svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พระพยอม" สุดทน มีข่าวพระเสพเมถุนถี่ ไล่ภิกษุลามกพ้นร่มเงาพระพุทธศาสนา

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พระพยอม" สุดทน ข่าวพระเสพเมถุนถูกนำเสนอถี่ ไล่ภิกษุลามกพ้นร่มเงาพระพุทธศาสนา ลั่นเดี๋ยวนี้พระ "เกย์ ตุด แต๋ว กระเทย" เต็มไปหมด ปรามสื่ออย่านำเรื่องเก่ามาปนเรื่องใหม่ หวั่นทำให้ประชาชนสับสน

27 มกราคม 2566 ที่ จ.นนทบุรี พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงกรณีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับ "พระภิกษุ" โดยเฉพาะในโซเชียล ที่มักนำเสนอกรณี พระภิกษุ "เสพเมถุน" กับฆราวาส หรือกับพระด้วยกันเอง อย่างต่อเนื่อง 

พระพยอม ระบุว่า เมื่อบวชเป็นพระแล้ว ต้องมีอารมณ์ใฝ่สูง ใฝ่ดี ใฝ่สงบ ถ้าใฝ่จะไปเล่นลามกสกปรกกันแบบนั้น ก็ให้สึกไปเสีย จะได้ไม่เป็นเสนียดสายตาชาวบ้านเขา การที่บวช พระอุปัชฌาย์ ให้เรื่องผม ขน เล็บ ฟัน หนัง ซึ่งมีสภาพ ที่ไม่หน้าจะไปหลงไหล ไปดูด ไปอม อะไรเลย 

แต่ทำไมเขาเรียก "ภิกษุลามก" ในหนังสือเรื่องตำราดูพระ ถ้าใครไปอ่าน สมัยก่อนก็มี ไม่ใช่เพิ่งมามีสมัยนี้ แต่เดี๋ยวนี้ "พระเกย์ ตุ๊ด ทอม" มีเยอะขึ้น แล้วสื่อได้มีการเก็บภาพเหล่านี้ ทั้งภาพเก่า ภาพใหม่ บางเรื่องก็เกิดมาตั้ง 3 - 4 ปี แต่เอาภาพนั้นมานำเสนอใหม่ จึงกลายเป็นเรื่องใหม่

ดังนั้น ประชาชนต้องทำใจด้วย 2 อย่าง องค์ไหนเป็นเนื้อนาบุญ เราก็ทำบุญ ถนุบำรุงไป แต่ส่วนอีก ถนุ อีกอย่างนึ่ง ก็คือปกป้องคุ้มครองพระศาสนา ถ้าใครมาทำลาย มีพฤติกรรมเดียวกับทำลาย เราต้องรักพระรัตนตรัย ต้องปกป้อง  
พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

พระพยอม กล่าวว่า คนที่จ้องจะทำลาย ก็ควรที่จะออกจากวงจรนี้ เหมือนรถที่เกิดอุบัติเหตุบนถนน เขาก็ต้องลากยกออก พระธรรมวินัย ของพระพุทธเจ้า เหมือนทะเลลึกกว้างใหญ่ ขยะในทะเลจะไม่ค่อยอยู่  เพราะถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่งหมด สังเกตไหม พระดัง ๆ แล้วก็มาเป็นขยะที่หลัง แล้วก็ถูกซัดขึ้นฝั่งไปแล้ว นับองค์ไม่ถ้วน ก็ขอให้รายต่อไป หรือพวกเสนียด ระวังอย่าให้ถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่ง แห่งทะเลลึกธรรมวินัยนี้เลย 

พระพยอม กล่าวว่า ช่วยทำตัวให้น่านับถือ น่าศรัทธาด้วย เพราะว่าหลักของชาวพุทธ เราเป็นพระ ทำคนที่ไม่ศรัทธาให้ศรัทธา และทำคนที่ศรัทธาแล้ว ให้เขาศรัทธามั่นคงต่อไป ไม่ใช่มาทำอะไรไม่ศรัทธา แล้วยังทำลายให้เสื่อมเสียอีก ก็ขอเถอะ อย่าอยู่ย่ำยีพระศาสนาเลย ถ้าเห็นว่า ไปไม่รอด อารมณ์ใฝ่ต่ำมันแรง ไม่มีอารมณ์ใฝ่ดี หรือใฝ่สูง ก็หลีกไปซะ อย่าให้ถนนแห่งพระศาสนา เกะกะรุงรังไปด้วยมนุษย์อุบัติเหตุ พฤติกรรมแบบนี้ถือว่า อุบัติเหตุของพระสงฆ์ เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขกัน 
"พระพยอม" สุดทน มีข่าวพระเสพเมถุนถี่ ไล่ภิกษุลามกพ้นร่มเงาพระพุทธศาสนา

พระพยอม ยังกล่าวถึงกรณีที่ "แพรรี่" หรือ "อดีตพระไพรวัลย์" ออกมาพูดว่า ก็จริงนะ ที่บอกว่า "แหม่แค่เขาเทศน์ไปหัวเราะไป ก็โดนจัดการ โดนต่อว่า แต่นี้ไปอมนกเขา ไปอะไรกัน" แต่ว่า เชื่อเถอะ ไม่ต้องห่วงนะ "แพรรี่" ต้องมีคนจัดการอย่างแน่นอน ถึงไม่จัดการ เขาก็อยู่ในพระศาสนานี้ไม่ได้ อยู่ได้ก็ต้องอยู่แบบคนรังเกลียด ฉันคนหนึ่งแหละ ไม่ต้องการให้เขาอยู่ในร่มเงาพระศาสนาแน่นอน เขาทำตัวเป็นเนื้อนรก ไม่ทำตัวเป็นเนื้อนาบุญ เขาก็อยู่ไม่ได้เอง
"ครูบาไก่"

ส่วนเรื่อง "ครูบาไก่" จะต้องดูให้สุดซอยก่อน ถ้าผู้หญิงกลุ่มนั้น มีเรื่องขัดผลประโยชน์ แล้วก็ใส่ร้าย เขาก็ต้องได้รับโทษดูหมิ่นเหยียบย่ำ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริง พระก็ต้องสะเทือนอารมณ์อย่างแน่นอน คงจะอยู่ยาก ถ้าไม่จริง ก็ควรต้องหาทนายจัดการไปซะ ให้ชัดเจนว่า ใครผิด พระผิด หรือโยมผิด ถ้าไปปล่อยคาราคาซังไว้ไม่ดี ใครที่เป็นทนายก็ช่วยจัดการให้หน่อย  อย่าปล่อยให้เขารบกันอยู่แบบนี้ "รกหู รกตาคน"
"พระพยอม" สุดทน มีข่าวพระเสพเมถุนถี่ ไล่ภิกษุลามกพ้นร่มเงาพระพุทธศาสนา

logoline