svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนูน้อย 2 ขวบ จมน้ำดับกลางทุ่งนา จนท.สงสัยเดินมาไกล หวั่นซ้ำรอยคดีน้องชมพู่

31 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบร่าง 2 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนา ระยะห่างจากบ้านกว่า 400 เมตร พ่อเด็กเผย ก่อนหายไปลูกเล่นอยู่ในบ้าน ก่อนเงียบหายไปผิดสังเกต ออกตามหาพบรอยเท้าคู่กับสุนัขอยู่ปากสระ จนท.สงสัยเด็กเดินไกล ขอส่งตรวจสอบอย่างละเอียด หวั่นซ้ำรอยคดีน้องชมพู่

31 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 30 ธันวาคม ร.ต.อ.ณธรรม์ภพ วาโย รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี พบเด็กชายจมน้ำเสียชีวิตบริเวณสระน้ำกลางทุ่งนาถนนท่าบ่อ-หนองแก อำเภอเมืองอุบลราชธานี ห่างจากถนนประมาณ 400 เมตร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี ชุดสืบสวนเวรเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านห่างจากถนนประมาณ 400 เมตร พบร่างของเด็กชายกันตพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 2 ขวบ เสียชีวิตอยู่ริมสระน้ำสภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีขาวลายการ์ตูน กางเกงขาสั้นสีขาว มี นายวนพันธ์ อายุ 40 ปี และ นางสาวกันทรากร  อายุ 28 ปี พ่อกับแม่ของเด็ก รอให้การกับตำรวจ
หนูน้อย 2 ขวบ จมน้ำดับกลางทุ่งนา จนท.สงสัยเดินมาไกล หวั่นซ้ำรอยคดีน้องชมพู่
สอบถามนายวนพันธ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายเล่นอยู่ที่บ้าน จากนั้นก็เงียบหายไป ตนเอะใจจึงได้เดินตามหาในบ้านและรอบบริเวณบ้านแต่ไม่พบ จนสังเกตเห็นรอยเท้าเด็ก คาดว่าเป็นของลูกชายเดินมุ่งหน้าไปยังทุ่งนา พร้อมกับรอยเท้าสุนัขตนจึงได้เดินตามรอยเท้าไปตามคันนาจนไปสิ้นสุดที่สระน้ำของชาวบ้านที่ขุดทิ้งไว้เลี้ยงปลา ไม่มีรั้วล้อมรอบ พอเดินดูรอบสระพบลูกชายนอนจมน้ำหมดสติ จึงได้รีบลงไปนำลูกชายขึ้นมา พร้อมทั้งแจ้ง 1669 มาปั๊มหัวใจ แต่ลูกชายก็ไม่ฟื้น

หนูน้อย 2 ขวบ จมน้ำดับกลางทุ่งนา จนท.สงสัยเดินมาไกล หวั่นซ้ำรอยคดีน้องชมพู่ หนูน้อย 2 ขวบ จมน้ำดับกลางทุ่งนา จนท.สงสัยเดินมาไกล หวั่นซ้ำรอยคดีน้องชมพู่

ด้าน นางสาวกันทรากร ผู้เป็นแม่หลังทราบเรื่องได้รีบมาดูและนั่งร้องไห้กอดร่างของลูกชายไม่ห่าง สร้างความหดหู่ต่อเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยนางสาวกันทรากร อุ้มร่างของลูกชายขึ้นรถกู้ภัยเพื่อไปส่งแผนกนิติเวชด้วยตัวเอง

เบื้องต้น  ทางญาติไม่ใจติดสาเหตุการเสียชีวิต ขอนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประพณี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งว่าการเสียชีวิตของน้องเป็นการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติ และพื้นที่เกิดเหตุห่างจากตัวบ้านมากจึงจะต้องนำร่างของน้องไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดเพื่อให้สิ้นกระแสความ เพราะลักษณะจะคล้ายคดีของน้องชมพู่
หนูน้อย 2 ขวบ จมน้ำดับกลางทุ่งนา จนท.สงสัยเดินมาไกล หวั่นซ้ำรอยคดีน้องชมพู่
จากนั้นจะส่งร่างให้กลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีไม่เกินเที่ยงของวันนี้ (31 ธันวาคม 2565) ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงนั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอผลการชันสูตรและสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าว : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ จ.อุบลราชธานี
 

logoline