svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านนากลาง ทำบุญครบรอบ 100 วัน อุทิศให้เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู และ ชาวบ้านนากลาง กว่า 500 คน ร่วมทำบุญครบรอบ 100 วัน อุทิศส่วนกุศลให้เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู ด้าน สามีครูพร นำเค้กมาจุดให้ภรรยา เนื่องในวันเกิด ครบ 27 ปี

12 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายธนสุนทร สว่างสาลี รองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวเหนียวอาหารแห้ง ขนม และร่วมกันทำบุญ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต 36 ราย ในโอกาสครบรอบ 100 วัน ของการจากไป
ชาวบ้านนากลาง ทำบุญครบรอบ 100 วัน อุทิศให้เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู
ทั้งนี้ พระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานฝ่ายสงฆ์นำบิณฑบาตพระสงฆ์จำนวน 69 รูป ซึ่งมีชาวบ้านประมาณ 500 คน มาร่วมทำบุญและตักบาตร โดยภายในบริเวณจัดพิธีทำบุญ ได้มีผู้มีจิตศรัทธา นำโรงทานอาหาร หวานคาว เครื่องดื่ม ไอศกรีม มาร่วมทำบุญให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงาน
ชาวบ้านนากลาง ทำบุญครบรอบ 100 วัน อุทิศให้เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู ชาวบ้านนากลาง ทำบุญครบรอบ 100 วัน อุทิศให้เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู ชาวบ้านนากลาง ทำบุญครบรอบ 100 วัน อุทิศให้เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ นายเสกสรรค์ ศรีราช สามีของครูพร ครูศูนย์เด็กเล็กซึ่งเสียชีวิตพร้อมน้องซีวิค ลูกในท้อง 8 เดือน ได้นำอาหารคาวหวาน พร้อมด้วยเค้กวันเกิด มาวางให้ภรรยา เนื่องในวันเกิดครบรอบ 27 ปี
ชาวบ้านนากลาง ทำบุญครบรอบ 100 วัน อุทิศให้เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู
นอกจากนั้นก็ยังมีครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ทำพาข้าว หรือที่ชาวอีสานเรียกว่า แต่งพาข้าวน้อย ที่จะมีอาหารหวานคาว ของที่ผู้เสียชีวิตชอบ มาวางไว้บริเวณด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ พร้อมกับจุดธูปเทียน บอกกล่าวกับดวงวิญญาณให้มารับเอาส่วนบุญที่ญาติ ๆ ได้อุทิศให้

ชาวบ้านนากลาง ทำบุญครบรอบ 100 วัน อุทิศให้เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู ชาวบ้านนากลาง ทำบุญครบรอบ 100 วัน อุทิศให้เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู

นอกจากนี้ เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู ยังได้มอบเงินจำนวน 150,000 บาท ให้กับครอบครัวของ นายกำธร ทองโคตร ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสซึ่งยังรักษาตัวอยู่รายเดียว ที่โรงพยาบาลอุดรธานี และนอกจากนั้นยังมีผู้มีภาคเอกชน ประชาชน ห้างร้าน กลุ่มมูลนิธิธรรมกาย ได้มีการมอบเงินให้กับทางญาติของผู้สูญเสีย และมีกลุ่มบริษัทเอกชน ได้มอบเงินสนับสนุนการก่อสร้างห้องน้ำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ 100,000 บาท
ชาวบ้านนากลาง ทำบุญครบรอบ 100 วัน อุทิศให้เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู
ด้าน นายธนสุนทร สว่างสาลี รองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นางอภิญญา ชมภูมาศ, น.ส.อุไร เล็กน้อย, นายโชคชัย วิเชียรชัยยะ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังได้ร่วมกัน มอบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่งจำนวน 12 รายรายละ 3ม000 บาท รวมเป็นเงิน 36,000 บาท มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวยากจน จำนวน 28 ครอบครัว จำนวน 60,000 บาท เงินสงเคราะห์ในภาวะผู้สูงอายุ ในสภาวะยากลำบาก จำนวน 13 รายรายละ 3000 บาท รวมเป็นเงิน 39,000 บาท

logoline