svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อร้องปวีณา ลูกชาย ม.1 ขโมยน้ำชาเขียว ถูกเรียกเงิน 1 แสน แลกไม่ดำเนินคดี

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อร้องปวีณา ลูกชาย ม.1 พร้อมเพื่อน 5 คน แอบขโมยน้ำชาเขียว-ขนม จากร้านค้าในโรงเรียน สุดท้ายถูกจับได้ เจ้าของเรียกเงินคนละ 1 แสน แลกไม่ดำเนินคดี

14 ธันวาคม 2565 นายดำ (นามสมมติ) เดินทางเข้าร้องทุกข์กับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โดยแจ้งว่า ตนเองทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.ชลบุรี ส่วนด.ช.เชน (นามสมมติ) ลูกชายวัย 13 ปี อาศัยอยู่กับยาย และเป็นนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา ต่อมาครูที่โรงเรียน ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ลูกชายได้ร่วมกับเพื่อน รวม 5 คน ไปขโมยน้ำชาเขียว 4 ขวด และขนม 1 ห่อ จากร้านค้าในโรงเรียน
พ่อร้องปวีณา ลูกชาย ม.1 ขโมยน้ำชาเขียว ถูกเรียกเงิน 1 แสน แลกไม่ดำเนินคดี
นอกจากนี้ ครูยังบอกนักเรียนให้มาแจ้งผู้ปกครองให้รับทราบ เพื่อให้ไปพบครูในวันที่ 9 ธันวาคม แต่ลูกกลัวจึงไม่กล้ามาบอก ส่วนผู้ปกครองของเด็กอีก 4 คน ได้เดินทางไปพบครูตามนัด โดยทางโรงเรียนได้แจ้งว่า ทางร้านค้าต้องการเรียกร้องค่าเสียหายคนละ 1 แสนบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกับเด็ก ๆ ทางโรงเรียนได้ช่วยเจรจาให้ชดใช้เหลือคนละ 5 หมื่นบาท และนัดให้ผู้ปกครอง ให้ไปชำระเงินในวันพุธที่ 14 ธันวาคม 2565 

ผู้ปกครองเด็ก 4 คน กลัวว่าลูกๆ จะถูกดำเนินคดี และมีประวัติเสียหาย จึงยอมจ่ายเงินตามนัด ส่วนลูกของตน เพิ่งจะทำผิดเป็นครั้งแรก ประกอบกับตนเองไม่มีเงิน ที่จะไปชดใช้ และเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นธรรม เพราะมีการเรียกเงินเกินกว่าเหตุ จึงได้ขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ

  พ่อร้องปวีณา ลูกชาย ม.1 ขโมยน้ำชาเขียว ถูกเรียกเงิน 1 แสน แลกไม่ดำเนินคดี

ต่อมา นางปวีณา ได้เชิญนายธีร์ ภวังคนันท์ รักษาราชการแทนรองเลขาธิการ กพฐ. โดยมอบหมายให้นายนิสิต เนินเพิ่มพิสุทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. เข้าร่วมประชุม พร้อมด้วยผู้ปกครองเด็กที่ มูลนิธิปวีณาฯ จ.ปทุมธานี เพื่อหามาตรการด้านช่วยเหลือเด็กโดยด่วน

 

 

ข่าว : อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี 

logoline