svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไต้หวันยันเคารพผลการสอบตำรวจไทย ปมรีดเงิน "อันหยูชิง"

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไต้หวันขอบคุณรัฐบาลไทย ให้ความสำคัญสิทธิประโยชน์นักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ยืนยันเคารพผลการตรวจสอบตำรวจไทย ปม รีดเงิน"อันหยูชิง" รวมถึงยืนยันเคารพเจตจำนงดาราสาว

1 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณี "อันหยูชิง" ดาราสาวชาวไต้หวัน ออกมาเปิดเผย โดยอ้างว่าถูกตำรวจไทย "รีดไถเงิน" 27,000 บาท ที่ด่านตรวจหน้าสถานทูต หลังมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว รวมถึงมีการเอาผิดตำรวจที่มีเอี่ยว  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"อันหยูชิง" ดาราสาวชาวไต้หวัน ออกมาเปิดเผย โดยอ้างว่าถูกตำรวจไทย "รีดไถเงิน"
 

ล่าสุด สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย รับทราบเรื่องดังกล่าว ก็ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เมื่อทางการไทยขอให้ช่วยเหลือในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว สำนักงานฯ ได้ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานไทยที่เกี่ยวข้อง และให้ความช่วยเหลือตามสมควร
ไต้หวันยันเคารพผลการสอบตำรวจไทย ปมรีดเงิน "อันหยูชิง"
 

สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย ขอขอบคุณรัฐบาลไทย ที่ให้ความสำคัญกับสิทธิประโยชน์สำคัญ ของนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน เนื่องจากเหตุการณ์นี้ ยังอยู่ในช่วงสืบสวนสอบสวน สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย จะเคารพเจตจำนงของนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน รวมทั้งกระบวนการตรวจสอบ และผลการตรวจสอบของตำรวจไทย
"อันหยูชิง" ดาราสาวชาวไต้หวัน

logoline