svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระก็ไม่เว้น! เจ้าคณะตำบล สั่งผ้าห่มไปแจกเด็กชาวเขา แต่ถูกหลอกสูญเงินหมื่น

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระยังถูกหลอก เจ้าคณะตำบล สั่งซื้อผ้าห่มผ่านออนไลน์ หวังจะไปแจกเด็กไทยภูเขา แต่ถูกบล็อกการติดต่อ-ไม่ได้รับสินค้า สูญเงินนับหมื่น

13 มกราคม 2566 พระครูปลัดโม ถาวโร เจ้าคณะตำบลธาตุ และเจ้าอาวาสวัดสวนธรรมเทวราช บ้านน้ำอ้อม หมู่ 3 ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย เข้าแจ้งความที่ สภ.เชียงคาน ให้ดำเนินคดีกับเพจหลอกขายผ้าห่ม หลังซื้อผ้าห่มเพื่อนำไปแจกเด็กชาว
ไทยภูเขา จำนวน 500 ผืน เป็นเงิน 12,000 บาท แต่เมื่อโอนเงินไปแล้ว กลับถูกบล็อกการติดต่อและไม่ได้รับสินค้า จนต้องไปขอกู้เงินญาติมาซื้อผ้าห่มไปแจกเด็ก

พระก็ไม่เว้น! เจ้าคณะตำบล สั่งผ้าห่มไปแจกเด็กชาวเขา แต่ถูกหลอกสูญเงินหมื่น

พระครูปลัดโม ถาวโร เล่าว่า เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้สั่งซื้อผ้าห่ม จำนวน 500 ผืน เป็นเงิน 12,000 บาท กับเพจที่โพสต์ขายในเฟซบุ๊ก เพื่อนำผ้าห่มไปแจกเด็กชาวไทยภูเขา ที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย โดยติดต่อสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ จึงโอนเงินไปให้ จนมาอีกวันรู้ว่าถูกบล็อกเฟซบุ๊กและไลน์ทันที พยายามติดต่อก็ไม่ได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก ก็มาเข้าแจ้งความต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคาน ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีที่อาตมาโอนไป

นอกจากนี้ ในวันที่ 18 ม.ค.นี้ จะต้องนำผ้าห่มไปแจกเด็กตามที่นัดหมาย ถ้าไม่ไป เด็กๆจะเสียใจและผิดหวัง จึงตันสินใจไปขอยืมเงินจากญาติที่ทำงานเป็นภารโรงโรงเรียน จำนวน 20,000 บาท โดยทำสัญญาเงินกู้ และให้มัคนายก ช่วยสั่งผ้าห่ม
กับโรงงานโดยตรง

"ขนาดพระไม่เว้น ยังหลอกได้ ไม่กลัวบาปกรรม เดือดร้อนไม่มีเงินไปซื้อผ้าห่มใหม่ ต้องไปกู้เงินมาซื้อผ้าห่มใหม่ ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ จะซื้ออะไรในเฟสบุ๊กหรือเพจ ให้ตรวจสอบดี ไม่อย่างงั้นจะโดนหลอกเหมือนอาตมา" พระครูปลัดโม กล่าวทิ้งท้าย

 

logoline