svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจ ปส. สกัดจับยาบ้า ชายแดน เทิง - เชียงคำ ได้ของกลางกว่า 7 ล้านเม็ด

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังทะลักไม่หยุด! ตำรวจ ปส. สกัดจับแก๊งขนยาบ้า ชายแดน เทิง - เชียงคำ ขณะลักลอบลำเลียงเข้าพื้นที่ชั้น ได้ของกลางกว่า 7 ล้านเม็ด เตรียมเร่งขยายผลติดตามเครือข่าย

13 มกราคม 2566 ที่ จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้จับกุมตัว นายใจ สงวนนามสกุล อายุ 45 ปี ชาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน ประมาณ 7 ล้านเม็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”
ตำรวจ ปส. สกัดจับยาบ้า ชายแดน เทิง - เชียงคำ ได้ของกลางกว่า 7 ล้านเม็ด

 

การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีเครือข่ายยาเสพติด จากพื้นที่ชายแดน ไทย - สปป.ลาว ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามา และจะขนผ่านถนนพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ

จึงนำกำลังออกติดตามสกัดกั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน และรถยนต์เก๋ง จำนวน 1 คัน ขับติดตามกันมาเป็นขบวน จาก อ.เทิง จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปทาง อ.ภูซาง จ.พะเยา เพื่อเลี่ยงด่านตรวจ
ยาบ้าของกลางที่ถูกยึดกว่า 7 ล้านเม็ด

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าสกัด ขณะขับผ่านพื้นที่หมู่บ้านห้วยหลวง หมู่ 13 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย สามารถสกัดเอาไว้ได้ 2 คัน เป็นรถยนต์เก๋งที่ขับนำทาง และรถที่ขับตามเป็นกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ส่วนรถยนต์ที่ขับตามอีก 1 คัน อาศัยความชำนาญเส้นทาง หลบหนีไปได้

ตรวจสอบรถที่สกัดเอาไว้ได้ พบนายใจเป็นผู้ขับขี่รถเก๋ง ส่วนคนขับรถยนต์กระบะ อาศัยความมืดเปิดประตูรถ แล้ววิ่งหลบหนีไป ตรวจสอบภายในรถยนต์กระบะ พบกระสอบฟางสีรุ้ง 34 ใบ ภายในมีห่อยาบ้าจำนวน 3,500 ห่อ รวมเป็นยาบ้าทั้งหมดประมาณ 7 ล้านเม็ด

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 พร้อมทั้งออกติดตามรถ  และผู้ต้องหาที่หลบหนี เพื่อนำมาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป
ตำรวจ ปส. สกัดจับยาบ้า ชายแดน เทิง - เชียงคำ ได้ของกลางกว่า 7 ล้านเม็ด  

ข่าว : ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย
 

logoline