svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม. อนุมัติเงินช่วย "โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู​" รวม"น้องซีวิค"ทารกในครรภ์

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ​ เผย ครม.อนุมัติเงินช่วยเหยื่อ "โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู"​ รวมทั้งจ่ายเงินกรณีพิเศษสำหรับ "น้องซีวิค" ทารกเสียชีวิตในครรภ์​ พร้อมกำหนดกรอบงบเยียวยา​น้ำท่วม​ รับเห็นใจเกษตรกรเจอปัญหาต้นทุน​การผลิตสูง​ ปุ๋ยแพง

15 พฤศจิกายน 2565 ครม. มีมติอนุมัติเงินเยียวยา "โศกนาฏกรรมหนองยัวลำภู" โดยที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเยียวยาเหตุการณ์ยิงหนองบัวลำภู​ ว่า​ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ ได้มีการพิจารณาอนุมัติ​เงินช่วยเหลือเหลือ​เพิ่มเติม​ ซึ่งได้มีการสั่งการว่าอยู่ในอำนาจของคณะกรรมการฯ ในเรื่องของเงินบริจาค​ ซึ่งรัฐสามารถกำหนดนโยบายลงไปได้​ ​โดยได้มีการประชุมในเรื่องนี้และจะมีการอนุมัติให้​

ทั้งนี้​ ยังมี กรณีการเสียชีวิตของ "น้องซีวิค" เด็กในครรภ์ ที่จะมีเงินเพิ่มให้ในกรณีพิเศษ​ เนื่องจากไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาก่อน

ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก "เสกสรรค์ ศรีราช" ของ นายเสกสรรค์ ศรีราช สามีคุณครูสาวใกล้คลอด อายุครรภ์ 8 เดือน ที่ต้องเสียทั้งภรรยาและลูก "น้องซีวิค" ไปในคราวเดียวกัน ได้ตัดพ้อหลังไม่ได้รับเยียวยา เนื่องจากไม่มีเลขที่ประจำตัวประชาชนของลูกชายที่เสียชีวิตในครรภ์มารดา พร้อมเสนอแนะให้มีการพิจารณาเป็นกรณีศึกษาในการจ่ายชดเชยในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


ครม.อนุมัติเงินช่วย เหยื่อหนองบัวลำภู​ รวม"น้องซีวิค"ทารกในครรภ์

นอกจากนี้​ ยังมีการอนุมัติงบประมาณในการช่วยเหลือเยียวยา​ผู้ประสบภัยน้ำท่วม​ ที่ได้มีการกำหนดกรอบวงเงินไว้แล้ว​ โดยมีการสำรองเงินจ่าย แต่สิ่งสำคัญคือต้องดูในโครงการเพิ่มเติม​ เพื่อให้สอดคล้องกับการทำเกษตรรอบใหม่​ ซึ่งเราเห็นใจผู้ที่ทำการเกษตร​ เพราะเจอปัญหาต้นทุน​การผลิตสูง​ ทั้งปุ๋ยและเรื่องต่างๆ​ ที่จะต้องมีการแก้ไขปัญหาเป็นระยะไป​ จึงต้องมีการเตรียมความพร้อม

ครม. อนุมัติเงินช่วย "โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู​" รวม"น้องซีวิค"ทารกในครรภ์

สำหรับโอกาสในปีหน้า​ จากการวิเคราะห์ขององค์กรระหว่างประเทศ คือ​ ปัญหาโรคขาดแคลนอาหารและพลังงาน​ ซึ่งได้เห็นอาเซียนและประเทศไทยมีศักยภาพเยอะ​ ซึ่งอาจจะมีการจัดประชุมเรื่องความมั่นคง​ ด้านอาหาร​ ในช่วงต้นปี  66 โดยเชิญประเทศสมาชิกมาแสวงหาความรู้ร่วมกัน ว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร

 

logoline