svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ตั้งด่านห้วยขวาง สารภาพแล้ว รีดเงินสาวไต้หวันจริง

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สอบเข้มตำรวจตั้งด่านรีดเงินสาวชาวไต้หวัน สุดท้ายรับสารภาพแล้ว เรียกรับเงินและแบ่งเงินกัน เผยไม่ยอมรับเหตุผู้เสียหายชาวต่างชาติและไม่แจ้งความ ขณะสตช.สั่งบช.น.ตรวจสอบประวัติชุดจับกุมทั้งชุดย้อนหลัง เตรียมเอาผิดผู้บังคับบัญชา-สอบผู้เสียหายเพิ่มด้วย.

30 มกราคม 2566 ในขณะที่ความชัดเจนยังไม่ระบุชัดว่าตำรวจสน.ห้วยขวางรีดเงินกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันหรือไม่นั้น ล่าสุดวันนี้มีรายงานว่าภายหลังการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ดำรงตำแหน่งระดับ สว. และรองผกก. ในสังกัด สง.ผบ.ตร. หลังการประชุมผู้บังคับบัญชาได้มีการหารือในกรณีสาวไต้หวันถูกรีดเงิน 27,000 บาท ขณะถูกเรียกตรวจที่จุดสกัดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีนพื้นที่สน.ห้วยขวาง

ทั้งนี้มีรายงานในการพูดคุยยืนยันว่า ทางตำรวจที่ตั้งด่านสกัดในวันนั้นมีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นเงินสด จำนวน 27,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีโดยกล่าวหานักท่องเที่ยวว่ามีความผิด ซึ่งการจ่ายเงินครั้งนี้จะมีเพื่อนชายชาวสิงคโปร์เป็นคนจ่ายเงินให้กับตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตร.ตั้งด่านห้วยขวาง สารภาพแล้ว รีดเงินสาวไต้หวันจริง

“จากการสอบสวนปากคำอย่างละเอียดของตำรวจแต่ละนายทำให้มีผู้ยอมรับสารภาพว่าในวันดังกล่าวมีการเรียกเก็บเงินจริง และมีการแบ่งเงินกันที่บริเวณด่านในคืนเกิดเหตุ”

จากนั้นเมื่อปรากฎเป็นข่าวทางกลุ่มชุดตำรวจในวันนั้นพยายามปกปิดข้อมูล และไม่ยอมรับในช่วงแรก เนื่องจากเห็นว่าผู้เสียหายเป็นคนต่างชาติ และไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี
ตร.ตั้งด่านห้วยขวาง สารภาพแล้ว รีดเงินสาวไต้หวันจริง

อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการดำเนินคดีอาญากับตำรวจชุดที่ตั้งด่านสกัดอย่างแน่นอน ขณะที่ความผิดทางวินัยมีโทษถึงขั้นไล่ออก ส่วนผู้บังคับบัญชาระดับสถานีตำรวจจะมีความเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการของกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง นอกจากนี้จะต้องไปสอบสวนผู้เสียหายเพิ่มรวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วนในการเอาผิดกับผู้ที่ก่อเหตุ

ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลให้ตรวจสอบประวัติชุดจับกุมทั้งหมดว่าก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมากน้อยเพียงใด เนื่องจากมีประชาชนแจ้งข้อมูลร้องเรียนว่าเคยโดนชุดดังกล่าวกระทำการในลักษณะเดียวกัน
ตร.ตั้งด่านห้วยขวาง สารภาพแล้ว รีดเงินสาวไต้หวันจริง

logoline