svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อแม่ร้องปวีณา ลูกสาววัย 11 ขวบ ถูกแก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นหมอดู หลอกส่งภาพโป๊

12 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่ร้องปวีณา หลังลูกสาววัย 11 ขวบ ถูกแก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นหมอดู หลอกให้ส่งรูปโป๊เปลือยให้ สุดท้าย นำรูปเด็กไปโพสต์ประจาน ทำให้เสียหาย

12 กุมภาพันธ์ 2566 นายเอ (นามสมมติ) อายุ 45 ปี กับนางบี (นามสมมติ) อายุ 41 ปี พ่อกับแม่ของ ด.ญ.ซี (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ ได้เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด จ.ปทุมธานี เพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยติดตามคดีให้ตำรวจนำตัวแก๊งหลอกเด็กส่งภาพโป๊ในโซเชียล

พ่อแม่ร้องปวีณา ลูกสาววัย 11 ขวบ ถูกแก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นหมอดู หลอกส่งภาพโป๊

นางบี เล่าว่า เมื่อประมาณปี 2562 ด.ญ.ซี ซึ่งขณะนั้นอายุ 8 ขวบ นั่งเล่นไอจีอยู่ที่บ้านคนเดียว จากนั้นมีแก๊งหลอกเด็กได้ทักมาทางไอจีมา พร้อมแนะนำตัวว่าเป็นหมอดูดวง พร้อมสอบถาม ด.ญ.ซี ว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ด.ญ.ซี บอกว่าอยากเป็นหมอ บุคคลดังกล่าวบอกว่าถ้าอยากเป็นหมอจะต้องศึกษาเรื่องเพศก่อน

โดยให้ถ่ายรูปเปลือยกายพร้อมกับบัตรประชาชนชื่อโรงเรียนส่งไปให้ก่อนพื่อดูดวงว่าโตขึ้นจะได้เป็นหมอหรือไม่ ด.ญ.ซี ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ขอดูรูปหน้าของหมอดูก่อน จากนั้นหมอดูได้ส่งรูปภาพของผู้หญิงโป๊เปลือยมาให้ดู และให้ ด.ญ.ซีถ่ายรูปภาพโป๊ตามนี้ ซึ่งด.ญ.ซี เห็นว่าหมอดูเป็นผู้หญิงจึงยอมส่งรูปภาพให้พร้อมบัตรประชาชน ผ่านไปประมาณ 5 นาที หมอดูได้แชทกลับมาบอกว่าดูดวงแล้ว ด.ญ.ซี อนาคตจะได้เป็นหมอจริงๆ จากนั้น มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นหมอดู ได้เงียบหายไป 
 

จนกระทั่งวันที่ 3 ก.ย.2565 มีเฟซบุ๊กหนึ่งทักแชทมาหา ด.ญ.ซี อีกครั้ง พร้อมกับส่งรูปภาพโป๊เปลือยพร้อมบัตรประชาชนของ ด.ญ.ซี มาให้ดู โดยด.ญ.ซี จำได้ว่าเป็นรูปภาพของตน ที่เคยส่งให้แก๊งมิจฉาชีพดูดวงเมื่อปี 2562 โดยแก๊งนี้ข่มขู่ให้ด.ญ.ซี ส่งภาพโป๊เปลือยไปให้อีก หากไม่ทำตามที่ขอ จะนำภาพโป๊เปลือยที่มีเมื่อปี 2562 ไปเผยแพร่ ด.ญ.ซี จึงนำเรื่องมาบอกพ่อแม่พาเข้าแจ้งความ

พ่อแม่ร้องปวีณา ลูกสาววัย 11 ขวบ ถูกแก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นหมอดู หลอกส่งภาพโป๊


จากนั้นพี่ชาย ด.ญ.ซี จึงได้ทักแชทไปยังเฟซบุ๊กบุคคลดังกล่าวว่า หลอกน้องตนถ่ายรูปภาพโป๊ไปทำอะไร แต่ทางนั้นก็ไม่ตอบ พ่อแม่ ด.ญ.ซี จึงได้พาเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ต่อมาวันที่ 8 ก.พ.2566 แก๊งหลอกเด็กถ่ายรูปโป๊ดังกล่าวได้ตอบแชทกลับมาว่าไม่ใช่พี่น้องแท้ๆ อย่ามาเสร่อ

ต่อมาวันที่ 9 ก.พ. ภาพโป๊เปลือยของ ด.ญ.ซี ถูกเผยแพร่ส่งไปให้เพื่อนๆในเฟซบุ๊ก ทำให้ได้รับความเสียหายอับอาย ทางพ่อแม่ จึงตัดสินใจพาลูกสาว เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา
 

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.คงศักดิ์ ปานน้อย ผกก.สน.บางกอกใหญ่ ทันที โดยให้พ่อแม่ ด.ญ.ซี เข้าพบเพื่อแจ้งความดำเนินคดีในวันเสาร์ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา และสอบปากคำเบื้องต้น ขณะเดียวกัน จะพาพ่อแม่เด็กหญิงผู้เสียหายเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อมอบเอกสารพร้อมหลักฐานต่างๆ และพยาน เพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

พร้อมกันนี้ อยากฝากให้พ่อแม่และครูช่วยกันดูแลเด็กๆ อย่าให้เป็นเหยื่อของแก็งมิจฉาชีพพวกนี้ เพราะจะทำให้เสียใจในภายหลังได้

logoline