svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! ครูพานักเรียนไปทัศนศึกษา ด.ช. วัย 12 ปี เล่นสไลเดอร์ จมน้ำเสียชีวิต

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะครูจาก จ.นราธิวาส พานักเรียนไปทัศนศึกษา สถานที่ล่องแก่งชื่อดัง จ.พัทลุง เด็ก นร. วัย 12 ปี ลงเล่นสไลเดอร์ กับกลุ่มเพื่อน จมน้ำเสียชีวิต 1 ราย ตรวจสอบเบื้องต้น พบไม่สวมชูชีพ

7 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ร.ต.อ.มานิตย์ ชนะกาญจน์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ป่าพะยอม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทิวากร คงเพ็ชร ผกก.สภ.ป่าพะยอม และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนิระภัยป่าพะยอม ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต ภายในคลองห้วยน้ำไส บริเวณริมท่าน้ำของล่องแก่งชมดาว หมู่ 1 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

ที่เกิดเหตุพบร่าง ด.ช.แวอัสโร (สงวนนามสกุล) อายุ 12 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่ของล่องแก่งชมดาว และพลเมืองดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาริมฝั่งคลองแล้ว ตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง

สลด! ครูพานักเรียนไปทัศนศึกษา ด.ช. วัย 12 ปี เล่นสไลเดอร์ จมน้ำเสียชีวิต สลด! ครูพานักเรียนไปทัศนศึกษา ด.ช. วัย 12 ปี เล่นสไลเดอร์ จมน้ำเสียชีวิต
 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา คณะครูได้พานักเรียนมาทัศนศึกษาในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง ณ สถานที่ล่องแก่งชื่อดังของจังหวัดพัทลุงและพื้นที่ภาคใต้ และพักค้างคืนในสถานดังกล่าว โดยทางที่พักได้มีสไลเดอร์ไว้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยวด้วย

กระทั่งเวลาประมาณ 07.30 น. ผู้ตายและเพื่อนนักเรียน 3-4 คน ได้ขึ้นไปเล่นบนสไลเดอร์ดังกล่าว ซึ่งปลายทางของสไลเดอร์ลงไปในคลองห้วยน้ำไส มีความลึกประมาณ 2 เมตร ขณะที่เล่นสไลเดอร์นั้น คาดว่าร่างของนักเรียนที่ลงเล่นสไลเดอร์เป็นกลุ่มน่าจะเกิดร่างกระแทกกัน จนทำให้นักเรียนเกิดอาการจุกแน่น และจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สลด! ครูพานักเรียนไปทัศนศึกษา ด.ช. วัย 12 ปี เล่นสไลเดอร์ จมน้ำเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุถูกผู้ประกอบการและครูห้ามเก็บภาพทำข่าว พร้อมห้ามเด็กพูด จนกระทั่งมีการพูดทำความเข้าใจกัน จึงอนุญาตให้ถ่าย แต่ไม่ขอให้ข้อมูล ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เด็กนักเรียนที่ลงเล่นน้ำไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ ขณะลงเล่นน้ำ

สลด! ครูพานักเรียนไปทัศนศึกษา ด.ช. วัย 12 ปี เล่นสไลเดอร์ จมน้ำเสียชีวิต

logoline