svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วราวุธ” ลั่นโทษหนักสุดไล่ออก 2 เดือนรู้ผลสอบ ปมอธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกสินบน

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” เผย ผลสอบอธิบดีกรมอุทยานฯรออีก 2 เดือน ย้ำ การสอบต้องรอบคอบ ไม่ซ้ำรอยคดีเดิม ลั่นโทษหนักสุดคือไล่ออก

กรณีความคืบหน้ากระบวนการสอบสวนเอาผิด นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จากข้อกล่าวหาการเรียกรับสินบน นั้น 

19 มกราคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนเอาผิด อธิบดีกรมอุทยานฯ ว่า คณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เบื้องต้นตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงได้ผลกลับมาว่ามีความผิดทางวินัย ขณะนี้กำลังสอบอยู่ คาดว่าภายในเดือน สองเดือนนี้จะได้ความคืบหน้าและผล

เพราะการสอบนั้นรวมถึงข้าราชการหลายฝ่าย แต่ได้ย้ำไปว่าขอให้ทำได้รวดเร็วและรอบคอบ เพราะหลายครั้งตอนที่ตนทำงานอยู่เห็นว่ามีการดำเนินการตัดสินไปแล้ว และผู้เสียหายหรือผู้ที่โดนฟ้องกลับมาฟ้องทีหลัง แล้วคดีพลิกอีกครั้ง ดังนั้นการทำงานในครั้งนี้ต้องไม่พลาด ดูให้ครบทุกประเด็น เพราะว่าเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อน และสังคมจับตาดูอยู่ฉะนั้นต้องโปร่งใสและรวดเร็ว

ส่วนโทษของความผิดร้ายแรงนั้นมีหลายระดับ หนักที่สุดคือไล่ออก ปลดออก ตามระเบียบของราชการ ซึ่งจะมีโทษแตกต่างกันไป ส่วนในทางอาญาจะต้องมีการดำเนินการหลังจากการกล่าวโทษเรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน

 

logoline