svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รอง ผบช.น. เผย 5 ตร.ห้วยขวาง ยืนยัน ไม่ได้รีดไถ "สาวไต้หวัน"

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบช.น. เผย เบื้องต้น ตำรวจห้วยขวาง ที่ร่วมตั้งด่านหน้าสถานทูตจีน 5 ใน 14 ที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาของสาวไต้หวัน ยืนยัน ไม่ได้เรียกรับเงิน ส่วนข้อมูลชูวิทย์ ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมถึง คลิปถูกลบเชื่อว่ากู้ไฟล์ได้

30 มกราคม 2566 พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. ปฏิบัติหน้าที่งานด้านจเรตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล สอบสวนข้อเท็จจริง ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ห้วยขวาง จำนวน 5 นาย ที่อยู่ในที่เหตุการณ์ กรณี เน็ตไอดอลสาวชาวไต้หวัน ที่กล่าวหาตำรวจไทย เรียกรับเงิน 27,000 บาท ระหว่างตั้งด่านตรวจค้นที่บริเวณหน้าสถานทูตจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.

โดยการสอบปากคำใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อน พล.ต.ต.นิตินันท์ ออกมาเปิดเผยว่า วันนี้มีการเรียกสอบตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้ามาภายในห้องประชุมจำนวน 5 นายจากทั้งหมด 14 นาย เบื้องต้น จากการสอบปากคำ ตำรวจที่เกี่ยวข้องปฎิเสธ เรื่องรับเงิน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดในวันนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะในช่วงเย็น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) จะเป็นผู้สอบปากคำตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วยตัวเอง ที่ บช.น.  ซึ่งตอนนี้มีตำรวจที่เกี่ยวข้องอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว 2 นาย

รอง ผบช.น. เผย 5 ตร.ห้วยขวาง ยืนยัน ไม่ได้รีดไถ \"สาวไต้หวัน\"

อีกทั้ง ยังปฏิเสธเรื่องผู้หญิงที่เป็นคนจ่ายเงินให้กับตำรวจ โดยบอกว่าข้อมูลนี้มาจากนายชูวิทย์ ขณะที่จากการตรวจสอบพบข้อมูลตำรวจ 4 นาย ในที่เกิดเหตุใกล้ชิดกับดาราสาวไต้หวันจำนวน 4 คน อยู่ระหว่างการตรวจสอบและพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ส่วนประเด็นกล้องวงจรปิดของฝ่ายเจ้าหน้าที่ ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า ถูกลบไปจะจัดส่งให้ผู้เชี่ยวชาญกู้ไฟล์

รอง ผบช.น. เผย 5 ตร.ห้วยขวาง ยืนยัน ไม่ได้รีดไถ \"สาวไต้หวัน\"

logoline