svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พม. เข้าช่วยเหลือเด็ก 12 ถูกอาหื่นชำเรานานนับปี ขู่นำคลิปลับมาเผยแพร่

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พม. จังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าช่วยเหลือเด็กหญิง อายุ 12 ปี ถูกน้องชายพ่อเลี้ยงชำเรานานนับปี แชทข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร และขู่ว่าจะเอาภาพลับมาเผยแพร่ในโซเชียล ด้าน ตร.สภ.บางน้ำเปรี้ยว อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

13 มกราคม 2566 กรณี น.ส.หวาน (นามสมมติ) อายุ 28 ปี แม่ของ ด.ญ.กีต้าร์ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี เข้าร้องเรียนสื่อมวลชนว่า ลูกสาวของตนเองถูกนายศุภชัย หรือบังโฟล์ค (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี อาเลี้ยง (น้องชายของพ่อเลี้ยง) บังคับขืนใจมานานนับปี ทั้งยังขู่ฆ่าและขู่จะนำคลิปออกมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ หาก ด.ญ.กีต้าร์ ไม่ยอม และนำเรื่องนี้ไปบอกใคร โดย น.ส.หวาน ได้นำหลักฐานเป็นแชทและภาพเปลือยของลูกสาว ที่สนทนากับบังโฟล์คให้ผู้สื่อข่าวดู

ล่าสุดช่วงเย็นวานนี้ ( 12 มกราคม 2566) ว่าที่ร้อยตรี ศิรพงศ์ โภคินวงศ์หริรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านที่ น.ส.หวาน หลบมาพักชั่วคราว โดยมี พ.ต.ท.ชาตรี นิยมไพศาลสุข สว.สส.สภ.บางน้ำเปรี้ยว นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางน้ำเปรี้ยว เข้าร่วมเก็บข้อมูลเพิ่มเติม
พม. เข้าช่วยเหลือเด็ก 12 ถูกอาหื่นชำเรานานนับปี ขู่นำคลิปลับมาเผยแพร่
เมื่อแม่ของเด็กหญิงทราบว่า มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ จึงให้ญาติไปรับตัวด.ญ.กีตาร์ ที่อยู่จังหวัดปราจีนบุรี กลับมาที่ฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าสู่กระบวนการของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม น.ส.หวาน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และความพร้อมในการดูแลบุตรต่อจากนี้ พร้อมชี้แจงขั้นตอนในการดำเนินการขั้นต่อไป ทั้งการพาไปแจ้งความ และพา ด.ญ.กีต้าร์ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ซึ่งแม่ของ ด.ญ.กีต้าร์ ยินดีให้ความร่วมมือ ในการนำ ด.ญ.กีต้าร์ เข้าสู่ขั้นตอนการช่วยเหลือ
พม. เข้าช่วยเหลือเด็ก 12 ถูกอาหื่นชำเรานานนับปี ขู่นำคลิปลับมาเผยแพร่
ว่าที่ร้อยตรี ศิรพงศ์ เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ได้เดินทางมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากนี้จะพาแม่เด็กและเด็กเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรบางน้ำเปรี้ยว และจะพาเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว เพื่อเป็นหลักฐานอีกหนึ่งชิ้นในการดำเนินคดีกับอาเลี้ยงของเด็ก ซึ่งหลังจากตรวจร่างกายแล้วจะพาเด็กเข้าสู่การคุ้มครอง ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา

ส่วนกระบวนการอื่น ๆ ก็จะเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ที่พนักงานสอบสวนจะดำเนินการต่อ สำหรับความเป็นอยู่ของแม่ที่มีลูกอีก 3 คน ตรงนี้จะดำเนินการช่วยเหลือเรื่องเงินสงเคราะห์เด็กให้ เนื่องจากการสอบถามขณะนี้แม่ไม่มีอาชีพ ไม่ได้ประกอบอาชีพเลี้ยงดูบุตร ซึ่งเราจะเข้ามาดูแลความเป็นอยู่ของแม่ด้วย ส่วน ด.ญ.กีต้าร์ จะอยู่ในความคุ้มครองของบ้านพักเด็กไปจนกว่าจะดำเนินคดีเรียบร้อย

พม. เข้าช่วยเหลือเด็ก 12 ถูกอาหื่นชำเรานานนับปี ขู่นำคลิปลับมาเผยแพร่  

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางน้ำเปรี้ยว เข้าตรวจสอบบ้านของบังโฟล์ค ในพื้นที่ ต.ศาลาแดง แต่ไม่พบบังโฟล์ค พบเพียงรถกระบะที่บังโฟล์ค ใช้หลบหนีไปก่อนหน้านี้มาจอดอยู่เท่านั้น

พม. เข้าช่วยเหลือเด็ก 12 ถูกอาหื่นชำเรานานนับปี ขู่นำคลิปลับมาเผยแพร่

logoline