svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ด.ช. วัย 14 โดนคลื่นดูดสูญหาย หลังลงทะเลช่วยเพื่อนจมน้ำ

05 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กชาย วัย 14 ปี ลงเล่นน้ำทะเลกับเพื่อน โดนคลื่นดูดสูญหาย หลังลงไปช่วยเพื่อนอีกคนที่จมน้ำขึ้นมาได้ปลอดภัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังช่วยกันค้นหา

5 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ห้วยยาง อบต. อ่างทอง อบต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับนักประดาน้ำของอาสาสมัครมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน อ.ทับสะแก ระดมค้นหาร่างของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม. 2 โรงเรียนแหน่งหนึ่ง โดยอาศัยอยู่กับย่า หลังจากเดินทางไปลงเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนที่ชายหาดใกล้วัดสมุธทาราม ต.ห้วยยาง ด้านหน้ารีสอร์ทแห่งหนึ่ง จากนั้นได้รับแจ้งว่า ด.ช.เอ สูญหายไปบริเวณชายหาดขณะที่มีคลื่นลมค่อนข้างแรง ตั้งแต่เวลา 18.00 ที่ผ่านมา หลังจากลงไปช่วยเพื่อนอีกคนที่จมน้ำ 

ด.ช. วัย 14 โดนคลื่นดูดสูญหาย หลังลงทะเลช่วยเพื่อนจมน้ำ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งขอสนับสนุนเรือไดหมึกจากชาวประมงพื้นที่บ้าน ต.ห้วยยาง จำนวน 5 ลำ พร้อมไฟส่องสว่างเพื่อวางแนวระดมค้นหา ด.ช.เอ ในทะเลห่างจากชายฝั่งรัศมีไม่เกิน 3 กิโลเมตร หลังจากเจ้าหน้าที่คาดว่า เด็กน่าจะโดนกระแสน้ำดูดออกจากชายฝั่งในขณะที่น้ำทะเลอยู่ในช่วงน้ำลง

มีรายงานว่า สำหรับชายหาดตลอดแนวตั้งแต่บริเวณหน้าวัดสมุธทารามถึงชายหาดใกล้สะพานปลา ต.ห้วยยาง ในรอบหลายปีที่ผ่านมา มีเด็กเสียชีวิตหลายรายจากการลงเล่นน้ำทะเล เนื่องจากมีกระแสน้ำวนในทะเล ซึ่งปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นในหน้ามรสุมช่วงที่ทะเลมีคลื่นลมแรง

เช้านี้กู้ภัยยังไม่พบร่างเด็กชาย วัย 14 ปี ถูกคลื่นดูดสูญหายที่ชายหาดห้วยยาง หลังช่วยเพื่อนรอดตาย 

ด.ช. วัย 14 โดนคลื่นดูดสูญหาย หลังลงทะเลช่วยเพื่อนจมน้ำ

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จ่าเอกกฤติเดชา สวียานนท์ หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) อบต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า ทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงานได้สนธิกำลังระดมค้นหา ด.ช.เอ บริเวณจุดเกิดเหตุตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของเมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) โดยระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงาน สนธิกำลังระดมค้นหา แต่เนื่องจากทัศนวิสัยทัศน์ไม่ดีทะเลมีคลื่นลมแรง อาจเป็นอันตรายกับทีมเจ้าหน้าที่ จึงยุติการค้นหาในเวลาเที่ยงคืน  

แต่สำหรับการค้นหาในวันนี้ จ่าเอกกฤติเดชา กล่าวว่า ทุกหน่วยได้วางแผนร่วมกันเมื่อวลา 10.00  น. ก่อนจะค้นหาทางด้านทิศเหนือของวัดสุมธทารามถึงพื้นที่ชายหาดของอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ส่วนทิศใต้จะค้นหาในบริเวณชายหาดความยาวมากกว่า 5 กิโลเมตร  จากจุดที่รับรายงานว่า ด.ช.เอ สูญหาย รวมทั้งใช้เรือประมงพื้นบ้าน ใช้นักประดาน้ำของอาสาสมัครมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน อ.ทับสะแก ค้นหาในทะเล   

ด.ช. วัย 14 โดนคลื่นดูดสูญหาย หลังลงทะเลช่วยเพื่อนจมน้ำ

ขณะที่ นายกิตติพงศ์ สุขภาคกูล รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ เปิดเผยว่า  การค้นหาวันนี้จะดูกระแสน้ำก่อน เพื่อคาดการณ์ว่าพัดไปทิศทางไหน และจะค้นหาตามแนวชายฝั่งและห่างจากจุดที่จม ประมาณ 500 เมตร หรือเป็นกิโลเมตร โดยจะพยายามหาให้เจอภายใน 2-3 วันนี้ โดยยืนยันจะค้นหาร่างน้องจนกว่าจะพบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ค้นหาส่วนใหญ่มาจากกู้ภัย หากวันนี้ยังไม่เจอจะมีการนำผู้เชี่ยวชาญมาช่วยค้นหาเพิ่มเติม 

ส่วน นายธวัชชัย แดงฉ่ำ นายก อบต.ห้วยยาง เปิดเผยว่า ปัญหาการเสียชีวิตทางทะเลมีบ่อยมาก เพราะเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวจะพยายามหาวิธีป้องกันโดยติดต้ง SOS เมื่อมีการแจ้งจะได้มีเจ้าหน้าที่มาช่วยได้ทันท่วงที รวมถึง การติดตั้งป้ายเตือนจุดที่มีความเสี่ยง หรือจุดอันตรายในอนาคตต้องหางบประมาณจัดหาเรือค้นหาหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นด้วย
 

logoline