svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชายคลั่งกราดยิงผู้โดยสาร จบชีวิตตัวเองในรถทัวร์ ตร.เข้าควบคุมพื้นที่แล้ว

10 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตพลทหารคลั่ง กราดยิงผู้โดยสารบนรถบัสสายภูเก็ต-พัทลุง ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ล่าสุดการเจรจาไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุใช้ปืนปลิดชีพตัวเอง ก่อนตำรวจจะเข้าควบคุมสถานการณ์

10 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้ากรณี อดีตพลทหารคลั่ง ก่อเหตุยิงผู้โดยสารภายในรถบัสสายภูเก็ต-พัทลุง บาดเจ็บ 2 ราย บริเวณทางโค้งควนดินแดง ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่ และเส้นทางขาเข้าและออกภูเก็ต เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายยังคงซุกซ่อนตัวอยู่บนรถโดยสาร ต่อมา ตำรวจได้ไปรับตัวป้าและย่าของผู้ก่อเหตุเดินทางมาเพื่อเจรจาให้ยอมวางอาวุธ

ชายคลั่งกราดยิงผู้โดยสาร จบชีวิตตัวเองในรถทัวร์ ตร.เข้าควบคุมพื้นที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.10 น. มีรายงานว่า คนร้ายยิงตัวเองบนรถคันดังกล่าว และเสียชีวิตไปก่อนตำรวจจะเข้าควบคุมพื้นที่ รวมระยะเวลาตั้งแต่ก่อเหตุ จนถึงปิดปฏิบัติการราว 5 ชั่วโมง โดยแพทย์อยู่ระหว่างการเข้าชันสูตรพลิกศพ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย
ชายคลั่งกราดยิงผู้โดยสาร จบชีวิตตัวเองในรถทัวร์ ตร.เข้าควบคุมพื้นที่แล้ว

สำหรับประวัติผู้ก่อเหตุ ชื่อนายนาวิน (สงวนนามสกุล) เคยเป็นพลทหารกองประจำการ สังกัด ร.153 พัน.3 ประจำการเมื่อ 1 พฤษภาคม 2562 และ ปลดประจำการเมื่อ 1 พฤษภาคม 2565 (สมัครใจต่อ 1 ปี) โดยระหว่างประจำการ มีลักษณะนิสัยเป็นคนสุภาพ เรียบร้อย แต่มีอาการทางจิตเวช ซึ่งหน่วยได้นำตัวเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ครอบครัว ระบุว่า หลังจากปลดประจำการออกมาได้ประมาณปีกว่า พ่อแม่แยกทางกัน จึงอาศัยอยู่กับป้าที่อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ โดยอาการป่วยทางจิต อยู่ระหว่างการรักษาอาการที่ รพ.สราญรมย์ จ.สุราษฏร์ธานี

นอกจากนี้มีรายงานว่า ในขณะที่ตำรวจประสานไปยังครอบครัวผู้ก่อเหตุที่ จ.กระบี่ เพื่อให้เดินทางมาเจรจานั้นได้พบจดหมาย 1 ฉบับ คาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุ ได้เขียนทิ้งไว้ว่า "ไม่ต้องเป็นห่วง จะไปใช้ชีวิตใหม่ ไปตายเอาดาบหน้า และไม่มาบ้านแล้ว"

ชายคลั่งกราดยิงผู้โดยสาร จบชีวิตตัวเองในรถทัวร์ ตร.เข้าควบคุมพื้นที่แล้ว ชายคลั่งกราดยิงผู้โดยสาร จบชีวิตตัวเองในรถทัวร์ ตร.เข้าควบคุมพื้นที่แล้ว

logoline