svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แก๊งโจ๋ "สำโรงใต้" สุดเหิม บุกยิงถล่มอริในบ้านยายวัย 79 ปี จนบ้านพรุน

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งวัยรุ่น "สำโรงใต้" สุดเหิม บุกยิงถล่มอริ ที่อยู่ในบ้านยายวัย 79 ปี จนกระสุนเจาะบ้านพรุนทั้งหลัง ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ

30 มกราคม 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ รับแจ้งเหตุ บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยโรงเหล็ก หมู่ที่ 10 แยกย่อยชุมชนโรงเหล็ก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ถูกกลุ่มวัยรุ่นยิงถล่ม

โดยกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพ รถกระบะคันหนึ่ง ขับเข้ามาจอดบริเวณหน้าปากซอย ก่อนจะมีกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 3 คน ลงจากรถเดินเข้าไปในซอย และมีเสียงปืนดังขึ้นกว่า 10 นัด จากนั้นกลุ่มวัยรุ่น จึงได้วิ่งกลับมาขึ้นรถกระบะ ที่เพื่อนจอดรถสตาร์ติดเครื่องยนต์เอาไว้ หลบหนีไป
ภาพรถของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ  

ต่อมาช่วงสาย พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สำโรงใต้ สืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ในจุดเกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี ก่อนที่จะเชิญผู้ที่อยู่ในบ้าน ในขณะเกิดเหตุ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.สำโรงใต้ 
แก๊งโจ๋ \"สำโรงใต้\" สุดเหิม บุกยิงถล่มอริในบ้านยายวัย 79 ปี จนบ้านพรุน
 

จุดเกิดเหตุ ต้องเดินจากปากซอยเข้าไปประมาณ 100 เมตร ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง ด้านหน้าบ้านเป็นทางเดิน คสล กว้างประมาณ 1.5 เมตร โดยที่ประตูบ้านหน้าบ้านหลังดังกล่าว มีร่องรอยการถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิด ยิงเข้าจำนวนกว่า 10 นัด และ บริเวณข้างฝาบ้านอีก 1 นัด ส่วนในบ้านบริเวณประตูห้องนอนยังพบรอยกระสุน อีก 2 นัด 

สอบถาม นางพยงค์ ปลื้มจิต อายุ 79 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เล่าถึงนาทีชีวิตว่า ขณะเกิดเหตุ ตนนอนอยู่ในห้องนอนชั้นล่าง ส่วนหลาน ๆ นั้น นอนอยู่ที่ชั้นบน ก่อนที่จะได้ยินเสียงคนมาเรียกหลานชายที่หน้าบ้าน
แก๊งโจ๋ \"สำโรงใต้\" สุดเหิม บุกยิงถล่มอริในบ้านยายวัย 79 ปี จนบ้านพรุน

ไม่นานนัก ก็มีเสียงปืนยิงถล่มเข้ามาที่บ้านของตัวเอง จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคยังดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บ จากคมกระสุนที่ทะลุประตูห้องนอนเข้ามา จำนวน 2 นัด ตนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ  เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด 

ส่วนที่รอดจากคมกระสุนมาได้ เชื่อว่าคลาดแคล้วเพราะสิ่งสักสิทธ์ ที่ตนเองคล้องติดตัวอยู่ตลอดเวลา ทั้ง ลูกแก้ว ของวัดท่าซุง หลวงพ่อโสธร และอีกหลายองค์  
แก๊งโจ๋ \"สำโรงใต้\" สุดเหิม บุกยิงถล่มอริในบ้านยายวัย 79 ปี จนบ้านพรุน
 

สอบถามเพื่อนบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงคนมาเรียกหลานข้างบ้าน ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้นนับไม่ถ้วน ตนจึงแง้มหน้าต่างออกไปดู ก็พบว่า มีชาย 3 คน สวมเสื้อที่มีหมวก ยืนอยู่หน้าบ้านหลังเกิดเหตุ โดยมากัน 4 คน  ส่วนอีกคนวิ่งเข้าไปในซอย แต่ตนไม่เห็นหน้าผู้ก่อเหตุ หลังจากที่ยิงถล่มเสร็จ ทั้งหมดก็วิ่งไปทางด้านหน้าปากซอย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่า ทำให้หวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะอยู่ที่นี้มานาน และไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ 
สภาพของบ้านที่ถูกยิงถล่ม  

ทางด้าน นายเอ ( นามสมมุติ ) เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่กับเพื่อนรวม ประมาณ 4 - 5 คน ที่ชั้น 2 ของบ้าน ขณะนั้นมีเพื่อนโทรศัพท์มาว่า จะเข้ามาที่บ้าน สักพักเพื่อนของตน เขาก็โทรมาบอกว่า จะถึงแล้ว ตนเลยให้น้องลงมาดู พอเพื่อนของตนมาถึง น้องของตน ได้ชะโงกหน้าออกไปดู และเห็นผู้ชาย 3 คน สวมใส่เสื้อที่มีฮูด ปิดแมส เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว เดินมา ทำให้น้องของตน ต้องวิ่งขึ้นมาบอกตนเอง แล้วรีบปิดบ้าน 

สักพักมีเสียงคนเรียกตนให้ลงไป ตนเลยตอบไปว่า ทำไม พอคู่กรณีได้ยินเสียงเสียงตอบ ก็ชักปืนยิงใส่บ้านทันทีเลย ซึ่งตอนนั้น พวกตนอยู่ที่ชั้น 2 จึงหมอบลงไปกับพื้น ขณะที่มีการยิงถล่ม ยายอยู่ข้างล่างของบ้าน ทำให้กระสุนทะลุเข้าไปที่ห้องยาย หลังเสียงปืนสงบลง ตนรีบลงมาหายาย เห็นยายนั่งนิ่ง ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงตัดสินใจออกไปดู พร้อมกับโทรแจ้งตำรวจ ซึ่งตนก็ยังไม่รู้ว่า สาเหตุมาจากอะไร เนื่องจากตนก็ไม่ได้ไปมีความขัดแย้งกับใคร 
สภาพของบ้านที่ถูกยิงถล่ม  

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับวัยรุ่นที่ลงมือก่อเหตุ คาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นจากในพื้นที่ ย่านสำโรงใต้ ซึ่งอาจมีความขัดแย้ง กับกลุ่มเพื่อน ๆ ในกลุ่มย่านโรงเหล็ก ทั้งนี้ ตำรวจจะเร่งสืบสวน เพื่อหาสาเหตุการยิงถล่มอย่างเร่งด่วนต่อไป  
แก๊งโจ๋ \"สำโรงใต้\" สุดเหิม บุกยิงถล่มอริในบ้านยายวัย 79 ปี จนบ้านพรุน
 

logoline