svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว 5 "แก๊งอาชีวะ" ยิงถล่มอริสาหัส 2 ราย ในศึกวันสถาปนาทิพย์ (มีคลิป)

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปากน้ำเร่งล่าแก๊งอาชีวะ ยิงถล่มคู่อริเจ็บสาหัส 2 ราย ในศึกวันสถาปนาทิพย์ ล่าสุดรวบผู้ก่อเหตุแก๊งคนเจ็บแล้ว 5 ราย ส่วนฝ่ายคู่อริคาดมีไม่ต่ำกว่า 10 คน

24 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณีกลุ่ม "นักศึกษาอาชีวะ" พกอาวุธครบมือ ยกพวกไล่ทำร้ายกันกลางถนน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว ต่างพากันวิ่งหนีตายหลบกันจ้าละหวั่น ท่ามกลางเสียงระเบิด และเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหว

หลังเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นวัยรุ่น 2 ราย ถูกยิงเข้าที่ขาและแขน จาการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบทั้งปลอกกระสุนปืน และระเบิดปิงปอง ตกเกลื่นถนน เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นกลางถนนแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

รวบแล้ว 5 "แก๊งอาชีวะ" ยิงถล่มอริสาหัส 2 ราย ในศึกวันสถาปนาทิพย์ (มีคลิป)
 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่กลางถนน จำนวน 1 นัด และเศษซากระเบิดปิงปอง แตกกระจายอยู่ตามถนน และยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิด อีกมุมของร้านข้าวต้ม ซึ่งจับภาพได้ขณะที่ลูกค้ากำลังนั่งกินข้าว ก่อนจะรีบลุกแล้ววิ่งเข้ามาในร้าน

ขณะเดียวกัน ฝั่งตรงข้ามร้านพบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก รวมตัวกันขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดที่ฝั่งตรงข้ามร้าน ก่อนจะวิ่งไปข้างหลัง บางส่วนได้ขี่รถจักรยานยนต์ ย้อนศรกลับไป ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้คลิปจากชาวบ้าน ที่สามารถถ่ายได้ ซึ่งภายในคลิปจะเห็นว่า รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ได้ลากป้ายยาวที่เป็นสีขาวใหญ่ (คาดว่าน่าจะเป็นป้ายไวนิล) ที่ทางกลุ่มผู้บาดเจ็บ ได้นำมาติดไว้บนสะพานลอย บริเวณจุดเกิดเหตุ
หลักฐานที่พบเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ  

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่ วิทยาลัยแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ซอยเทศบาลปู 37 ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ พบว่า บรรยากาศที่วิทยาลัย เงียบเหงามีนักเรียนอยู่ไม่ถึง 10 คน และไม่มีการจัดวันสถาปนาแต่อย่างใด
รวบแล้ว 5 "แก๊งอาชีวะ" ยิงถล่มอริสาหัส 2 ราย ในศึกวันสถาปนาทิพย์ (มีคลิป)
 

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.อำนาจ ราชสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้เรียกประชุมตำรวจฝ่ายสืบสวน เพื่อเร่งรัดคดี ก่อนที่จะแบ่งกำลังลงพื้นที่ เพื่อไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในการหาเบาะแส ตามเส้นทางที่คาดว่า กลุ่มก่อเหตุจะใช้หลบหนี ทั้งนี้ คาดว่ากลุ่มก่อเหตุ น่าจะเป็นคู่อริต่างสถาบัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี   

พ.ต.ท.นาคพันธุ์ โพธา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปตรวจค้น ที่สถาบันแห่งหนึ่ง โดยพบว่า มีนักเรียนอยู่เพียง 15 คน เนื่องจากส่วนใหญ่จะถูกส่งไปฝึกงาน ตามโรงงานอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมด และจากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ส่วนกรณีการจัดงานวันสถาปนา สถาบันนั้น จากการสอบถามไปยังโรงเรียนแล้ว พบว่า ไม่ได้มีการจัดงาน ตามที่มีการให้การ
พ.ต.ท.อำนาจ ราชสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ  

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมเพื่อนของผู้บาดเจ็บ ที่ร่วมกันก่อเหตุเอาไว้ได้ จำนวน 5 คน ซึ่งอ้างว่า เป็นนักเรียนศิษย์เก่าวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่เคยถูกไล่ออกไปแล้ว และจากการตรวจค้น พบอาวุธมีด จำนวน 2 เล่ม ก่อนแจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีด ไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนนักเรียนคู่อริที่ก่อเหตุ และใช้อาวุธปืนยิงนั้น ขณะนี้ทางชุดสืบสวน กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี คาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 10 คน
รวบแล้ว 5 "แก๊งอาชีวะ" ยิงถล่มอริสาหัส 2 ราย ในศึกวันสถาปนาทิพย์ (มีคลิป)    

ชมคลิปเหตุปะทะ

logoline