svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ ด.ญ. 10 ขวบ ข้องใจ ตร.ปลายบาง เรียกลูกสาวสอบปากคำคดีถูกขืนใจ ไม่มีสหวิชาชีพ

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ข้องใจ ตำรวจโรงพักปลายบาง ทำคดีขืนใจลูกสาวสุดอืด แถมเรียกเด็กสอบปากคำโดยไม่มีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ระบุผลแพทย์วินิจฉัยชัด พบคราบอสุจิ และมีร่องรอยของการล่วงละเมิดทางเพศ แต่พนักงานสอบสวนแค่แจ้งข้อหาละเมิด

23 มกราคม 2566  ที่สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี น.ส.แอน (นามสมมติ) , นางซี (นามสมสมติ) ได้พา ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบ ลูกสาวของนางซี ซึ่งเป็นคนกัมพูชา เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปลายบาง อีกครั้งหลังสงสัยว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งข้อหาคนก่อเหตุแค่อนาจาร ทั้งๆ ที่จากการส่งตัวไปตรวจที่โรงพยาบาล แพทย์ได้ออกใบรับรองแพทย์ โดยระบุว่า ด.ญ.บี มีร่องรอยของการล่วงละเมิดทางเพศ และพบคราบอสุจิในอวัยวะเพศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


แม่ ด.ญ. 10 ขวบ ข้องใจ ตร.ปลายบาง เรียกลูกสาวสอบปากคำคดีถูกขืนใจ ไม่มีสหวิชาชีพ

น.ส.แอน กล่าวว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกน้องให้เข้ามาเพื่อปากคำสอบเพิ่มเติม และวันนี้ทางตำรวจ เหมือนจะสอบถามข้อมูลจากตัวน้องในเนื้อหาที่รุนแรง โดยที่ไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวกับเด็ก หรือทางสหวิชาชีพ เข้าร่วมสอบด้วย ซึ่งที่ผ่านมา ทางตำรวจเรียกน้องเข้ามาสอบ 3-4 ครั้ง แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเลยสักครั้งเดียว โดยในครั้งนี้ได้บอกแค่ว่า เป็นการสอบน้องเพิ่มเพียงเท่านั้น  ซึ่งทุกครั้งที่เรียกน้องเข้ามาให้ปากคำ ตนจะค่อนข้างกังวลทุกครั้ง เพราะเวลาน้องกลับไปบ้าน น้องจะมีอาการวิตกกังวลตลอดเวลา 

ครั้งนี้น้องกลับมา ก็มานั่งพูดคนเดียวอีก ตนจึงได้โทร.สอบถามกับนักสังคมสงเคราะห์ ถึงกรณีแบบนี้ และได้รับคำตอบว่า ในการสอบเด็กแบบนี้ จะต้องมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพร่วมสอบด้วยทุกครั้ง พอได้ฟังยิ่งทำให้ตนสงสัยมาก กับการทำงานของพนักงานสอบสวนรายนี้ และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม เดินทางเข้ามาหาที่บ้าน เพื่อมาสอบถามและประเมินอาการของน้อง และได้บอกว่า น้องยังมีอาการวิตกกังวลในใจอยู่ลึกๆ จึงจะต้องรักษาโดยจิตแพทย์และประสานกับทางรพ.ที่อยู่ใกล้ๆบ้านให้ 

ภาพผู้ต้องหา

น.ส.แอน กล่าวอีกว่า จากที่ทางตำรวจ ตั้งข้อหากับผู้ต้องหาเอาไว้ว่า กระทำอนาจาร ตนยังคงสงสัยในเรื่องนี้ เพราะว่าในใบตรวจร่างกายน้องของแพทย์ ระบุว่า เยื่อพรหมจารีย์ไม่ขาด แต่น้องมีร่องรอยของการล่วงละเมิดทางเพศ และพบเชื้ออสุจิในอวัยวะเพศ แต่ทำไมตำรวจถึงได้ตั้งข้อกล่าวหาแค่กระทำอนาจาร 

และที่สำคัญ ตนมาทราบว่า ใบตรวจร่างกายของน้องได้ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.2565 แล้ว ทำไมตำรวจถึงมาบอกกับตนว่า ได้ช่วงต้นเดือน ธ.ค.2565 เพราะที่ผ่านมา ตอนที่ตนพาน้องไปตรวจร่างกาย ตนได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแจ้งว่าภายใน 15-30 วัน ตนเคยไปถามแล้วว่า ตนสามารถมารับผลตรวจได้ด้วยตนเองรึเปล่า แต่ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล แจ้งว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มารับไปเอง ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้เลย จึงปล่อยให้เวลาผ่านไปนานถึง 5 เดือนเศษแบบนี้

วงจรปิดจับภาพ วิน จยย. ที่ก่อเหตุและ ด.ญ.ผู้เสียหาย

ด้าน พ.ต.ท.นิรุทธิ์ ช่อผกา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ปลายบาง เปิดเผยว่า หลังจากนำตัวผู้ต้องหา พร้อมพยานหลักฐานส่งฟ้องศาลแล้ว หลังจากนี้ก็จะเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาล เพื่อพิสูจน์ความจริงต่อไป 

logoline