svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ภาค 4 รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมยาบ้าเกือบล้านเม็ด เตรียมนำส่งนายทุนใหญ่ในขอนแก่น

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรภาค 4 จับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ ระหว่างลำเลียงขึ้นฝั่งไทย ที่ริมแม่น้ำโขง จ.หนองคาย ยึดของกลางยาบ้า 3 กระสอบ จำนวนเกือบ 1 ล้านเม็ด พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 2 คน เป็นชายไทยที่รับจ้างขน รับสารภาพ เตรียมนำส่งนายทุนใหญ่ในจ.ขอนแก่น

16 มกราคม 2566 ที่หอประชุมควรเดชะคุปต์ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 พล.ต.ต.พรชัย ชะลอเดช ผบก.ภ.จว.หนองคาย พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายพงศ์พล หรือ บอล (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี และ นายศุภวรรต หรือ ดิว (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ทั้งสองเป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 3 กระสอบ รวม 998,000 เม็ด รถกระบะ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง หลังถูกตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เข้าจับกุมและตรวจยึดได้บริเวณบ้านหาดคำน้อย หมู่ที่ 3 ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา

ตร.ภาค 4 รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมยาบ้าเกือบล้านเม็ด เตรียมนำส่งนายทุนใหญ่ในขอนแก่น

พล.ต.ท.ยรรยง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดหนองคาย ได้ทำการสืบสวนทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดในปริมาณมาก จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศ โดยจะใช้การลำเลียงทางเรือกีบหาปลาข้ามแม่น้ำโขง มาส่งให้กับกลุ่มนักขนชาวไทย แล้วส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยจะมีการลำเลียงมาส่งต่อบริเวณเขตบ้านหาดคำน้อย จ.หนองคาย จึงสนธิกำลังวางกำลังตามแนวชายฝั่งริมแม่น้ำโขง ในเขตบ้านหาดคำน้อย ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย เพื่อสังเกตการณ์ 

ตร.ภาค 4 รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมยาบ้าเกือบล้านเม็ด เตรียมนำส่งนายทุนใหญ่ในขอนแก่น

ต่อมา เวลาประมาณ 20.00 น. พบเรือกีบหาปลาขับมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และมาจอดเทียบริมฝั่งตลิ่งแม่น้ำโขงฝั่งไทย มีการขนสิ่งของบางอย่างลงตลิ่ง จากนั้น มีรถกระบะ คันที่ตรวจยึด ขับมาและถอยหลังลงไปทางตลิ่ง ก่อนมีชายประมาณ 3-5 คน ได้ลงจากรถกระบะและช่วยกันขนสิ่งของที่ริมตลิ่งดังกล่าวขนขึ้นบนรถกระบะ ตำรวจชุดจับกุมจึงเข้าทำการตรวจสอบ กลุ่มชายดังกล่าวได้พากันวิ่งหลบหนี และสามารถจับกุมตัวนายพงศ์พล และ นายศุภวรรต ได้ในที่เกิดเหตุ

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนมาทำการขนยาบ้าดังกล่าว โดยเมื่อพวกตนได้ขนยาจำนวนดังกล่าวแล้วจะนำไปส่งมอบให้กับพวกนายทุน ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยจะได้ค่าจ้างคนละ 30,000 บาท โดยครั้งนี้ จะได้ค่าจ้างรวม 120,000 บาท แต่มาถูกจับกุมตัวก่อน โดยก่อนหน้านี้ขนยาบ้าสำเร็จมาแล้ว 1 ครั้ง

เบื้องต้น แจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ ตำรวจชุดจับกุม จะทำการสืบสวนสอบสวนขยายผล เพื่อจับกุมดำเนินคดีกับบุคคลที่หลบหนีการจับกุม รวมถึง กลุ่มนายทุนที่มีการสั่งการในครั้งนี้ต่อไป

logoline