svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งามหน้า! พนง.พัสดุชำนาญการสุดทน ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบนายก อบต. ทุจริต

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามหน้า! พนักงานพัสดุระดับชำนาญการสุดทน ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบนายก อบต.แดงใหญ่ เบิกจ่ายเป็นเท็จและการโยกย้ายไม่เป็นธรรม ประกาศขอดับเครื่องชนไม่กลัวตาย

13 มกราคม 2566 ที่หน้าสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น น.ส.ศรัญภัทร สงวนนามสกุล อายุ 44 ปี อดีตเจ้าพนักงาน พัสดุระดับชำนาญการ ปัจจุบันถูกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้ามอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง กับการร้องเรียน กรณีการเบิกจ่ายอันเป็นเท็จ และการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม เพื่อเอาผิด นายสมหวัง สงวนนามสกุล นายก อบต.แดงใหญ่ ให้กับทางสื่อมวลชน ขณะเดินทางมาให้ข้อมูล กับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น

น.ส.ศรัญภัทร เปิดเผยว่า การร้องเรียนการเบิกจ่ายอันเป็นเท็จ และการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรมนั้น ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้น ทั้งนายอำเภอ และผู้ว่าราชการจังหวัด แต่พฤติกรรมของ นายก อบต.แดงใหญ่ ก็ไม่เปลี่ยนแปลง จึงนำเรื่องมาร้องเรียนที่ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น เพราะเชื่อว่า น่าจะเป็นหน่วยงานที่ให้ความเป็นธรรม กับบุคลากรเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้
ขรก.อบต.แดงใหญ่ ร้อง ป.ป.ช. สอบทุจริต นายก อบต.

น.ส.ศรัญภัทร กล่าวว่า กรณีการร้องเรียน การเบิกจ่ายอันเป็นเท็จนั้น เนื่องจากมีการประชุมอบรมที่ จ.อุดรธานี แล้ว นายก อบต. ทำเรื่องเบิกเงิน เพื่อใช้ในการไปประชุม โดยใช้รถยนต์ส่วนตัว เดินทางไปประชุม ทั้งที่รถคันดังกล่าวไม่มีอยู่จริง

เมื่อทักท้วงก็ได้รับคำตอบว่า เอารถไปซ่อมอยู่ ซึ่งถ้าซ่อมจริง ก็น่าจะชี้แจงรายละเอียดได้ว่า ซ่อมอะไรไปบ้าง แต่กลับไม่มีคำตอบ จึงเท่ากับว่า นายก อบต.แดงใหญ่ เบิกจ่ายอันเป็นเท็จ เพราะรถไม่มีอยู่จริง และเงินที่เบิกไป เป็นเงินงบประมาณของทางราชการ ที่มาจากภาษีของประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่ไม่ชอบในการจ้างงาน เช่น จ้างคนมาขับรถตู้ แต่ขับรถไม่ได้ เมื่อถูกท้วงติง นายกฯ ก็จะมีคำสั่งย้ายออกจากตำแหน่งเดิม ไปทำหน้าที่ที่ตัวเองไม่ถนัด ตนเห็นความไม่เหมาะสม จึงท้วงติงไป นายกฯ กลับมีคำสั่งให้ตน ที่เป็นข้าราชการ ในตำแหน่งเจ้าพนักงานพัสดุระดับชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่มา 18 ปี ไปปฏิบัติหน้าที่ในกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รวมถึงข้าราชการ และเจ้าหน้าที่อีกหลายคน ที่ถูกย้ายตำแหน่งหน้าที่ ที่ไม่เหมาะสม บางคนต้องย้ายตัวเองออกนอกพื้นที่
งามหน้า! พนง.พัสดุชำนาญการสุดทน ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบนายก อบต. ทุจริต
งามหน้า! พนง.พัสดุชำนาญการสุดทน ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบนายก อบต. ทุจริต
 

น.ส.ศรัญภัทร กล่าวอีกว่า ทุก ๆ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับนายกฯ คนนี้ มีหลักฐาน มูลความผิดชัดเจน จึงยื่นเรื่องร้องเรียน แล้วยังถูกข่มขู่ จากคนใกล้ชิดของนายกฯ ด้วยการเอาอาวุธปืนใส่ในกระเป๋า แล้วมาวางบนโต๊ะทำงาน พร้อมกับพูดว่า ใครที่มีเรื่องกับนายกฯ ระวังตัวให้ดี จึงเท่ากับว่า ตนถูกคนของนายกฯ ข่มขู่ แม้ไม่ได้บอกว่า จะฆ่าหรือทำร้าย แต่การเอาปืนมาแล้วพูดแบบนี้ใคร ๆ ก็รู้ว่า ขู่เอาชีวิต

ที่ผ่านมากลัว เพราะเขาเป็นนายกฯฯ และได้รับการเลือกตั้งมาตำแหน่งในนายกฯ ในปี 64 ก็มีปัญหาตามมามากมาย ข้าราชการหลายคนย้ายออกนอกพื้นที่ บางเรื่องนายกฯ ก็สั่งให้ทำหนังสือย้อนหลัง ทั้งที่เหตุ วัน เวลา เดือนมันผ่านไปแล้ว นายกฯ ก็ยังสั่งให้ทำ จึงต้องยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด และขอให้พ้นจากตำแหน่งโดยเร็ว

และตอนนี้ไม่กลัวแล้ว ขอทำทุกอย่างให้ความจริงปรากฏ คนไม่ดี ไม่ซื่อสัตย์ขณะปฏิบัติหน้าที่ ก็ไม่ควรมานั่งกินเงินเดือน ที่มาจากภาษีของประชาชน”

ขรก.อบต.แดงใหญ่ ร้อง ป.ป.ช. สอบทุจริต นายก อบต.  

ข่าว : พรพรรณ เพ็ชรแสน ศูนย์อีสาน จ.ขอนแก่น
 

logoline