svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบจับ 2 ผัวเมีย นายหน้าบัญชีม้า ขายต่อให้มิจฉาชีพฉ้อโกงออนไลน์

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบ จับ 2 ผัวเมียรับซื้อบัญชีม้า ขายต่อให้มิจฉาชีพใช้ฉ้อโกงชาวบ้าน ความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท หลังหลบหนี 5 หมายจับ กบดานในพื้นที่พระนครศรีอยุธยา

11 มกราคม 2566 พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. นำกำลังตำรวจกองปราบ เข้าจับกุม นายพรเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี และ น.ส.ศิริลักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ได้ที่หน้าถนนหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ตามหมายจับศาลจังหวัดพิจิตร โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน  "ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ”

สืบเนื่องจากพฤติกรรมของ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นสามีภรรยา ได้ร่วมกันรับซื้อบัญชีมาจากบุคคลต่างๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ขายต่อให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ เพื่อนำไปใช้ในการฉ้อโกงหรือหลอกลวงเงินผู้อื่น เช่น หลอกชักชวนร่วมลงทุน, หลอกขายสินค้าออนไลน์, หลอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐข่มขู่ให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ จนมีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความในหลายพื้นที่ ความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท 

กองปราบจับ 2 ผัวเมีย นายหน้าบัญชีม้า ขายต่อให้มิจฉาชีพฉ้อโกงออนไลน์

ทั้งนี้ ในการออกหมายจับเจ้าของบัญชี มีการขยายผล จนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ กระทั่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบัน ผู้ต้องหาทั้งสองได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังตามจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ ขณะที่การตรวจสอบพบว่า น.ส.ศิริลักษ์ มีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าวติดตัวรวม 5 หมายจับ ส่วนนายพรเทพ มีหมายจับในลักษณะเดียวกันรวม 2 หมายจับ จึงนำตัวส่ง สภ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline