svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งด่วนให้ตร.ควบคุมสถานการณ์ เหตุ"อดีตทหารคลั่ง"กราดยิงบนรถทัวร์

10 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.สั่งด่วน ให้ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ เหตุคนร้าย"อดีตทหาร"คลั่ง กราดยิงรถในรถทัวร์ภูเก็ต บาดเจ็บ 2 ราย ส่วนผู้โดยสารที่เหลือปลอดภัย ล่าสุดรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ตำรวจอยู่ระหว่างเจรจาจับกุม

10 กุมภาพันธ์ 2566 เหตุการณ์ชายคลั่ง ก่อเหตุกราดยิงในรถทัวร์ ภูเก็ต-พัทลุง ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นอดีตพลทหาร ด้าน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตว่า เกิดเหตุชายคลั่ง กราดยิงในรถทัวร์ ภูเก็ต-พัทลุง บริเวณโค้งก่อนถึงรร.สะปำ ถนนเทพกษัตริย์ตรี ฝั่งขาออก.ควนดินแดง ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

คนร้ายนั่งมาในรถอยู่ช่วงตรงกลาง จากนั้นเดินไปบริเวณด้านหลังรถ และก่อเหตุยิงในลักษณะกราดยิง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ หลังเกิดเหตุคนขับได้จอดรถผู้โดยสารที่อยู่บนรถร่วม 10 คนต่างพากันวิ่งกรูหนีลงจากรถทันที  ส่วนคนเจ็บได้นำตัวส่งรพ.แล้ว ขณะนี้ไม่มีใครอยู่บนรถ มีเพียงคนร้ายผู้ก่อเหตุ

เหตุดังกล่าวเกิดหลังจากรถเพิ่งออกจากบขส.ภูเก็ต ได้เพียง 1 กม. เท่านั้น โดยคนร้ายที่ก่อเหตุยังคงอยู่บนรถมินิบัส เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดถนนเทพกระษัตรีในระยะ 1 กม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผบ.ตร.สั่งด่วนให้ตร.ควบคุมสถานการณ์ เหตุ\"อดีตทหารคลั่ง\"กราดยิงบนรถทัวร์

ผบ.ตร.สั่งด่วนให้ตร.ควบคุมสถานการณ์ เหตุ\"อดีตทหารคลั่ง\"กราดยิงบนรถทัวร์

พล.ต.ต.อาชยน ระบุว่า หลังจากที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้รับรายงาน สั่งการด่วนกำชับไปยังตำรวจในพื้นที่ ให้เร่งควบคุมสถานการณ์ตามหลักยุทธวิธี กั้นพื้นที่เกิดเหตุที่จะเกิดอันตรายกับประชาชนที่สัญจร หรือบริเวณข้างเคียง และเร่งจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะนี้ ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ทราบชื่อคนร้ายผู้ก่อเหตุแล้ว คือนายนาวิน ช่วยเกลี้ยง อยู่ขณะระหว่างการเจรจา จับกุมผู้ก่อเหตุ เพื่อหาสาเหตุการก่อเหตุต่อไป
ผบ.ตร.สั่งด่วนให้ตร.ควบคุมสถานการณ์ เหตุ\"อดีตทหารคลั่ง\"กราดยิงบนรถทัวร์

logoline