svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รู้ตัว"ชายคลั่ง"ยิงบนรถบัสภูเก็ต เป็นอดีตทหาร ส่งทีมปฏิบัติการพิเศษล้อม

10 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รู้ตัวแล้ว ชายคลั่งยิงบนรถบัสภูเก็ต เป็นอดีตพลทหาร ล่าสุด ผบช.ภ.8 เร่งจัดทีมปฏิบัติการพิเศษปิดล้อม เจรจา เตรียมชาร์จตัว

10 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้า"ชายคลั่ง" ก่อเหตุรัวยิงผู้โดยสาร ภายในรถบัสสายภูเก็ต-พัทลุง บาดเจ็บ 2 รายเหตุเกิดบริเวณทางโค้งควนดินแดง ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่ และเส้นทางขาเข้าและออกภูเก็ต เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายยังคงซุกซ่อนตัวอยู่บนรถโดยสาร ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รู้ตัว\"ชายคลั่ง\"ยิงบนรถบัสภูเก็ต เป็นอดีตทหาร ส่งทีมปฏิบัติการพิเศษล้อม
 

ล่าสุด พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  เดินทางเข้ามาบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตัวเอง พร้อมจัดกำลังชุดปฎิบัติการพิเศษเตรียมความพร้อมเข้าปฎิบัติการจู่โจมบุกจับคนร้าย ขณะที่กำลังอีกชุดหนึ่งเข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว โดยการเจรจานั้นเจ้าหน้าที่อยู่ห่างจากตัวรถประมาณ 10 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่และกันประชาชนและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกนอกพื้นที่ในระยะร่วม 1 กิโลเมตรเพื่อความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่ก่อเหตุคือ นายนาวิน ช่วยเกลี้ง อายุ 24 ปี เป็นอดีตพลทหาร ร.153.พัน.3 ฉก.ปัตตานี 25 มีอาการป่วยทางจิต เป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ 

ทั้งนี้มีรายงานจากกองทัพบกระบุว่า นายนาวิน เคยเป็นพลทหารกองประจำการ สังกัด ร.153 พัน.3  ประจำการเมื่อ 1 พ.ค. 62 และ ปลดประจำการเมื่อ 1 พ.ค. 65 (สมัครใจต่อ 1 ปี) ระหว่างประจำการ มีลักษณะนิสัยเป็นคนสุภาพ เรียบร้อย แต่มีอาการทางจิตเวช ซึ่งหน่วยได้นำตัวเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

จากเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าเมื่อปลดประจำการแล้วไม่ได้เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง.
รู้ตัว\"ชายคลั่ง\"ยิงบนรถบัสภูเก็ต เป็นอดีตทหาร ส่งทีมปฏิบัติการพิเศษล้อม
รู้ตัว\"ชายคลั่ง\"ยิงบนรถบัสภูเก็ต เป็นอดีตทหาร ส่งทีมปฏิบัติการพิเศษล้อม

logoline