svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รายสุดท้าย! คุมตัวผู้ต้องหาเผาสวนงู เครือข่าย “ตู้ห่าว” ฝากขังค้านประกัน

26 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับพยายามฆ่า-เผาสวนงู ปี 55 คนสุดท้ายเครือข่าย “ตู้ห่าว” ฝากขัง ส่งสำนวนคำให้การเพิ่มเติมส่งอัยการ พร้อมคัดค้านประกันตัว

26 มกราคม 2566 พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นำตัวนายสุรชัย ทองขลิบ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหารายสุดท้าย ตามหมายศาล จ.ภูเก็ต ลงวันที่ 23 เมษายน 2555 ในฐานความผิด “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์” กรณีร่วมกับพวกอีก 2 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวไปก่อนหน้านี้ ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายอนุชิต ไชยทองงาม พนักงานรักษาความปลอดภัยของสวนงูแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บสาหัส และพิการ หลังจากตำรวจกองปราบปรามควบคุมตัวได้บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ กทม. 

รายสุดท้าย! คุมตัวผู้ต้องหาเผาสวนงู เครือข่าย “ตู้ห่าว” ฝากขังค้านประกัน

หลังจากที่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ม.ค.66 ได้นำตัวมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ทันทีที่มีการสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อนำตัวฝากขังต่อศาล จ.ภูเก็ต และรวบรวมสำนวนที่มีการสอบปากคำเพิ่มเติมส่งให้กับอัยการ จ.ภูเก็ต พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนี

ล่าสุด พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้รับตัวผู้ต้องหารายนี้แล้ว และได้มีการสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหารัยทราบ โดยเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน โดยจะไปให้การในชั้นศาล ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาล จ.ภูเก็ตแล้ว และส่งสำนวนให้กับอัยการ พร้อมคัดค้านการประกันตัว

รายสุดท้าย! คุมตัวผู้ต้องหาเผาสวนงู เครือข่าย “ตู้ห่าว” ฝากขังค้านประกัน

รายสุดท้าย! คุมตัวผู้ต้องหาเผาสวนงู เครือข่าย “ตู้ห่าว” ฝากขังค้านประกัน

สืบเนื่องจากกรณีมีกลุ่มคนร้ายจำนวนหนึ่งได้บุกเข้าไปเผาสวนงู ซึ่งให้บริการนักท่องเที่ยว ของบริษัทเอกชนรายหนึ่งในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 23 เมษายน 2555 และได้จับนายอนุชิต ไชยทองงาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของสวนงูดังกล่าว มัดมือมัดเท้า และทุบศรีษะได้รับบาดเจ็บสาหัสส่งผลให้พิการ ต่อมาศาล จ.ภูเก็ตได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุจำนวน 3 ราย คือ นายสุวรรณ ทองเพิ่มพลอย , นายยุทธนา การมาสม , และนายสุรชัย ทองขลิบ

กระทั่งในช่วงต้นปี 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้จับกุมนายสุวรรณ ทองเพิ่มพลอย และนายยุทธนา การมาสม ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดภูเเก็ต ซึ่งให้การสารภาพและซัดทอดว่า “ตู้ห่าว” และภรรยาเป็นผู้ว่าจ้าง หลังจากสอบปากคำพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ส่งเรื่องไปที่สถานีตำรวจภูธรฉลอง และได้เรียกตัว “ตู้ห่าว” กับภรรยา มารับทราบข้อกล่าวหา โดยทั้งสองคนให้การปฎิเสธ และได้มีการประกันตัวออกไป ต่อมาอัยการจังหวัดภูเก็ตในขณะนั้น ได้มีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองคน

กระทั่งเมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 24 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบว่า นายสุรชัย ทองขลิบ ผู้ต้องหาตามหมายที่เหลือได้หลบหนีไปกบดานในชุมชนบางกระบือ 14 เขตดุสิต กรุงเทพฯ  จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบ และควบคุมตัวนายสุรชัยได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรฉลอง จ.ภูเก็ต

logoline