svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มอบตัวยกแก๊ง! ผู้ปกครองพา 7 โจ๋ รุมกระทืบอริใน รพ. เข้าพบตำรวจ

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองพา 7 วัยรุ่น ทำร้ายร่างกายคู่อริในโรงพยาบาล เข้ามอบตัว พบเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 15-17 ปี ขณะที่ตำรวจ เตรียมสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ด้าน ผู้การกาฬสินธุ์ ฝากเตือนรักเพื่อนให้ถูกทาง

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7 คน บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายกันในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

  
24 มกราคม 2566 พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชา ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ฐิติพันธ์ นิติธรรมสารพล รองผกก.(สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์ และ ร.ต.อ.เอนก สุตนนท์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์ เจ้าของคดี นำตัวนายซี (นามสมมุติ) เยาวชนชาย อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่ถูกรุมทำร้ายร่างกายในโรงพยาบาล มาสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วยพนักงานอัยการ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ โดยมีผู้ปกครองร่วมรับฟังด้วย ที่สำนักงานอัยการ จ.กาฬสินธุ์
มอบตัวยกแก๊ง! ผู้ปกครองพา 7 โจ๋ รุมกระทืบอริใน รพ. เข้าพบตำรวจ

ด้าน พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว มีทั้งหมด 7 คน เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 15-17 ปี โดยผู้เสียหายกับผู้ก่อเหตุ เป็นนักเรียนคนละโรงเรียน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คู่กรณีทั้งสองฝ่ายทำร้ายร่างกายกันก่อนที่จะมีเหตุการณ์ในโรงพยาบาล สาเหตุจากเขม่นกันเรื่องส่วนตัว ก่อนที่จะเข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาล จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้มาเยี่ยมเพื่อนของตนเอง และได้เจอกัน ก่อนจะเขม่นกันอีกรอบจนก่อเหตุขึ้นดังกล่าว

พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดได้รับรายงาน จากสภ.กุฉินารายณ์ ว่า วันนี้ผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 7 คน จะพาบุตรหลานของตนเองเข้ามามอบตัว ซึ่งหลังจากมอบตัวและติดตามตัวครบทั้ง 7 คนแล้ว พนักงานสอบสอนจะนำตัวทั้ง 7 คน ไปสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการ จ.กาฬสินธุ์ในวันพรุ่งนี้
พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์
อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวจะต้องแบ่งออกเป็น 2 ประเด็น โดยประเด็นแรกคือ การทำร้ายร่างกายกันก่อนที่จะมาก่อเหตุในโรงพยาบาล ทราบว่ามีการใช้อาวุธด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องและรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนประเด็นที่ 2 เป็นการก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันในโรงพยาบาล ซึ่งเรื่องนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

สำหรับมาตรการป้องกัน ทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้กำชับไปยังทุกโรงพักให้ทำความเข้าใจและประชาสัมพันธ์กับสถานศึกษาให้เข้มงวดดูแลสอดส่องนักเรียนอย่างใกล้ชิด พร้อมฝากเตือนไปยังผู้ปกครองและนักเรียน เยาวชนให้มีสติ ซึ่งการรักเพื่อนนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องรักเพื่อนในทางที่ถูกที่ควร ไม่ใช่ไปก่อเหตุแบบนี้ ซึ่งนอกจากตนเองจะเสียประวัติแล้วยังทำให้พ่อ แม่ ผู้ปกครอง รวมทั้งบุคคลอื่นเดือดร้อนไปด้วย
มอบตัวยกแก๊ง! ผู้ปกครองพา 7 โจ๋ รุมกระทืบอริใน รพ. เข้าพบตำรวจ

logoline