svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มอบตัวแล้ว โชว์เฟอร์รถตู้ นร. ยิงวิน จยย. หัวร้อน พร้อมเปิดชนวนเหตุชำระแค้น

21 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มอบตัวแล้ว โชว์เฟอร์รถตู้นักเรียน ชักลูกโม่ยิงวิน จยย. หัวร้อน พร้อมเปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด ชนวนเหตุเปิดศึกชำระแค้น

21 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณี มีคนขับรถตู้รับส่งนักเรียน ใช้ปืนแบบลูกโม่ ยิงใส่คนขับวินรถ จยย. ที่บริเวณหน้าตลาดนัดแห่งหนึ่ง ใน ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เหตุจากความอารมณ์ร้อนของคนขับวินรถ จยย. ที่ไปทุบรถตู้ จากนั้นจึงมีการตามราวีกันไม่เลิก และนำมาสู่การยิงเพื่อชำระแค้น เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 ม.ค.) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

มอบตัวแล้ว โชว์เฟอร์รถตู้ นร. ยิงวิน จยย. หัวร้อน พร้อมเปิดชนวนเหตุชำระแค้น
 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อไล่เรียงเหตุการณ์ทั้งหมดนำเสนอข่าว โดยทีมข่าวได้ภาพจากวงจรปิดตั้งแต่เริ่มแรก จนไปถึงการใช้อาวุธปืนยิง โดยกล้องมุมแรก ที่หน้าหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ซึ่งกล้องสามารถจับภาพได้ ขณะที่รถตู้รับส่งนักเรียนคันก่อเหตุ ขับรถเข้ามาในหมู่บ้าน ก่อนจะจอดเลยป้อม รปภ.เข้ามา 
มอบตัวแล้ว โชว์เฟอร์รถตู้ นร. ยิงวิน จยย. หัวร้อน พร้อมเปิดชนวนเหตุชำระแค้น  

จากนั้นชายคนขับรถตู้ ได้ลงมาจากรถ เพื่อมาถามทางกับ รปภ. จังหวะที่ยืนคุยกับ รปภ.อยู่นั้น ซึ่งเป็นทางเข้าหมู่บ้านในช่องรถจักรยานยนต์ และเป็นจังหวะที่คนขับวินรถ จยย. คู่กรณี ขับเลี้ยวเข้ามาส่งผู้โดยสารในหมู่บ้าน แต่มาเจอคนขับรถตู้ยืนคุยกับ รปภ. ทำให้คนขับวิน จยย. หัวร้อน เกิดความไม่พอใจ และมีการด่าทอกันเกิดขึ้น
มอบตัวแล้ว โชว์เฟอร์รถตู้ นร. ยิงวิน จยย. หัวร้อน พร้อมเปิดชนวนเหตุชำระแค้น

โดยคนขับรถตู้ ได้เดินกลับมาขึ้นรถ เพื่อเข้าหมู่บ้านไปส่งนักเรียน และกล้องวงจรปิดอีกมุมในหมู่บ้าน ช่วงกลางแยก สามารถจับภาพ พร้อมเสียงเอาไว้ได้ถึงสองมุม ซึ่งพบว่า หลังจากที่รถตู้คันดังกล่าว ขับเข้าไปส่งนักเรียนในหมู่บ้าน และกำลังขับออก ปรากฏว่า รถจักรยานยนต์คู่กรณี ที่มีปากเสียงกันทางเข้าหมู่บ้าน ได้ขับเข้ามาจอดขวางหน้ารถตู้ จากนั้นคนขับวิน จยย. ก็เปิดฉากใช้เหล็กสไลด์ฟาดก้านคอคนขับ และกระจกรถ จนทำให้คนขับรถตู้ ต้องรีบหนีเข้าไปที่ฝั่งประตูซ้าย เพื่อเอาตัวรอด ก่อนที่จะต่างฝ่ายจะแยกย้ายกันไป 
มอบตัวแล้ว โชว์เฟอร์รถตู้ นร. ยิงวิน จยย. หัวร้อน พร้อมเปิดชนวนเหตุชำระแค้น  

