svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ภาค 5 โชว์ผลงานจับเครือข่ายยานรก พื้นที่ภาคเหนือ ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรภาค 5 แถลงจับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ จำนวน 2 คดี คดีแรกยึดยาบ้า 1.9 ล้านเม็ด คนร้ายทิ้งรถฝ่าความมืดหลบหนี ส่วนอีกคดี จับคนร้ายนำปืนมาแลกยา ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด เร่งขยายผลถึงผู้ค้ารายใหญ่ต่อไป

13 มกราคม 2566 ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (บช.ภ.5) พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง และสำนักงาน ปปส.ภาค 5 แถลงผลการจับกุมยาเสพติด ที่มีการจับกุมในเขตพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่จำนวน 2 คดี ของกลางยาเสพติด 2,212,000 เม็ด ที่มีการตรวจยึดและจับกุมได้ในพื้นที่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ 
ตร.ภาค 5 โชว์ผลงานจับเครือข่ายยานรก พื้นที่ภาคเหนือ ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด
โดยยาเสพติดที่มีการตรวจยึดได้พบว่า มีการประทับตราสัญลักษณ์ 5 ดาว 9999 และสัญลักษณ์ตัว L มีวงกลมล้อมรอบ และเป็นกลุ่มของผู้ค้ารายเก่า มีผู้สั่งการคือนายกลี อายุ 39 ปี มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ตอนนี้ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในประเทศเมียนมา ถูกออกหมายจับ จำนวน 4 หมาย ในฐานความผิดครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย 2 หมายจับ และในฐานความผิดร่วมกันจำหน่ายยาบ้า 2 หมายจับ 

พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 กล่าวว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการติดตามขยายผลมากว่า 4 เดือน จากการจับกุมขยายผลตั้งแต่ผู้จำหน่ายรายย่อยมาจนถึงตัวการใหญ่ จนมีการสืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดมาตามชายแดนไทย-เมียนมา เขตพื้นที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ ผ่านมาทาง อ.เชียงดาว อ.แม่แตง และนำมาพักไว้ที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
ตร.ภาค 5 โชว์ผลงานจับเครือข่ายยานรก พื้นที่ภาคเหนือ ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด
และเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมี กลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติด ผ่านเส้นทางหลวง 1414 จึงได้ซุ่มจัดวางกำลังเพื่อติดตามสกัดกั้น ต่อมาพบรถยนต์ เป้าหมาย จำนวน 2 คัน แล่นตามกันมา และได้เลี้ยวซ้าย มุ่งหน้าไปทาง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงได้ทำการสะกดรอย ติดตามไป และได้แจ้งให้ตั้งจุดสกัดหน้า สภ.แม่แฝก แต่ไม่สามารถสกัดกั้นได้

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด จึงได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด พบรถยนต์ของกลางคันดังกล่าว เสียหลักตกไหล่ทาง ถนนทางหลวง 1001 หมู่ที่ 9 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ส่วนกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด จำนวน 3 คน อาศัยความมืดทิ้งรถและยาเสพติดหลบหนีไป

ตร.ภาค 5 โชว์ผลงานจับเครือข่ายยานรก พื้นที่ภาคเหนือ ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด ตร.ภาค 5 โชว์ผลงานจับเครือข่ายยานรก พื้นที่ภาคเหนือ ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด

ตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว พบของกลางเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ซุกซ่อนในกระสอบปุ๋ย จำนวน 11 กระสอบ ประมาณ 1,990,000 เม็ด ส่วนรถยนต์อีกคัน ซึ่งทำหน้าที่ขับนำสำรวจเส้นทาง หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับสืบสวนสอบสวนขยายผลกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป
ตร.ภาค 5 โชว์ผลงานจับเครือข่ายยานรก พื้นที่ภาคเหนือ ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด
อีกคดีเป็นการจับกุมยาเสพติดจำนวน 222,000 เม็ด ในพื้นที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ของชุดสืบสวน สภ.สันป่าตอง พบว่า คนร้ายมีพฤติกรรมนำปืนมาแลกยาเสพติดโดยปืน 1 กระบอก แลกยาเสพติดจำนวน 1 มัด หรือประมาณ 2,000 เม็ด

ทางเจ้าหน้าที่จึงมีการขยายผลจับกุมจากผู้ค้ารายย่อยจนสาวไปถึงตัวผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่จึงสามารถยึดของกลางได้เพิ่มอีก 2 แสนเม็ด จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline