svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้า ลอบเปิดใกล้ รร. กลางเมืองตรัง อึ้ง! พบเด็ก ป.5 สูบด้วย

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลัดอำเภอเมืองตรัง นำกำลังบุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้า ลอบเปิดใกล้สถานศึกษา ยึดของกลางอื้อ อึ้ง! ครูเผยพบเด็ก ป.5 สูบด้วย

1 มกราคม 2566 ที่ จ.ตรัง เมื่อเวลา 11.20 น. นายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอเมืองตรัง สั่งการให้ นายสมพร อ่อนชาติ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมเจ้าหน้าที่ และกำลังกองร้อย อส.อ.เมืองตรัง ที่ 3 เข้าตรวจสอบร้าน pop up (ป๊อกอัพ) ถนนรัษฎา ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง 

หลังได้รับการประสานขอความช่วยเหลือ จากโรงเรียนแห่งหนึ่งว่า มีนักเรียนนำ บุหรี่ไฟฟ้า มาสูบในสถานศึกษา กระทั่งฝ่ายปกครอง ประชุมหารือร่วมผู้ปกครอง พบข้อมูลว่า มีการซื้อบุหรี่ไฟฟ้า มาจากร้านดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับสถานศึกษา จึงร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม

สำหรับร้านแห่งนี้ ด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้ามือสอง และมีร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ด้านใน มี นายเรวัฒน์ วงค์วิวัฒน์ อายุ 31 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน ชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจค้น โดยที่นายเรวัฒน์ ยินยอมให้ตรวจค้นแต่โดยดี ก่อนจะพบของกลางจำนวน 11 รายการ 
บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้า ลอบเปิดใกล้ รร. กลางเมืองตรัง อึ้ง! พบเด็ก ป.5 สูบด้วย
บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้า ลอบเปิดใกล้ รร. กลางเมืองตรัง อึ้ง! พบเด็ก ป.5 สูบด้วย
 

ประกอบด้วย  1.บุหรี่ไฟฟ้า (ชนิดสูบแล้วทิ้ง 2000 คำ) จำนวน 269 ชิ้น 2.บุหรี่ไฟฟ้า (ชนิดเปลี่ยนหัว) จำนวน 32 ชิ้น 3.ตัวเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 32 ชิ้น 4.อุปกรณ์ (คอย) สำหรับตัวเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 110 ชิ้น 5.อุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนหัวบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 44 ชิ้น 6.เครื่องบันทึกข้อมูลและจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 1 เครื่อง 7.เงินสด จำนวน 2,910 บาท  8.น้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า 9.แผ่นป้ายโปรโมชั่นการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 1 ป้าย 10.บันทึกข้อมูลสต๊อกสิ้นค้า จำนวน 31 แผ่น 11.สมุดบันทึกการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 1 เล่ม และบางส่วนเป็นกล่องเปล่าตั้งโชว์อีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการยึดของกลางและจับกุมตัว นายเรวัฒน์ มาทำบันทึกจับกุม ที่ที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง  โดยรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

ในขณะเดียวกันปรากฏว่า ได้มีกลุ่มนักเรียน ซึ่งเป็นเด็กและเยาวชน ประมาณ 6 คน ได้ขี่ จยย.เข้ามาจอดหน้าร้าน เพื่อที่จะเดินเข้าไปซื้อบุหรี่ไฟฟ้า ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจำนวนมาก ก่อนเจ้าหน้าที่จะทำการสอบถามนักเรียนรายหนึ่ง อายุ 15 ปี บอกว่า เคยมาซื้อบุหรี่ไฟฟ้าที่ร้านแห่งนี้ รู้จักร้านนี้เพราะมีเพื่อนแนะนำมา โดยซื้อมาแล้วประมาณ 2 - 3 เดือน ราคาอยู่ที่ประมาณ 200 – 300 บาท ปลัดอำเภอจึงว่ากล่าวตักเตือน และลงโทษด้วยกันให้เด็กและเยาวชนกลุ่มดังกล่าว ทำการวิดพื้น เพื่อเป็นการลงโทษคนละ 10 ครั้ง โดยที่ไม่ได้เอาผิดแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่มีการซื้อขายกัน
บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้า ลอบเปิดใกล้ รร. กลางเมืองตรัง อึ้ง! พบเด็ก ป.5 สูบด้วย
บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้า ลอบเปิดใกล้ รร. กลางเมืองตรัง อึ้ง! พบเด็ก ป.5 สูบด้วย

นายสมพร อ่อนชาติ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องจากทางโรงเรียนและผู้ปกครอง  จึงได้มีการประชุมหาทางออกร่วมกัน และได้นำมาสู่ได้ดำเนินการเข้าจับกุมโดยทันที เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งในเรื่องนี้ถือเป็นการสร้างปัญหาความเดือดร้อน ให้กับเด็กนักเรียน และเยาวชนเป็นอย่างมากในสถานศึกษา และอีกทั้งอยู่ใกล้กับสถานศึกษาด้วยเช่นกัน  
นายสมพร อ่อนชาติ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง  

ขณะที่ ตัวแทนคุณครูรายหนึ่ง กล่าวว่า โรงเรียนได้สุ่มตรวจกระเป๋านักเรียนเป็นประจำ หากพบบุหรี่ หรือสารเสพติด ก็จะแจ้งผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ซึ่งระยะหลังพบบุหรี่ไฟฟ้าบ่อย เป็นภาวะน่าเป็นห่วง โดยในระดับชั้น ป.5 และ ป. 6 ก็เคยตรวจเจอ
 ตัวแทนคุณครูรายหนึ่ง  

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายเรวัฒน์ เจ้าของร้าน ในข้อกล่าวหา 1.ขายหรือให้บริการบุหรี่ไฟฟ้า หรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า โดยผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งห้ามขาย หรือห้ามให้บริการบุหรี่ไฟฟ้า หรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค(ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2562 มาตรา 29/9 มาตรา 56/4

และคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 ลงวันที่ 28 มกราคม 2558 2.ซ่อนเร้น จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า โดยผิดกฎหมาย ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 ก่อนจะนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้า ลอบเปิดใกล้ รร. กลางเมืองตรัง อึ้ง! พบเด็ก ป.5 สูบด้วย
 

logoline