นอกจากนี้ ภาพวงจรปิดที่แยกถนน หลังวัดหนามแดง ยังจับภาพเอาไว้ได้อีก ขณะที่คนขับรถตู้จอดแวะถามสถานีตำรวจ สภ.บางแก้ว เพื่อไปแจ้งความ ต่อมาไม่กี่นาที กล้องตัวสุดท้าย ที่หน้าตลาดตรงจุดเกิดเหตุ สามารถจับภาพนาทีลั่นไกลได้อีกเช่นกัน โดยทั้งหมดจะถูกนำไปเป็นหลักฐานของแต่ละฝ่าย ที่จะใช้ต่อสู้ทางคดี
มอบตัวแล้ว โชว์เฟอร์รถตู้ นร. ยิงวิน จยย. หัวร้อน พร้อมเปิดชนวนเหตุชำระแค้น

ทางด้านคนขับรถตู้ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวที่ สภ.บางแก้ว เมื่อช่วงเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา คือ นายสัมพันธ์ อายุ 64 ปี คนขับรถตู้ รับส่งนักเรียน โตโยต้า สีฟ้า ที่ก่อเหตุให้อาวุธปืนยิง นายภูมิสิทธิ์ เรืองปรัชญาชาญ อายุ 52 ปี วิน จยย. จนได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป  พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .357

นายสัมพันธ์ ระบุว่า เมื่อวานตอนเย็น ตนขับรถไปส่งเด็ก ซึ่งคนนี้เป็นเด็กใหม่ ตนก็ไปถามยามว่า บ้านหลังนี้อยู่ตรงไหน ตนก็คุยอยู่กับยาม พอคุยเสร็จแล้วตนก็เดินออกมาจากตรงนั้น ซึ่งคนเจ็บ ที่เป็นวิน จยย. ขี่รถมาแล้วก็ตะโกนด่าว่าตนว่า ไม่เห็นรถหรือไงตาเซ่อ ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร ตนก็เดินกลับรถไปส่งเด็กนักเรียน พอส่งเด็กเสร็จขับออกมา เขาก็ขี่ จยย. มากัน 2 คัน มาดักอยู่หน้ารถตน แล้วก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรตีตนที่อยู่ในรถเลย ตนพยายามเอามือหนี เอามือกัน ตีเสร็จแล้ว ตนต้องหนีไปลงอีกด้าน แล้วเขาก็ตีรถของตน จนกระจกแตก หูช้างพัง
โชเฟอร์รถตู้ที่ก่อเหตุ  

และเมื่อตนไปลงอีก เขาก็ขี่รถไปเลย พอเขาไปตนก็ขับรถไปวิ่งส่งเด็กอีกคน พอส่งเด็กเสร็จ ตนก็เดินมาถามยามถึงสองคนที่มาทำร้ายตนว่าเป็นใคร ยามก็บอกว่าไม่รู้จัก อยู่วินไหนก็ไม่รู้ ตนก็เลยบอกยามว่า ถ้าอย่างนั้นจะไปคุยกับตำรวจที่ยืนอยู่แถวนั้นว่า พื้นที่ตรงนี้เป็นของโรงพักไหน จะไปแจ้งความ ตำรวจก็บอกว่า เขตนี้ของ สภ.บางแก้ว

ตนก็ขับรถมา ตอนนั้นประมาณ 17.30-18.00 น. รถก็ติดมาก ตอนนั้นตนเห็นมีรถมาน่าจะขับพวกแกร็บ หรือ อะไรเนี่ย ขับมาฝั่งซ้ายตน ตนก็คอยสังเกตฝั่งซ้ายมือ เขาขับไปเลี้ยวแล้วก็จอด ตนไม่ทันได้มองฝั่งขวา ฝั่งขวาขับแซงขึ้นมาตีรถตนดังตึ๊ม ตีเสร็จแล้วเขาก็วนรถกลับไปฝั่งโน้น เสร็จแล้วเขาก็ไปยืนด่าตน แล้วถามว่าตนเก๋าหรือไง เขาทำท่าจะเอาเรื่อง ตนก็กลัวมากเลย และก็ตกใจ การที่ตนจะขับรถหนีไป ก็ทำไม่ได้ เพราะรถมันติด แล้วเขาก็ทำท่าอย่างนั้นตนตกใจมาก
มอบตัวแล้ว โชว์เฟอร์รถตู้ นร. ยิงวิน จยย. หัวร้อน พร้อมเปิดชนวนเหตุชำระแค้น

