svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.มุกดาหาร จับยาไอซ์ 31 กก. ซุกห้องน้ำร้างในโรงเรียน

05 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจมุกดาหาร จับยาไอซ์น้ำหนักรวมกว่า 31 กก. หลังมีคนนำมาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณห้องน้ำร้าง ภายในโรงเรียน ก่อนวางกำลังดักซุ่ม จนมีชายจะมานำยาไอซ์ขึ้นรถ เลยโดนรวบตัวได้

5 มกราคม 2566 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร (บก.ภ.จว.มุกดาหาร) นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม (ถุงละ1กิโลกรัม 31 ถุง) มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

ตร.มุกดาหาร จับยาไอซ์ 31 กก. ซุกห้องน้ำร้างในโรงเรียน

สืบเนืองจาก เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. พ.ต.ท.สุทธิศักดิ์ สอนสะอาด หัวหน้าชุดปฏิบัติการยาเสพติด สภ.เมืองมุกดาหาร กวดขันปราบปรามจับกุมยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังหน่วยบูรณาการในพื้นที่ ได้ร่วมกัน จับกุมตัว นายศุภกร (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี  พร้อมด้วยของกลาง ประกอบไปด้วย 1.ยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม (31 ถุง) 2.รถยนต์กระบะ สีขาว จำนวน 1 คัน 3.โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารของนายศุภกร 1 เล่ม

ตร.มุกดาหาร จับยาไอซ์ 31 กก. ซุกห้องน้ำร้างในโรงเรียน

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีคนนำยาเสพติด มาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณห้องน้ำร้างภายใน โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร จึงได้ไปตรวจสอบ พบลังกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 2 ลัง อยู่ภายในห้องน้ำดังกล่าว ตรวจสอบพบเป็นยาไอซ์ จำนวน 31 ถุง จึงได้วางกำลังดักซุ่มต่อ กระทั่ง มีรถกระบะสี่ประตูสีขาว วิ่งเข้ามา และมีคนลงมาจากรถ เพื่อจะนำของกลางไปขึ้นรถ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ ทราบชื่อว่า นายศุภกร พร้อมกับตรวจสอบภายในลังกระดาษ ต่อหน้านายศุภกร พบว่าเป็นยาไอซ์ 

ตร.มุกดาหาร จับยาไอซ์ 31 กก. ซุกห้องน้ำร้างในโรงเรียน

สอบสวน นายศุภกร รับว่า ตนได้รับจ้างให้มารับยาไอซ์ดังกล่าวจริง โดยหากทำงานสำเร็จจะได้ค่าจ้าง 15,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินการตามกฎหมาย โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจะได้สืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป


ข่าว : แสวง รูปดี จ.มุกดาหาร

logoline