svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ด.ต." พัทยา รายงานตัวผู้การฯ ชลบุรี ยันไม่ได้รับเงิน พร้อมพิสูจน์ความจริง

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดาบตำรวจ" สภ.เมืองพัทยา เข้ารายงานตัวกับ ผู้การฯ ชลบุรี ปมจับบุหรี่ไฟฟ้า รีดเงินไกด์ นทท. 6 หมื่นบาท ยืนยัน ไม่มีการรับเงิน พร้อมพิสูจน์ความจริง

จากกรณี สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ออกมาแฉพฤติกรรม กลางรายงานโหนกระแส ว่ามี ดาบตำรวจ นายหนึ่ง ของ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รีดเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน กรณีพกพาบุหรี่ไฟฟ้า ในราคา 60,000 บาท ก่อนต่อรองเหลือ 30,000 บาท โดยมีภาพถ่ายยืนยัน ต่อมาช่วงค่ำของวันที่ 31 ม.ค.2566 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้มีหนังสือ สั่งการด่วนที่สุด ให้ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


เบื้องต้นทราบว่า บุคคลที่ปรากฏตามภาพข่าว คือ ด.ต.นพกฤษฎิ์ (สงวนนามสกุล) ผู้บังคับหมู่ งานจราจร สถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยา และผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยา ได้รายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นน่าเชื่อว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงตามที่ปรากฏในข่าว เพื่อให้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติ ตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้มีคําสั่งที่ 34/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 ให้ ด.ต.นพกฤษฎิ์ ไปปฏิบัติราชการ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตํารวจภูธรจังหวัด ชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตําแหน่งเดิม

และมีคําสั่งที่ 35/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดจะรายงานให้ทราบในคราวต่อไป 

\"ด.ต.\" พัทยา รายงานตัวผู้การฯ ชลบุรี ยันไม่ได้รับเงิน พร้อมพิสูจน์ความจริง

1 กุมภาพันธ์ 2566 ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. ด.ต.นพกฤษฎิ์ ได้เดินทางไปรายงานตัวกับ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี โดยได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์สั้นๆว่า ตามที่ตนถูกกล่าวหา ว่ารีดเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน ตนยังยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ และไม่มีการรับเงินจากนักท่องเที่ยวตามที่ถูกกล่าวหา โดยพร้อมให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ผ่านมาตนตั้งใจทำงานมาโดยตลอด

\"ด.ต.\" พัทยา รายงานตัวผู้การฯ ชลบุรี ยันไม่ได้รับเงิน พร้อมพิสูจน์ความจริง

ด้าน นางวิจิตรา จำนันจ์สิริ ผอ.สำนักงานป้องกันและปรามปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 2 พร้อมคณะได้เดินทางมายัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตาม แนวทางการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ในขณะที่ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ เพิ่งจะรับตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ในวันนี้เป็นวันแรก

นางวิจิตรา กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ให้ลงพื้นที่มาดูแนวทางการสอบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีน กล่าวหาว่ามีตำรวจเรียกเงินค่าปรับบุหรี่ไฟฟ้า ผ่านรายงาน โหนกระแส ในเรื่องนี้ ทาง ป.ป.ท.ลงพื้นที่มาเพื่อติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ 

นางวิจิตรา กล่าวต่อไปว่า โดยในเบื้องต้น จะรับฟังว่า ตำรวจมีแนวทางการทำงานให้รูปแบบใด และจะแนะนำเพิ่มเติมในที่สิ่งตำรวจจะต้องทำในการสอบสวน เพื่อให้ในเรื่องนี้มีความกระจ่างมากขึ้น แล้วจะนำเรื่องทั้งหมด ส่งให้ เลขาธิกา ป.ป.ท. เพื่อรายงานท่านนายกรัฐมนตรีต่อไป 

ภาพจากวงจรปิดขณะเกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เพิ่งมารับตำแหน่งเป็นวันแรก กล่าวว่า เบื้องต้น ด.ต.ท่านนี้ มีคำสั่งให้ช่วยงาน ศปก.แล้ว โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ส่วนแนวทางการสอบข้อเท็จจริง ทาง ภ.จว.ชลบุรี ได้ตั้งชุดคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนกรณี ป.ป.ท. ซึ่งลงพื้นที่มาติดตามการทำงานของตำรวจ ในส่วนนี้ ทางตำรวจก็จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline