svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มิจฉาชีพอาละวาดหนัก อ้างจะนำของมาถวายแต่ต้องจ่ายค่าขนส่งก่อน

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันเดียวหลอก 2 วัด ขณะที่เจ้าอาวาสยันแก๊งเดียวกันที่หลอกให้โอนเงิน พระลูกวัดอดิศร คลอง 11 ปทุมธานี ไหวตัวทันจึงปฏิเสธไป

23 สิงหาคม 2564 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแก๊งมิจฉาชีพได้โทรมาหาพระลูกวัดอดิศร คลอง 11 โดยใช้อุบายว่าจะนำโน๊ตบุ๊คจำนวน 20 เครื่อง พร้อมด้วยตู้คอนเทนเนอร์จำนวนอีก 5 ตู้ จะนำมาถวายแต่ของทั้งหมดอยู่ที่จังหวัดระยอง จำเป็นต้องใช้เงินเป็นค่าขนส่งมา แต่พระลูกวัดอดิศรไหวตัวทันจึงปฏิเสธไป ตรวจสอบที่วัดอดิศร ตั้งอยู่ที่คลอง 11 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบพระพีรวัฒน์ อังสุวัฑฒโน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอดิศรให้ข้อมูลว่า ในกรณีดังกล่าวว่ามีเมื่อวานที่ผ่านมา (22 สิงหาคม 2564) เวลา 07.00.น.บุคคลอ้างว่าชื่อนายบุญช่วย บังภัย ได้โทรมาว่าจะขอเป็นเจ้าภาพกฐิน ซึ่งเขาบอกว่าเขาเคยมาทำบุญที่วัดก่อนหน้านี้แล้ว โดยอ้างว่าลูกของเขาปิดกิจการที่ต่างประเทศจะขายตึก แล้วจะนำเงินมาเป็นเจ้าภาพกฐิน อีกทั้งจะนำสิ่งของภายในตึกมีทั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เครื่องใช้ไฟฟ้าหลายรายการจะนำมาถวายให้กับวัดอีกด้วย

มิจฉาชีพอาละวาดหนัก อ้างจะนำของมาถวายแต่ต้องจ่ายค่าขนส่งก่อน

มิจฉาชีพโทรบอกอีกว่า ต้องมีค่าใช้จ่ายในการขนส่ง เพราะมีพนักงานที่ต้องทำงาน 18 คนในการขนของ เพราะพรุ่งนี้เขาจะพาภรรยาเข้าผ่าตัดด่วน ซึ่งจะต้องให้ทางวัดออกค่าใช้จ่ายไปก่อน พอภรรยาผ่าตัดเสร็จแล้ว เขาจะนำเงินมาให้ภายหลัง โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะให้ทางขนส่งจะโทรมาประสานอีกครั้ง ซึ่งอีกไม่นานก็มีคนอ้างชื่อว่านายวรวุฒิ​ จงวุฒิ ได้โทรมาหาอาตมาโดยบอกให้อาตมาโอนเงินทั้งค่าแรงและค่าขนส่งตู้คอนเทนเนอร์มาที่วัด อาตมาก็แจ้งไปว่า วัดไม่มีเงินมากขนาดนั้นให้มาส่งภายหลังก็ได้ ซึ่งทางนั้นก็ได้แจ้งกลับมาอีกว่าไม่ได้ เพราะของอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์แล้ว อาตมาเลยรู้สึกสงสัย เพราะในตอนแรกบอกว่ายังไม่มีการเตรียมพร้อมอะไรเลย แต่พออาตมาบอกว่าให้มาส่งภายหลังกลับบอกว่าของอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์แล้ว จึงคาดว่าเป็นพวกมิจฉาชีพอย่างแน่นอน

มิจฉาชีพอาละวาดหนัก อ้างจะนำของมาถวายแต่ต้องจ่ายค่าขนส่งก่อน

ด้านพระอธิการทวีทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ราษฎร์ประดิษฐ์คลอง 13 ซึ่งเคยถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินสูญเงินไปจำนวน 25,000 บาท กล่าวว่า อาตมาได้รับข่าวสารว่ามีพวกมิจฉาชีพได้โทรมาหลอกพระในอำเภอลำลูกกาจำนวน 2 วัดในวันเดียวกันประกอบด้วย วัดอดิศรคลอง 11 และ วัดสมุหราษฎร์บำรุง คลอง 9 ซึ่งมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะใช้อุบายหลอกเหมือนกับที่หลอกอาตมาไป ซึ่งยังอ้างคนที่ชื่อนายวรวุฒิ​ จงวุฒิ คนเดิมที่หลอกอีก อาตมาจึงฝากวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยเร่งรัดติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วไว เพราะว่าจะมีอีกหลายวัดที่อาจจะโดนได้ เนื่องจากวันเดียวกันถูกหลอกไป 2 วัดแล้ว อีกทั้งอาตมาอยากจะฝากไปถึงพวกมิจฉาชีพทั้งหลายว่า ตอนนี้วัดไม่มีปัจจัยให้ เพราะไม่มีกิจนิมนต์เพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักจึงไม่มีกิจนิมนต์

logoline