svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักเรียนเข้าแจ้งความถูก "ครูแม็ก" ล่วงละเมิดเพิ่ม คาดมีเหยื่ออีกเพียบ

14 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีอีกเพียบ! นักเรียนผู้เสียหาย เข้าแจ้งความถูก "ครูแม็ก" ล่วงละเมิดเพิ่ม คาดยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ที่ยังไม่กล้าออกมาแจ้งความ

14 มกราคม 2566 ความคืบหน้าจากกรณี เด็กนักเรียนรุ่นพี่ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เข้าร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูก "ครูแม็ก" ครูชาย วัย 33 ปี กระทำอนาจารนักเรียนมากกว่า 20 ราย ด้วยการอมนกเขา ผู้ปกครองเข้าแจ้งความที่ สภ.ป่าพะยอม พร้อมยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม เผยว่า เมื่อช่วงสายวานนี้ (13 ม.ค.) ทางผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว ได้นำนักเรียนที่เป็นผู้เสียหาย เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่สหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงจังหวัดพัทลุง ได้ร่วมกันสอบปากคำกับนักงานสอบสวน ซึ่งทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ผู้กระทำความผิด ก็จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมทั้งนำเด็กที่เข้าแจ้งความไปดูแล
นักเรียนเข้าแจ้งความถูก "ครูแม็ก" ล่วงละเมิดเพิ่ม คาดมีเหยื่ออีกเพียบ

นายสมชาย รองเหลือ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพัทลุง เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ได้รับรายงาน จากผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวแล้ว ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ พร้อมทั้งรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น

ส่วนรายละเอียดของเรื่องราว จะรายงานเป็นหนังสือราชการในภายหลัง ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นวิทยากรท้องถิ่น มิได้เป็นครู ลูกจ้าง หรือลูกจ้างรายเดือนแต่อย่างใด ซึ่งทางโรงเรียน ได้เลิกจ้างบุคคลดังกล่าวไปแล้ว

ในส่วนของคดีอาญานั้น ทราบว่า ผู้ปกครองได้นำนักเรียนผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม แล้ว พร้อมกันนี้ ตนได้กำชับให้รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่และคณะ รวมทั้งนักจิตวิทยา เข้าไปดูแลสภาพจิตใจ และให้การช่วยเหลือกลุ่มนักเรียน ที่ถูกกระทำทางเพศแล้ว 
นักเรียนเข้าแจ้งความถูก "ครูแม็ก" ล่วงละเมิดเพิ่ม คาดมีเหยื่ออีกเพียบ

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้ปกครองนำนักเรียนชายชั้น ม. 3 อีกราย ของโรงเรียนดังกล่าว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม หลังมีการแจ้งความไปแล้ว 6 ราย ก่อนหน้านี้ โดยเด็กระบุว่า โดน "ครูแม็ก" กระทำอนาจาร เหมือนกับรุ่นพี่ และเพื่อนนักเรียนคนอื่น ๆ ขณะเข้าค่ายลูกเสือ โดยตัวผู้เสียหายโดนทั้งหน้าและหลัง

ผู้ปกครองระบุว่า หลังจากทราบข่าวว่า มีการสอบถามลูกว่า ถูกครูทำอนาจารด้วยหรือไม่ ตอนแรกลูกไม่บอก เพราะกลัว แต่พอเห็นข่าวลูกก็ออกมายอมรับว่า ถูกกระทำอนาจาร ตนรับไม่ได้ ขนาดโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กลูกชาย ยังตั้งโปรไฟล์รูปคู่กับ "ครูแม็ก" คนดังกล่าวอีกด้วย พร้อมจะเอาเรื่องให้ถึงที่
ครูแม็กและเหยื่อที่เป็นนักเรียน  

ขณะผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ แต่วันนี้เป็นวันหยุด พบชาวบ้านและผู้ปกครอง ต่างนั่งวิจารณ์กับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า สงสารครูในโรงเรียน หลังเกิดกระแสเป็นข่าว คณะกรรมการศึกษาของโรงเรียนบางคน ออกมาข่มขู่ครูว่า ใครที่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว จะเอาผิดทุกคน เพราะทำให้โรงเรียนเสีย แทนที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหา

ขณะเดียวกัน ผู้ปกครองที่ลูกชายถูกล่วงละเมิดทางเพศ ทางคณะกรรมสถานศึกษาบางคน พยายามโทรไปคุย และไปหาที่บ้านว่า อย่าพาลูกไปแจ้งความเอาผิด "ครูแม็ก" ทำให้ผู้ปกครองหลายคน ยังไม่กล้านำลูกออกไปแจ้งความดำเนินคดี
นักเรียนเข้าแจ้งความถูก "ครูแม็ก" ล่วงละเมิดเพิ่ม คาดมีเหยื่ออีกเพียบ
หลักฐานที่มีการข่มขู่ครูไม่ให้เปิดเผยรายละเอียด  

ข่าว : Sawai.Pt จ.พัทลุง

logoline