svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โผล่อีก! ผู้เสียหายถูกฉกทรัพย์ในฟิตเนส หลังทำกุญแจล็อกเกอร์หล่น

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โผล่อีกราย ผู้เสียหายถูกฉกทรัพย์สินในฟิตเนสดัง หลังทำกุญแจล็อกเกอร์หล่น พบถูกขโมยไปทั้งกระเป๋า เผย อยากให้ทางร้านติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม

13 มกราคม 2566 จากกรณี นายสาธิต (สงวนนามสกุล) หนุ่มนักธุรกิจ ได้เข้าใช้บริการที่ฟิตเนสชื่อดังบนห้างย่านงามวงศ์วาน ในจ.นนทบุรี แล้วสิ่งของมีค่าที่เก็บเอาไว้ขณะออกกำลังกาย ถูกขโมยหายไปจากตู้ล็อกเกอร์ที่เก็บของ สูญหายไปกว่า 10 ล้านบาท จึงรีบแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ให้มาตรวจสอบ ต่อมา ทางตำรวจได้ดำเนินการเชิญพนักงานฟิตเนสดังกล่าว มาสอบปากคำรายบุคคลตามขั้นตอน เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 ม.ค.2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง



 

นายระพีพัฒน์ (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหายอีกราย

ต่อมา นายระพีพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี อาชีพพนักงานเอกชน เป็นเมมเบอร์ฟิตเนสย่านงามวงศ์วาน ประมาณ 10 ปี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2565 เวลาประมาณ 15.00 น. ตนได้ไปใช้บริการที่คลับแห่งนี้ ได้เข้าเช็คอินและขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแถบล็อกเกอร์ของผู้ชาย จากนั้น ตนลงมาใช้บริการข้างล่างในเวลาประมาณ 17.00 น. 

เมื่อใช้บริการเสร็จจะเดินทางกลับบ้าน ตนกำลังเดินไปเปิดตู้ล็อกเกอร์ แต่เมื่อสังเกตดูที่กระเป๋าพบว่ากุญแจล็อกเกอร์หายไปตนคิดว่าอาจจะทำร่วงหล่นตอนออกกำลังกาย แต่เมื่อลองหาดูแล้วก็ไม่เจอกุญแจ ให้พนักงานประกาศหาก็ไม่มีใครนำกุญแจมาให้ ซึ่งตนจำเบอร์หน้าล็อกเกอร์ไม่ได้ ซึ่งหน้าตู้จะมีหมายเลขอยู่ตรงกับเลขที่อยู่บนกุญแจ 

ตนจึงต้องรอจนเกือบคลับจะปิด ตนรอมานานมากแต่ก็ไม่มีใครพบกุญแจที่หายไป จึงตัดสินใจเปิดตู้อื่นดูที่ตนไม่แน่ใจว่าเป็นตู้ของตนหรือไม่ เปิดไประมาณ 3 ตู้ ก็ไม่ใช่ของเรา หลังจากนั้น ร้านปิดทำการตนจึงขอให้ทางร้านเปิดล็อกเกอร์ทุกตู้ พบว่าไม่เจอของและทรัพย์สินของตนเหลืออยู่แล้ว ตนจึงตัดสินใจไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ส่วนทรัพย์สินที่หายไปมีเงินสด 5,000 บาท บัตรประชาชน บัตรเครดิตการ์ด 2 ใบ บัตรพนักงาน และเคสแอร์พอดหูฟัง สายชาร์จ ตั๋วต่างๆ เสื้อผ้า และยังมีของอื่นๆอีกเยอะ เพราะตนพกกระเป๋าใบใหญ่ไป
 

โผล่อีก! ผู้เสียหายถูกฉกทรัพย์ในฟิตเนส หลังทำกุญแจล็อกเกอร์หล่น

เบื้องต้น ตนได้บอกกับทางร้านไปว่าช่วยดูเหตุการณ์นี้ของตนให้ ทางร้านจึงได้ไปบอกพ่อบ้าน เทรนเนอร์ เพื่อช่วยกันหาดูว่ามีกระเป๋าตนอยู่ที่ไหนบ้าง แต่ก็ไม่พบ ตนจึงต้องตัดสินใจแจ้งความ ผ่านมาอีกวันทางร้านให้ดูกล้องวงจรปิด แต่ก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าใครเป็นคนขโมยเอากระเป๋าไป เพราะบริเวณนี้มีคนเดินผ่านไปผ่านมาตลอดเวลา 

ตอนนี้ตนจะต้องรอทางตำรวจเก็บหลักฐานเพิ่มเติม และตนต้องเป็นพยาน ซึ่งตนอยากเสนอให้ทางร้านติดกล้องวงจรปิดที่ล็อกเกอร์ ส่วนเรื่องความปลอดภัย หรือความไม่เป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการ ท่านสามารถเลือกได้ว่าไปเปลี่ยนเสื้อในห้องน้ำค่อยออกมา ซึ่งหลังจากที่ตนโดนขโมยของในล็อกเกอร์ไปไม่กี่วัน ก็มีลูกค้ารายอื่นที่โดนเหตุการณ์เดียวกับตน หลายราย ตนอยากจะให้ทางร้านดูแลเรื่องความปลอดภัยมากกว่า 

"เบื้องต้น นอกจากอยากขอให้ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม และกุญแจที่เป็นแม่กุญแจของเหตุการณ์ล่าสุดของคุณสาธิตที่พกกุญแจติดที่ตัว แต่ก็ยังมีขโมยสามารถเปิดตู้ได้ ตนอยากแนะนำให้เปลี่ยนตู้ล็อกเกอร์เป็นคีย์การ์ดที่ใช้เปิดเฉพาะของตนเองได้อย่างเดียว" นายระพีพัฒน์ กล่าว
 

logoline