svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ชัยวัฒน์” เข้าให้ปากคำ ป.ป.ช. คดี "อธิบดีอุทยาน" ยันสู้ไม่ถอยแม้ถูกข่มขู่

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” เข้าให้ปากคำ ป.ป.ช. คดี "อธิบดีกรมอุทยานฯ" เรียกรับส่วย พร้อมส่งหลักฐานเพิ่มเติมยืนยันสู้ไม่ถอย แม้ถูกข่มขู่คุกคาม ขณะที่ ป.ป.ช. ยืนยันคดีจบใน 180 วัน

23 มกราคม 2566 ที่สำนักงาน ป.ป.ช. นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี เดินทางมาเพื่อให้ปากคำ พร้อมส่งหลักฐานเพิ่มเติมในคดี กรณีที่ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรียกรับเงิน ก่อนที่จะถูกตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เข้าจับกุมที่ห้องทำงาน เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 65 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทั้งนี้ "นายชัยวัฒน์" เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ตั้งแต่ช่วง 09.00 น. เช่นเดียวกันกับ "นายรัชฎา" จากนั้นตำรวจ บก.ปปป. หอบหลักฐานจำนวน 1 ลังใหญ่ เข้าพบเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. 
นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี (แฟ้มภาพ)
 

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ยังถูกข่มขู่คุกคาม จากบริวารคนรับส่วย อยากให้ ป.ป.ช. เร่งรัดสรุปสำนวน เพื่อดำเนินคดี ภายใน 30 วัน เพื่อไม่ให้เรื่องยืดเยื้อ เพราะเจ้าหน้าที่หลายคน ยังได้รับผลกระทบจากการถูกข่มขู่ แม้ขณะนี้ และพยานหลักฐานต่าง ๆ ครบถ้วน

พยานอีกหลายคนยังมีความกังวลว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเกรงกลัว อำนาจของอดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ ที่แม้วันนี้จะถูกย้ายไปแล้ว แต่ยังคงเป็นข้าราชการที่มีอำนาจอยู่ จึงอยากให้ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ต่อไป หากการทำงานล่าช้า สังคมคงต้องตั้งคำถามและตัดสินว่า เกิดอะไรขึ้นกับการทำงานของเจ้าหน้าที่

ด้าน นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า วันนี้ได้รับสำนวนการสอบสวนจาก ตำรวจ ปปป. แล้วหลังจากนี้ทาง ป.ป.ช.จะรับไปตรวจสอบต่อ 
“ชัยวัฒน์” เข้าให้ปากคำ ป.ป.ช. คดี "อธิบดีอุทยาน" ยันสู้ไม่ถอยแม้ถูกข่มขู่
 

ขณะเดียวกัน นายรัชฎา ก็ได้เดินทางมาเข้าให้ปากคำเช่นกัน และจะยื่นขอประกันตัวในชั้น ป.ป.ช. วงเงิน 400,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิจารณา

ทั้งนี้ทาง ป.ป.ช.  ยืนยันว่า จะเร่งรัดดำเนินการ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ที่ประชาชนให้ความสนใจ จะดำเนินการให้เร็วที่สุด โดยเบื้องต้นจะใช้เวลาไม่เกิน 180 วัน
นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

 

logoline