svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบยกแก๊ง "มอส คอลาย" พร้อมสมุน ยึดยาบ้า 9 แสนเม็ด ปืน 9 กระบอก

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครปฐม รวบยกแก๊ง "มอส คอลาย" พร้อมสมุน 12 ราย เอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมยึดของกลางยาบ้ากว่า 9 แสนเม็ด อาวุธปืนอีก 9 กระบอก สารภาพทำมาแล้ว 1 ปี

31 มกราคม 2566 ที่สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว  พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมกลุ่มขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ ผู้ต้องหาจำนวน 12 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า รวม 951,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1,140 กรัม อาวุธปืนยาวและปืนพกสั้น จำนวน 9 กระบอก รถเก๋ง รถกระบะ รวมจำนวน 8 คัน สมุดบัญชีเงินฝาก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน 210 นัด โทรศัพท์มือถือ 16 เครื่อง และอุปกรณ์การเสพยาเสพติด 

รวบยกแก๊ง \"มอส คอลาย\" พร้อมสมุน ยึดยาบ้า 9 แสนเม็ด ปืน 9 กระบอก

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ได้รับแจ้งเหตุมั่วสุมและทะเลาะวิวาท ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ น.ส.เอ (นามสมมติ) แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และพบกลุ่มผู้ต้องหากำลังมั่วสุมกันอยู่ 12 คน จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบอาวุธปืนติดตัวกลุ่มผู้ต้องหาจำนวนหลายกระบอก และยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จากนั้น ได้ตรวจค้นรถยนต์จำนวน 8 คันที่จอดบริเวณบ้าน ยังพบอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ในรถ จึงยึดของกลางไว้ตรวจสอบที่สภ.โพธิ์แก้ว

รวบยกแก๊ง \"มอส คอลาย\" พร้อมสมุน ยึดยาบ้า 9 แสนเม็ด ปืน 9 กระบอก

ต่อมา ตำรวจได้ขยายผลจนทราบว่า นายกฤษฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ฉายา “มอส คอลาย” หัวหน้าแก๊งที่ถูกจับกุม ประวัติเคยถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดียาเสพติดกับอาวุธปืน เพิ่งออกจากเรือนจำนครปฐมเมื่อกลางปีที่ผ่านมา รับว่า รับยาเสพติดมาจากท่าขี้เหล็ก จ.เชียงราย จากกลุ่มว้าแดง ลำเลียงยาเสพติดมาทางรถยนต์ สู่พื้นที่ภาค 7  ก่อนกระจายยาเสพติดให้กับเครือข่ายไปจำหน่ายในเขต จ.นครปฐม จ.สมุทรสาคร และเขตนครบาล โดยทำมานานแล้วกว่า 1 ปี 

รวบยกแก๊ง \"มอส คอลาย\" พร้อมสมุน ยึดยาบ้า 9 แสนเม็ด ปืน 9 กระบอก

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ขยายผลพบ แหล่งพักยาเสพติด 2 จุด เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้แก่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านทวีวัฒนา กทม. จาการตรวจค้นพบยาบ้า 553,000 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 1,140 กรัม จุดที่ 2 บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ใน ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม พบยาบ้าจำนวน 398,000 เม็ด อาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก จึงยึดไปตรวจสอบ

พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า สำหรับแก๊ง มอส คอลาย เจ้าหน้าที่สืบสวน ภ.7 และที่เกี่ยวข้อง ได้ติดตามตัวกลุ่มผู้ต้องหามานานแล้ว ก่อนถูกจับกุม ได้เบาะแสพบว่า กลุ่มผู้ต้องหามั่วสุมกันเป็นประจำ บางครั้งใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าหลายครั้ง จนชาวบ้านหวาดกลัว ก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ยกแก๊ง อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังตรวจสอบยาเสพติดเพิ่มเติม นอกจากทางภาคเหนือแล้วยังพบว่า มียาเสพติดบางตัวมาจากทางภาคอีสาน ซึ่งจะต้องขยายผลเพื่อขจัดเครือข่ายนี้ให้หมดไป

logoline