svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ม.4 เศร้า เงินชดเชยพ่อแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ถูกดูดเกลี้ยงบัญชี

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนชั้น ม.4 ปากพนัง ขอความช่วยเหลือ หลังเงินชดเชยการเสียชีวิตของพ่อแม่ หายเกลี้ยงบัญชี ระบบแอปฯ ธนาคาร ไม่มีการแจ้งเตือน แจ้งความ 3 เดือน คดีไม่มีความคืบ ตำรวจบอกไม่มีความเชี่ยวชาญ

กรณีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช อัดคลิปวิดีโอแล้วนำมาโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังเงินจำนวน 5 แสนบาท ที่จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา หายไปจากบัญชีอย่างไร้ร่องรอย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.กนกวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ตนเองเปิดแอปฯ บัญชีธนาคารเพื่อจะใช้งาน ปรากฎว่าเงินที่มีอยู่ 5 แสนบาท เหลือเพียง 850 บาท เมื่อตรวจสอบดูก็พบว่า เงินถูกโอนออกจากบัญชีไปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 จำนวน 14 ครั้ง รวมเงิน 510,100 บาท โดยไม่มีการแจ้งเตือนอะไร โดยพบว่า บัญชีของตนเองถูกเข้าไปแก้ไขวงเงินการโอนต่อวัน จาก 1 แสน เป็น 1 ล้านบาท
ม.4 เศร้า เงินชดเชยพ่อแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ถูกดูดเกลี้ยงบัญชี
ต่อมาวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ตนเองรีบไปแจ้งความ ผ่านไปเกือบ 3 เดือน คดียังไม่มีความคืบหน้า สำหรับเงินทั้งหมดที่หายไปนั้น เป็นเงินที่ได้จากบริษัทประกันภัย จ่ายค่าชดเชยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่พ่อกับแม่เกิดอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต ส่วนตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล นานกว่า 1 เดือน

ม.4 เศร้า เงินชดเชยพ่อแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ถูกดูดเกลี้ยงบัญชี ม.4 เศร้า เงินชดเชยพ่อแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ถูกดูดเกลี้ยงบัญชี

ด้าน นายปรีชา ซ้ายอ่อน และ นางสาวสุณิสา เวหน น้าชายและน้าสะใภ้ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังจากแจ้งความแล้วได้ไปที่ธนาคารได้อายัดบัญชีปลายทาง ปรากฎว่าเงินได้ถูกโอนออกไปหมดแล้ว อายัดได้แค่บัญชีเปล่า ๆ จึงช่วยกันสืบหาข้อมูลผ่านทางโซเชียงมีเดีย พบว่าเจ้าของบัญชีมีตัวตน ได้พูดคุยผ่านช่องแชต เขายอมรับว่าได้รับจ้างเปิดบัญชีม้า จึงนำหลักฐานที่ได้มามอบให้ตำรวจ แต่ทางตำรวจบอกว่าไม่มีความเชี่ยวชาญ ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงพยายามออกมาแจ้งเตือนและขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สิ่งสำคัญในขณะนี้ ทางธนาคารพยายามโยนว่าเป็นความผิดของเจ้าของบัญชีเองที่มีการโอนเงินออกไป ทั้งที่เจ้าของบัญชีไม่ได้ทำอะไรเลย และยินดีให้มีการตรวจสอบทุกอย่างพร้อมให้ตรวจสอบ แต่ทางธนาคารและทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดำเนินการอะไร และยังบอกด้วยว่าได้มีผู้ที่ช่วยเหลือติดตามหา IP ปลายทางที่มีการแก้ไขบัญชีและโอนเงิน พบว่าอยู่ในกรุงเทพมหานครและในพัทยา ชลบุรี แต่มือถือของหลานอยู่ที่ปากพนัง

ม.4 เศร้า เงินชดเชยพ่อแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ถูกดูดเกลี้ยงบัญชี  

นายปรีชา บอกอีกว่า ยังถือว่าโชคดีระดับหนึ่ง ที่มีการจัดแบ่งบัญชี โดยค่าชดเชยเยียวยาการเสียชีวิตของพ่อแม่หลาน ได้มาจำนวน 2.9 ล้านบาทเศษ แบ่งออกมา 5 แสนเพื่อเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา ธนาคารเป็นคนจัดการให้ทุกอย่าง แม้แต่การให้เปิดแอปพลิเคชันใช้งาน ส่วนที่เหลือเก็บไว้อีกบัญชี ที่ไม่มีแอปพลิเคชัน ยังอยู่ครบ

logoline