svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มเชียงใหม่งง เที่ยวคอนเสิร์ตงานพ่อขุนเม็งราย ถูกการ์ดรุมตื้บปางตาย

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เถื่อนได้อีก! หนุ่มพ่อค้าหวยเชียงใหม่สุดงง เที่ยวคอนเสิร์ตงานพ่อขุนเม็งราย อยู่ดี ๆ ถูกการ์ดรุมกระทืบปางตาย หลังอาการดีขึ้นโร่เข้าแจ้งความ ขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ จ.เชียงราย นายเศรษฐการ ศรีหมอก อายุ 29 ปี หนุ่มขายลอตเตอรี่ ชาวเชียงใหม่ เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย หลังถูกทำร้ายขณะพาลูกเมีย เที่ยวงานพ่อขุนเม็งรายมหาราช ซึ่งเป็นงานประจำปีของ จ.เชียงราย จัดขึ้นภายในฝูงบิน 416 เขตเทศบาลนครเชียงราย เพื่อเฉลิมฉลองเมืองเชียงราย ครบ 761 ปี

โดยขณะเกิดเหตุ นายเศรษฐการ เข้าไปดูคอนเสิร์ตภายในงาน แต่ได้มีกลุ่มคนซึ่งเชื่อว่า เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ "การ์ด" ภายในงานจำนวน 6 คน รุมทำร้าย โดยใช้ไม้กระบองฟาด โดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนใน จ.เชียงราย 
หนุ่มเชียงใหม่งง เที่ยวคอนเสิร์ตงานพ่อขุนเม็งราย ถูกการ์ดรุมตื้บปางตาย
 

ล่าสุดวันนี้ นายเศรษฐการ (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) เข้าพบ ร.ต.อ.พงศธร พัชรเลขกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย  เพื่อให้การเพิ่มเติม พร้อมยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะรู้สึกว่า เป็นงานแบบนี้ไม่สมควรที่จะใช้ความรุนแรง การ์ดควรที่จะถามว่า มาทำอะไร หรือต้องพูดให้เข้าใจ ถึงที่มาที่ไป ไม่ใช้เอะอะอะไรก็ลงมือ 

นายเศรษฐการ ระบุว่า หลังเดินทางมาทำธุระเชียงราย ได้เเวะพาครอบครัวมาเที่ยวงานพ่อขุนเชียงราย ในคืนวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา และได้ขอแยกกับภรรยา ไปขอดูคอนเสิร์ตที่อยู่ท้ายงาน ส่วนภรรยาพาลูกไปเดินเที่ยวดูงาน ตนได้เข้าไปดูคอนเสิร์ต ซึ่งมีทางเข้าออก ที่เก็บบัตรผ่านประตู และหน้าเวทีคอนเสิร์ต ได้มีกลุ่มคนยืนมุงกันอยู่หลายคน และมีคนนั่งอยู่กับพื้น 2 คน

ตนสงสัยและเข้าไปสอบถามว่า "พี่ทำอะไรกันหรือ" ปรากฏว่า ได้มีชายฉกรรจ์สวมเสื้อกั๊กสีดำ คาดว่าเป็น "การ์ด" ในงานคอนเสิร์ต มีชายคนหนึ่งเข้ากระชากเสื้อของตนจนขาด และถามซ้ำ ๆ ว่า "เข้ามาทำไม ๆ "
หนุ่มเชียงใหม่งง เที่ยวคอนเสิร์ตงานพ่อขุนเม็งราย ถูกการ์ดรุมตื้บปางตาย
หนุ่มเชียงใหม่งง เที่ยวคอนเสิร์ตงานพ่อขุนเม็งราย ถูกการ์ดรุมตื้บปางตาย

 

จากนั้นคนอื่น ๆ รวมประมาณ 6 คน เข้ารุมชกต่อยและเตะตน ที่มีเพียงมือเปล่า แม้ตนจะตะโกนขอโทษ และร้องช่วยด้วย พร้อมยกมือไหว้ ก็ไม่ยอมหยุด ตนจึงวิ่งหนีแต่ชายฉกรรจ์พาพวกวิ่งไล่ตามไปราว 50 เมตร  พอจับตนเองได้มีคนใช้กระบองฟาด จนตนล้มลง ตนเองร้องยังไงก็ไม่ยอมหยุด เตะต่อยนับไม่ถ้วน จนตนตัวงออยู่กับพื้น และถูกทิ้งไว้

กระทั่งมีพลเมืองดี นำส่งไปโรงพยาบาล เมื่อแพทย์ตรวจแล้วพบว่า ไหล่ซ้ายหักและกระดูกแตก ต้องนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล ส่วนวันที่เกิดเหตุ ภรรยาได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย ไว้เป็นหลักฐาน 
หนุ่มเชียงใหม่งง เที่ยวคอนเสิร์ตงานพ่อขุนเม็งราย ถูกการ์ดรุมตื้บปางตาย

การรักษาตัวครั้งนี้ ทางแพทย์ยังไม่ผ่าตัดที่ไหล่ จะรอดูอาการไปก่อน 2 อาทิตย์ หากอาการไม่ดีขึ้น ก็จะผ่าตัด และให้พักงานที่ทำไปก่อน 3 เดือน ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายตอนนี้ หมดไปแล้วหมื่นกว่าบาท หากมีการผ่าตัดคาดว่าราว 2 แสนบาท   

ส่วนด้าน จนท.สำนักงานยุติธรรมเชียงราย ก็ได้เดินทางมาสอบถามข้อมูล พร้อมแจ้งสิทธิ์เยียวยาให้กับผู้เสียหาย ส่วนคู่กรณีที่เป็น "การ์ด" ยังเงียบ ไม่ออกมาชี้แจงแต่อย่างใด
จุดที่เกิดเหตุบริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ต

 

logoline