำรวจเอกไกรวิศท์ บอกว่า คดีนี้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ปคบ.ว่า มีแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งตำรวจ ปคบ.เข้าไปตรวจค้น ตรวจสอบ และมีการล่อซื้อ จำนวน 108 ฉบับ และพบว่า มีการขายเกินราคาจริง ในเรทที่ไม่เท่ากัน เช่น สลาก 2 ใบจะบวกเพิ่ม 38 บาท แต่หากเลขเดียวกันร่วมกันหลายใบ ก็จะบวกเพิ่มราคามากกว่านั้น 
ปคบ. ส่งสำนวน \"นอท กองสลาก\" ขายสลากเกินราคา ให้อัยการนนทบุรี

คดีดังกล่าว ทางตำรวจ ปคบ. ได้เรียก "นอท กองสลากพลัส" เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาไป เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้ มีโทษปรับ ไม่เกิน 10,000 บาท แต่ในครั้งนั้น "นอท กองสลากพลัส"  ได้ให้การปฏิเสธ และไม่ได้จ่ายเปรียบเทียบปรับ จึงทำให้พนักงานสอบสวน ทำสำนวนส่งฟ้องอัยการจังหวัดนนทบุรีในวันนี้

นอกจากนี้แม้ว่า ที่ผ่านมา "นอท กองสลากพลัส"  จะยืนยันว่า ไม่ได้ขายเกินราคา แต่เป็นเงินค่าดำเนินการ ทางตำรวจระบุว่า สิ่งที่ นอท กล่าวอ้างมานั้น ถือเป็นข้อต่อสู้ของผู้ถูกกล่าวหา แต่หากตามกฎหมายแล้ว ไม่สามารถจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในลักษณะดังกล่าวได้ 
ปคบ. ส่งสำนวน \"นอท กองสลาก\" ขายสลากเกินราคา ให้อัยการนนทบุรี

สำหรับคดี"นอท กองสลากพลัส"ดังกล่าว พนักงานสอบสวน แยกความผิดทั้งหมด 8 คดี ในข้อหาเดียวกัน เนื่องจาก เป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ 

ส่วนความผิดตรม พรบ.ขายตรงและตลาดแบบตรง เป็นสำนวนของ กองกำกับการ 2 ปคบ. ที่ดำเนินการ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและยังไม่ได้ส่งฟ้อง ซึ่งข้อหานี้หากทำผิดจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
ปคบ. ส่งสำนวน \"นอท กองสลาก\" ขายสลากเกินราคา ให้อัยการนนทบุรี

logoline