svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผบช.ภ.8 รุดสอบ ม.4 ถูกดูดเงินหาย 5 แสน เผย บัญชีม้าคดีติดตัวเพียบ

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ.8 รุดสอบปากคำ-ติดตามคดี นักเรียน ม.4 ถูกดูดเงินชดเชยพ่อแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ หายเกลี้ยงบัญชีกว่า 5 แสนบาท เผย เจ้าของบัญชีปลายทางที่รับเงิน มีคดีติดตัวลักษณะเดียวกันหลายคดี

จากกรณี น.ส.กนกวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช อัดคลิปวิดีโอแล้วนำมาโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังเงินจำนวน 5 แสนบาท ที่จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา หายไปจากบัญชีอย่างไร้ร่องรอย นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


7 กุมภาพันธ์ 2566 ล่าสุด น.ส.กนกวรรณ ผู้เสียหาย พร้อมด้วย นายปรีชา อายุ 33 ปี น้าชาย และญาติๆ เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ซึ่งเดินทางมาติดตามคดีด้วยตนเอง พร้อม พ.ต.อ.สุทัด สงสยม รอง ผบก.นศ. และตำรวจไซเบอร์ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า น.ส.วราภรณ์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของบัญชีปลายทางรับโอนเงิน มีภูมิลำเนาอยู่ จ.น่าน มีคดีติดตัวลักษณะเดียวกันหลายคดี ซึ่งทางตำรวจไซเบอร์ จะสอบปากคำผู้เสียหาย และญาติ เพิ่มเติม พร้อมกับนำโทรศัพท์ผู้เสียหายเข้าห้องแล็ปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผบช.ภ.8 รุดสอบ ม.4 ถูกดูดเงินหาย 5 แสน เผย บัญชีม้าคดีติดตัวเพียบ

นายปรีชา น้าชายของผู้เสียหาย ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติมอีกว่า หลังเกิดเหตุตนและภรรยา พยายามหาข้อมูลชื่อบัญชีปลายทาง น.ส.วราภรณ์ พบว่า เป็นนักเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดทางภาคเหนือ จึงแชตสอบถาม น.ส.วราภรณ์ เรื่องบัญชีดังกล่าว ซึ่ง น.ส.วราภรณ์ ให้การยอมรับว่า เป็นบัญชีของตนที่รับจ้างเปิดให้กับคนหนึ่ง โดยได้ค่าจ้าง 600 บาท และไม่ทราบเรื่องที่ถูกนำไปใช้ในการกระทำผิด ให้เหยื่อโอนเงินเข้าบัญชี ข้อมูลเหล่านี้ตนมอบให้กับพนักงานสอบสวนไปเรียบร้อยแล้ว แต่น.ส.วราภรณ์ ยังไม้ได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง เจ้าของคดี

ผบช.ภ.8 รุดสอบ ม.4 ถูกดูดเงินหาย 5 แสน เผย บัญชีม้าคดีติดตัวเพียบ

นายปรีชา กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่าสถานที่โอนเงินอยู่ในกรุงเทพมหานคร และอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นการใช้โทรศัพท์ และที่น่าสงสัยปกติบัญชี น.ส.กนกวรรณ หลานสาว ตั้งการโอนเงินไม่เกินวันละ 100,000 บาท แต่พบว่ามีการเปลี่ยนยอดเป็นวันละ 200,000 บาท ซึ่งคนที่เปลี่ยนข้อมูลจะต้องมีรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวของ น.ส.กนกวรรณ ตนจึงสงสัยว่าข้อมูลส่วนตัวหลานสาว มีเฉพาะธนาคารเท่านั้น 

"ยอมรับว่าตนสงสัยพนักงานธนาคารระดับผู้บริหารสาขาปากพนังท่านหนึ่ง ที่เป็นคนจัดการเรื่องการเปิดบัญชี และการรับโอนเงินจากบริษัทประกันกว่า 2.9 ล้านบาท ที่หลานสาวได้รับกรณีรถชนพ่อแม่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เรื่องนี้ธนาคาร ต้องออกมาชี้แจง แต่ที่ผ่านมาตนไปตามความคืบหน้าที่ธนาคารหลายครั้ง ไม่เคยได้พบผู้จัดการธนาคารสาขาปากพนังเลย" นายปรีชา กล่าว

logoline