svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร่าง “น้องดาว” เหยื่อแผ่นดินไหวตุรเคีย เดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว

17 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร่าง “น้องดาว” เหยื่อแผ่นดินไหวประเทศตุรเคีย เดินทางกลับถึงบ้านเกิดที่ จ.ชัยภูมิ แล้ว พ่อแม่และญาติๆ รอรับด้วยความโศกเศร้า

17 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีแผ่นดินไหวที่ประเทศตุรเคียและซีเรีย ส่งผลให้ "น้องดาว" สาวไทยที่ไปทำงานที่ประเทศตุรเคียเสียชีวิต ล่าสุด เมื่อเวลา 02.00 น. ที่บ้านเลขที่ 47หมู่1 บ.ห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พ่อแม่ และญาติๆ ได้รอรับศพน้องดาว หรือ น.ส.ชไมพร หอมสันเที๊ยะ ที่เสียชีวิต จากเหตุแผ่นดินไหว ตึกถล่มในประเทศตุรกี

รถตู้ของสภากาชาดไทย นำร่างของน้องดาวจากสนามบิน บน.6 ดอนเมือง มาส่งจนถึงบ้าน เวลา 02.04 น.ที่ผ่านมา โดยการเดินทางเป็นไปด้วยความปลอดภัย โดยญาติๆได้จัดเตรียมสถานที่ กางเต้น จัดโลงเย็น และสถานที่สำหรับพระสงฆ์ เพื่อสวดอภิธรรมให้กับน้องดาวเป็นที่เรียบร้อย
ร่าง “น้องดาว” เหยื่อแผ่นดินไหวตุรเคีย เดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว

ทั้งนี้ นางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 57 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ได้ขอขอบคุณ ทางสภากาชาดไทย และกรมการกงสุลกระทรวงการต่างประเทศ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ช่วยนำร่างน้องดาว เดินทางกลับบ้านเกิด เพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนา
ร่าง “น้องดาว” เหยื่อแผ่นดินไหวตุรเคีย เดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว
ทางญาติได้ตกลงว่าจะมีการจัดสวดพระอภิธรรมร่างน้องดาว จำนวน 3 วัน และจะทำการฌาปนกิจ ที่วัดป่าสามัคคีธรรม บ.ห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ในเวลาบ่าย 3 โมงของวันที่ 20 ก.พ.66 จากนั้นอีก 10 วัน ก็จะทำบุญให้กับน้องดาว
ร่าง “น้องดาว” เหยื่อแผ่นดินไหวตุรเคีย เดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว

สำหรับการรับศพน้องดาว ในครั้งนี้ ญาติๆ ได้นำรูปน้องดาว มารอรับร่างน้อง และได้มีการนำร่างน้องดาว ไปตั้งเอาไว้ที่ใต้ถุนบ้าน พร้อมกับมีการจัดเตรียมอาหาร และจุดธูปบอกกล่าวให้น้องได้รับรู้ว่า ได้เดินทางมาถึงบ้านเกิดแล้ว ซึ่งระหว่างที่ญาติบอกกล่าว และนั่งเฝ้าร่างน้องดาว ไฟฟ้าได้ดับๆ ติดๆ ไปชั่วขณะ เหมือนเป็นการส่งสัญญาณในการับรู้ในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศรับร่างของน้องดาว ในครั้งนี้ มีบรรดาญาติพี่น้อง ได้เดินทางมารอรับ และให้กำลังใจกับผู้เป็นพ่อและแม่ของน้องดาว เป็นจำนวนมาก
ร่าง “น้องดาว” เหยื่อแผ่นดินไหวตุรเคีย เดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว ร่าง “น้องดาว” เหยื่อแผ่นดินไหวตุรเคีย เดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว ร่าง “น้องดาว” เหยื่อแผ่นดินไหวตุรเคีย เดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว

logoline