svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไม่มีแผ่ว! โผล่อีกคลิปชายคล้ายพระ อมนกเขาให้กัน งานนี้ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่มีแผ่ว! โผล่อีกคลิปชายคล้ายพระ อมนกเขาให้กัน เพจดังเอามาโพสต์จี้ให้ตรวจสอบ ระบุผู้ที่อยู่ในคลิปยังคงเป็นพระอยู่ งานนี้ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ

27 มกราคม 2566 ที่ จ.ชัยภูมิ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับวงการสงฆ์อีกครั้ง เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2" ได้โพสต์คลิปและข้อความที่มีผู้นำมาร้องเรียน โดยระบุว่า

เล่าเรื่องจากหลังไมค์ ใส่สบงแล้วทรงเป่าปี่ ช่วงนี้แครอทกำลังมาแรง ไม่ใช่ครูบาที่ขอนแก่นนะ น่าจะอีกองค์หนึ่ง ทำไมยังกลับมาบวชได้อีก ถถถ นี่ไม่ใช่คลิปครูบาไก่ นะคะ แต่เป็นพระรูปนี้คะ ข้อมูลในทวิต รัวมาก พระครูบารูปนี้ก็ยังอยู่ไปเช็คมาแล้ว หลอกตาว่าตัวเองกรรมฐานเสียด้วย ยังไงก็ฝากพิจารณาด้วยนะคะ ถึงจะไม่ใช่ครูบาไก่ แต่พระรูปนี้ยังบวชอยู่ เห็นมารศาสนาลอยนวลแบบนี้ ไม่สบายใจเลยคะ (ขอสงวน ปิดข้อมูลด้วยนะคะ) ขอบคุณคะ
 

ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก รวมถึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวสอบที่มาอย่างเร่งด่วน โดยทางเพจชื่อดังระบุว่า ประเด็นของเรื่องนี้คือ คนที่ร้องเขาแจ้งว่า ยังเห็นบวชอยู่... จึงอยากให้ช่วยตรวจสอบว่า ยังบวชอยู่จริงไหม ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนระบุว่า เป็นคลิปเก่าที่เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว 
ไม่มีแผ่ว! โผล่อีกคลิปชายคล้ายพระ อมนกเขาให้กัน งานนี้ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ วัดป่าหนองดินดำ ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้พบกับ พระจันทร์ทิพย์ จนฺทโสภโณ พระลูกวัด วัดป่าหนองดินดำ ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ พร้อมเปิดเผยว่า ได้ชมคลิปที่เผยแพร่แล้ว รู้สึกตกใจ ยืนยันไม่ใช่คลิปตน วอนสื่อแต่ละสำนัก ช่วยตรวจสอบก่อนที่จะนำเผยแพร่ เพราะจะทำให้ตัวของพระอาจารย์เสื่อมเสีย หรือศาสนาพุทธเสื่อมไปด้วย

โดยระหว่างนี้ได้เริ่มมีขบวนการทำลายศาสนาพุทธ ให้เสื่อมลงมากขึ้นทุกวัน จึงวอนให้ผู้ที่เสพข่าว ช่วยช่วยวิเคราะห์ให้ถี่ถ้วน และอย่าไปคล้อยตามให้มากนัก เพราะจะทำให้ศาสนาเสื่อมถอยลงไป คาดว่าผู้ที่นำคลิปไปเผยแพร่ ไม่หวังดีแน่นอน หรืออาจไปรับเงินทางไหน มาทำลายศาสนาพุทธให้เสียหาย
วัดป่าหนองดินดำ ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ
พระจันทร์ทิพย์ จนฺทโสภโณ พระลูกวัด วัดป่าหนองดินดำ
 

ด้าน นางทองอยู่ มานะดี อายุ 75 ปี กล่าวว่า ตนเองอยู่ที่นี้มานาน เมื่อทราบข่าวรู้สึกตกใจเช่นกัน โดยส่วนตัวไม่เคยเห็นพฤติกรรมพระดังกล่าว เป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา ยืนยันว่าคลิปนั้น ไม่ใช่พระจันทร์ทิพย์แน่นอน เพราะตัวท่านเอง เป็นพระที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบมาโดยตลอด คิดว่าน่าจะถูกผู้ไม่หวังดี ใส่ร้ายเพื่อทำลายศาสนาแน่นอน
นางทองอยู่ มานะดี อายุ 75 ปี
 

logoline