svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ถล่มกันเละ ช่างกลย่านสมุทรปราการ ปืน-ระเบิดเกลื่อน รับสถาปนาสถาบันวันนี้

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่างกลย่านสมุทรปราการ ถล่มกันเละ ทั้งปืน-ระเบิด เจ็บ 2 ราย ก่อนวันสถาปนาสถาบันวันนี้ ตร.เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดี พร้อมจัดกำลังคุมเข้มงานสถาปนา (มีคลิป)

24 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ตำรวจสภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุช่างกลทำร้ายกัน มีการใช้อาวุธปืนและระเบิด จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงเร่งรุดลงพื้นที่

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้ พบเพียงผู้บาดเจ็บที่เป็นวัยรุ่นชายอายุ 17-18 ปี 2 ราย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ขาและแขน เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจึงได้ช่วยเหลือลำเลียงส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนตกเกลื่อนถนน รวมถึงระเบิดปิงปอง ที่มีทั้งระเบิดแล้วและยังไม่ระเบิดตกกระจายเต็มถนน ตำรวจ จึงเก็บรวบรวมวัตถุพยานทั้งหมดเอาไว้เป็นหลักฐาน และนำตัววัยรุ่นที่อยู่ในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำที่สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อหาสาเหตุการยิงถล่มกันในครั้งนี้

ระเบิดที่ไม่ทำงาน

นายสุภกร โสภาศรี พ่อค้าร้านอาหาร ในละแวกที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะกำลังทำอาหารให้กับลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหารที่หน้าร้าน อยู่ๆได้มีวัยรุ่น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนักศึกษา 2 สถาบันช่างกลคู่อริ ประมาณ 30-40 คน ยกพวกไล่ทำร้ายกันด้วยมีด ปืน และระเบิด จนทุกคนในร้านที่กำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ ต้องวิ่งหนีเข้ามาหลบในร้าน

ขณะที่หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ตำรวจนำตัวมาสอบปากคำ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนช่างกลแห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการ ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยเพื่อนมีทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน รวมทั้งหมด 14 คน พากันขี่จักรยานยนต์ตะเวนแขวนป้ายของสถาบันเนื่องในวันสถาปนาสถาบัน ที่จะจัดขึ้นในวันนี้ (24 ม.ค.) ขณะกำลังขับรถหาที่แขวนป้ายตามสะพานลอยและเสาไฟ ได้ไปพบกับกลุ่มคู่อริต่างสถานบันคือ ที่เป็นโรงเรียนเทคนิคดัง ที่พากันขี่จักรยานยนต์จำนวนหลายคันรวมกว่า 20 คน หลังจากนั้นจึงได้ปาระเบิดปิงปองมายังกลุ่มตน แต่ระเบิดไม่ทำงาน

ชาวบ้านเดือดร้อนหนีกันอลม่าน

จากนั้นกลุ่มนักเรียนคู่อริ ก็ปาระเบิดใส่รถของรุ่นน้องอีกครั้ง จนรถล้มลงทำให้รุ่นน้องต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด และเป็นฝ่ายถูกไล่ยิงและปาระเบิดใส่อีกหลายครั้ง ส่วนฝั่งของตนเองไม่มีอาวุธติดตัวกันมามีเพียงก้อนหินที่ปาตอบโต้อีกฝ่าย จนกระทั่งสิ้นเสียงปืนและระเบิด พบว่ารุ่นน้องถูกยิงสองคน จึงรีบแจ้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้รีบมาช่วยเหลือ

ขณะที่ ตำรวจเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองสถาบันมาสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน เพราะถือว่า เป็นการกระทำที่อุกอาจ และไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย พร้อมทั้งเตรียมจัดกำลังคุมเข้มงานสถาปนาดังกล่าว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ขณะที่มีกลุ่มวัยรุ่นสองฝ่ายยกพวกไล่ทำร้ายร่างกายกันกลางถนน โดยชาวบ้านที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่หน้าร้าน ต่างพากันวิ่งหลบหนีเข้ามาในร้านกันจ้าละหวั่น ขณะที่ ลูกค้าในร้านรายหนึ่งได้คว้ามือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้อย่างระทึก และจากคลิปที่มีการบันทึกไว้ได้นั้น พบว่า จะได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จนหลายคนต่างพากันหวาดผวาและกลัวว่าจะถูกลูกหลง จึงวิ่งหนีเอาตัวรอดกันอย่างอลม่าน 

เสียงปืน-ระเบิดสนั่น

หนีกันอลม่าน   

หลังศึกยุติ

หลังศึกยุติ ปลอกกระสุน เศษระเบิด เกลื่อนถนน

ถล่มกันเละ ช่างกลย่านสมุทรปราการ ปืน-ระเบิดเกลื่อน รับสถาปนาสถาบันวันนี้

ถล่มกันเละ ช่างกลย่านสมุทรปราการ ปืน-ระเบิดเกลื่อน รับสถาปนาสถาบันวันนี้

logoline