ตอนนั้นตนก็ไม่รู้จะทำอะไรแล้ว เพราะว่าตนก็เพิ่งโดนมาแล้ว ตนก็เลยหยิบปืนยิงไปเลย ไม่เล็งใครเลย ใส่ไปอย่างนั้น 3 - 4 นัด ตอนนั้นตนไม่ได้ยิงตรงเป้าเลย ตนก็ยิงไปอย่างนั้นเลย ตนไม่ได้หวังผลว่า จะโดนคน หรืออะไร และก็ไม่รู้ว่า ยิงโดนเขา เพราะถ้าเขาโดน ก็ต้องล้มลงนอน หรือว่าอะไรสักอย่าง แต่ตอนตนยิงไป เขายังเฉยอยู่เลย ตนเลยขับรถหนีไป

ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ปกติไม่ได้ติดรถไว้ตลอด พอดีปืนนี้ผมติดรถไว้อีกคันจึงได้ไปเอามาจากไร่ที่ปากช่อง เพื่อเอามาไว้ในรถปิคอัพ ประมาณ 3 - 4 วัน ตนนึกได้ตอนจะเอารถตู้ออกมาจากบ้าน ตนก็ไปหยิบมาใส่กระเป๋า ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่เกิดเหตุพอดีเลย หลังจากก่อเหตุได้ไปปรึกษากับญาติพี่น้องว่า จะเอายังไง ก็ได้คำแนะนำว่า ควรจะมาสู้คดีกัน ตนจึงมามอบตัว และเตรียมแจ้งความกลับด้วย ส่วนตัวรู้สึกเสียใจที่ทำลงไป ตนอายุขนาดนี้แล้ว มามีเรื่องมีราวตรงนี้ มันอาชีพของตนด้วย
มอบตัวแล้ว โชว์เฟอร์รถตู้ นร. ยิงวิน จยย. หัวร้อน พร้อมเปิดชนวนเหตุชำระแค้น

ผู้หญิงที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อวานตนเห็นรถตู้เขาขับมาจอด ขณะนั้นนั่งซักผ้าอยู่ ได้ยินเสียงดังปัง ก็เลยลุกขึ้นดู เห็น จยย. เอาท่อนเหล็กฟาดกระจกเขาแตก แล้วได้ยินเสียงว่า "มึงอย่าดึงดิ มึงอย่าดึง" สงสัยน่าจะเอาเหล็กทิ่มไปที่ลุง แล้วลุงน่าจะจับเหล็กได้ แล้วลุงบอกว่า มึงปล่อยสิ แล้ววินมอไซค์ก็บอกว่า มึงอย่าดึงดิ อย่าดึง แล้วลุงคงปล่อย

ตนก็เห็นเป็นด้ามเหล็ก มันน่าจะหุบได้ แล้วเขาก็เก็บแล้วก็ขี่มอไซค์ออกไป แล้วลุงเขาก็จอดคุยกับบ้านข้าง ๆ แปบนึง ลุงเขาบอกเกือบโดนทิ่มตา ดีเขาหลบทัน แล้วลุงก็ออกไปที่หลังเขาอีก ลุงขับเข้าไปรับเด็กในซอย แต่ตนไม่รู้ว่าหลังไหน แกบอกว่า ลุงเพิ่งมาครั้งแรก ส่วนวิน จยย. คนดังกล่าว ตนไม่เคยเจอแต่เห็นคนอื่น ๆ เขาบอกว่าก็เก๋าอยู่เหมือนกัน
พยานหญิง ที่เห็นเหตุการณ์  

พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. มีพลเมืองดีแจ้งเข้ามาที่ สภ.บางแก้ว ว่า มีเหตุยิงกันระหว่างผู้เสียหายกับผู้ต้องหา ตรงบริเวณหน้าตลาดร้อยชั่ง จึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ ก็พบว่ามีเหตุการณ์ยิงกันจริง ในส่วนของผู้กระทำความผิด ได้หลบหนีไป หลังจากที่รวบรวมพยานหลักฐาน ก็ทราบตัวผู้กระทำผิดและไปติดตามที่บ้านพัก พบกับญาติพี่น้องของผู้กระทำความผิด พร้อมประสานผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว

ในส่วนของข้อหา เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหา ข้อหาพยายามฆ่า , พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ในส่วนของเหตุการณ์ประกอบที่เกี่ยวข้องนั้น ทางผู้กระทำความผิด จะได้มีการแจ้งความเพิ่มเติมกับผู้บาดเจ็บ กรณีที่ได้มีการทำร้ายร่างกายกัน ตรงนี้ทางตำรวจจะแยกเป็นอีกคดีฐาน ทำให้เสียทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย กับคดีพยายามฆ่า ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว

logoline