svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทนายความ เผย "ตะวัน" ยังรอเพื่อนได้ประกัน หากไม่ไหวจะหลับไปเลย

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แบม-ตะวัน อาการทรุด ทนายด่าง เผย ตะวัน ไม่ขอรับการรักษา ยืนยันรอเพื่อนได้ไป ถ้าไม่ไหวจะหลับไปเลย พร้อมขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ด้าน ธิดา ถาวรเศรษฐ รุดให้กำลังใจ

6 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 11.30 น. นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้สัมภาษณ์ถึงอาการของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม นักกิจกรรมทางการเมือง และผู้ต้องหาในคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า

วันนี้อาการแบมกับตะวัน เป็นไปตามที่ผอ.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกมาแถลงข่าว ซึ่งเมื่อวานนี้ (5 กุมภาพันธ์) ทางแพทย์ได้โทรศัพท์ไปบอกพ่อแม่ตะวัน ให้ตามทนายและมาพบแพทย์ ซึ่งขณะนี้อาการน้องทั้ง 2 คน เวียนหัวอยู่ตลอดเวลา พูดช้า ยังปฏิเสธอาหาร และยาทุกชนิด ในสายตาคนที่ไม่เป็นหมอ มองว่าอาการของน้องทั้งสองทรุดลงไป 

ทนายความ เผย "ตะวัน" ยังรอเพื่อนได้ประกัน หากไม่ไหวจะหลับไปเลย

ทั้งนี้ ตนเองได้เข้าไปที่ศาลอาญา โดยบอกว่าน้องทั้งสองคนขอให้ปล่อยตัวเด็ก ๆ ที่ถูกคุมขังที่การเมืองจำนวน 8 ราย เราก็ยื่นประกันซึ่งทั้งสองคน ไม่ได้เรียกร้องเพื่อตนเองบางคนติดคุกมาแล้ว 9 เดือน บางคนยังเป็นนักศึกษาอยู่ ซึ่งเด็ก ๆ ทุกคน ถูกกล่าวหาและยังไม่มีการพิจารณาคดี ยังไม่รู้ว่าจะติดคุกอีกนานไหม ซึ่งศาลก็รับไว้พิจารณา

อยากให้น้องทั้งสองคนรับการรักษาก่อน ระหว่างรอที่ศาลพิจารณาคดี ซึ่งตะวันบอกว่า หนูยังอยู่ไหว ถ้าอยู่ไม่ไหวหนูจะหลับไปเลย จะรอจนกว่าศาลจะให้ประกันเพื่อนหนู ยังไม่รับการช่วยเหลือใด ๆ และก็ตัดสินใจแล้ว สิ่งที่เรียกร้องถ้าแพ้ก็ขอให้ทุกคนสู้เพื่อพี่น้องเขาได้ไหม และขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง

ทนายความ เผย "ตะวัน" ยังรอเพื่อนได้ประกัน หากไม่ไหวจะหลับไปเลย  

ด้าน อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ อดีต แกนนำนปช. ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มา เจอสนามการต่อสู้และมีคนตายเป็นจำนวนมาก แต่นี่เป็นการต่อสู้กับกฎหมายเรื่องของศาล และเป็นการต่อสู้แบบใหม่ของประชาชน อาจารย์ทนอยู่ไม่ได้ อยากมาให้กำลังใจทั้งสองคน อยากให้ลูกหลานต่อสู้เพื่อวันข้างหน้า และอยากจะชื่นชม ให้กำลังใจ สรรเสริญ อยากจะขอชีวิต ซึ่งในวันนี้อาจารย์ก็มีจดหมายที่เขียนให้กำลังใจ มาฝากหลานทั้งสองคนด้วย

ทนายความ เผย "ตะวัน" ยังรอเพื่อนได้ประกัน หากไม่ไหวจะหลับไปเลย

logoline