svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่"น้องดอม"นอนไม่หลับ ตื่นใส่บาตรเช้า บอกเจ้าที่ให้เปิดทางลูกกลับบ้าน

16 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่"น้องดอม"นอนไม่หลับ ตื่นใส่บาตรตอนเช้า บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางให้เปิดทางให้ลุกกลับบ้าน ขณะเพื่อนๆ 12 คนทีม"หมูป่าอะคาเดมี่" ประกาศตัวพร้อมช่วยเหลือให้นำร่างน้องดอมกลับบ้าน

แม่\"น้องดอม\"นอนไม่หลับ ตื่นใส่บาตรเช้า บอกเจ้าที่ให้เปิดทางลูกกลับบ้าน
16 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 05.30 น. ที่บ้านของ "น้องดอม" ภายในตลาดสายลมจอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายบรรพตและนางธนพร พรหมเทพ พ่อกับแม่น้องดอม และ นางคำเอ้ย พรหมเทพ ยายของน้องดอม พร้อมปู่และย่าของน้องดอม ได้จัดเตรียมข้าว อาหาร น้ำดื่ม ดอกไม้ เพื่อใส่บาตรพระ หลังจากที่ได้ทราบข่าว ว่า น้องดอมได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ขณะไปเรียนหนังสือและฝึกซ้อมฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ เพื่ออุทิศบุญกุศลและกรวดน้ำเพื่อให้น้องดอมกลับบ้านและไปสู่สุขคติ

คุณพ่อและคุณแม่ของ น้องดอม นำสิ่งที่น้องดอมชอบกิน เช่น ข้าว ผัดปลาหมึกใส่ไข่ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวซอยตัด ปลาเส้น ขนมกรุบกรอบ บ๊วยแช่อิ่ม เครื่องดื่มกาโต๊ะ น้ำเยลลี่ น้ำดื่ม นำมาใส่บาตรพระในเช้าวันนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แม่\"น้องดอม\"นอนไม่หลับ ตื่นใส่บาตรเช้า บอกเจ้าที่ให้เปิดทางลูกกลับบ้าน

นางธนพร และนางคำเอ้ย กล่าวตรงกันว่า เมื่อคืนที่ผ่านมานอนไม่หลับ งีบไปเพียงนิดเดียว ตี 2 ตื่นแล้ว จึงได้มาเตรียมอาหาร ขนมต่างๆ ไว้ใส่บาตร เสร็จแล้วจึง มาจุดธูป บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางให้เปิดทางให้น้องดอม เดินทางกลับมาบ้าน ตามประเพณีโบราณ และได้ชวนน้องดอมสวดมนต์ด้วยกัน จะได้นำทางไปสู่ภพภูมิที่ดี

นอกจากนี้ นางธนพร คุณแม่ของน้องดอม กล่าวว่า เครื่องดื่มกาโต๊ะ และ บ๊วย น้องดอมชอบมากๆ โดยได้เปิดบทสวดมนต์ฟังระหว่างรอพระมาบิณฑบาตร โดยครอบครัวน้องดอม ใส่บาตรพระสงฆ์ จำนวน 6 รูป ก่อนจะเข้าบ้านไปเตรียมเปิดร้านขายของปกติ
แม่\"น้องดอม\"นอนไม่หลับ ตื่นใส่บาตรเช้า บอกเจ้าที่ให้เปิดทางลูกกลับบ้าน จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางให้เปิดทาง "น้องดอม" กลับบ้าน
 

นางธนพร กล่าวอีกว่า ตนได้พูดคุยหารือกับเพื่อน ๆ ของ"น้องดอม"ในทีม 13 หมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหากมีข้อขัดข้องเรื่องการนำร่างของน้องดอมกลับมาประกอบพิธีกรรมที่ประเทศไทย พวกเขาก็พร้อมจะออกค่าใช้จ่ายทุกอย่าง เพื่อช่วยให้นำร่างกลับมาให้ได้ เพราะเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขและรอดตายมาด้วยกัน ซึ่งครอบครัวของเราขอบคุณน้องๆ เพื่อนหมูป่าที่เหลืออีก 12 คน เป็นอย่างมากที่ได้รักและเป็นห่วงกันมาตลอด
แม่\"น้องดอม\"นอนไม่หลับ ตื่นใส่บาตรเช้า บอกเจ้าที่ให้เปิดทางลูกกลับบ้าน แม่\"น้องดอม\"นอนไม่หลับ ตื่นใส่บาตรเช้า บอกเจ้าที่ให้เปิดทางลูกกลับบ้าน แม่\"น้องดอม\"นอนไม่หลับ ตื่นใส่บาตรเช้า บอกเจ้าที่ให้เปิดทางลูกกลับบ้าน

logoline