svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผงะ! หนุ่มดำน้ำหาปลา พบรถเก๋งจมในอ่างเก็บน้ำบางพระ พร้อมศพชายนิรนาม

05 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผงะ! หนุ่มดำน้ำหาปลา เจอรถเก๋งจมอยู่ใต้อ่างเก็บน้ำบางพระ โร่แจ้งกู้ภัยเข้าตรวจสอบ ก่อนพบศพชายนิรนามภายในรถ คาดเสียชีวิตกว่าสิบวัน

5 มกราคม 2566 ร.ต.อ.หญิง มะลุลี คำคง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบรถยนต์เก๋งจมอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ บริเวณประตูชลประทานที่ 9 หมู่ 4 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้ประสานขอกำลังหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา นำชุดประดาน้ำมาเพื่อตรวจสอบพร้อมกับค้นหารถ เหตุเกิด เมื่อเวลา 23.45 น.ของวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยลงงมค้นหารถคันดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงพบรถคันดังกล่าว อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 6 เมตร และลึก 3 เมตร เป็น รถโตโยต้า วีออส ทะเบียนกรุงเทพมหานคร สภาพรถกันชนด้านหน้าหลุดออกมาและกระจกทั้ง 4 บานถูกล็อก ส่วนตัวรถนั้นมีตะไคร่เกาะตามสีรถภายนอก คาดว่าจมมาแล้วหลายวัน ทางหน่วยกู้ภัย จึงใช้รถยกนำรถคันดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ

พบศพชายนิรนาม อยู่ภายในรถจมน้ำที่อ่างเก็บน้ำบางพระ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภายในรถ โดยการทุบกระจกรถบริเวณด้านหลัง เพื่อเข้าปลดล็อกและเปิดประตู พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เพศชายไม่ทราบชื่อและนามสกุล อายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ โดยสภาพศพเริ่มอืด นอกจากนี้พบว่าเกียร์อยู่ในตำแหน่ง D ลูกกุญแจเสียบไปทางสตาร์ทรถและบริเวณท้ายรถ พบสเก็ตบอร์ด 1 อันและหมวกกันน็อก 1 ใบ พร้อมรองเท้าผ้าใบ 1 คู่ ไม่พบเอกสารระบุตัวตนของผู้เสียชีวิต คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 10 วัน ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี ได้ตรวจสอบไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างไร จากนั้นได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุ พร้อมสภาพแวดล้อมไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบถามนาย วิฑูรย์ บุญประคม อายุ 29 ปี อาชีพขับรถหัวลาก ให้การว่า ตนเองได้ออกมาหาปลาหลังจากเลิกงาน พอถึงบริเวณจุดดังกล่าว ตนเองได้ดำลงไปในน้ำหาปลา และได้ไปพบวัตถุคล้ายรถยนต์ ตอนแรกยังไม่แน่ใจ จึงดำลงไปดูอีกรอบหนึ่ง ก็พบว่าเป็นรถยนต์เก๋ง จึงได้ขึ้นมาแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา เพื่อตรวจสอบ

พบศพชายนิรนาม อยู่ภายในรถจมน้ำที่อ่างเก็บน้ำบางพระ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุเป็นถนนเลียบขอบอ่างเก็บน้ำบางพระ ทางลงเนินเป็นช่วงทางโค้งมุ่งหน้าไปทางวัดตาโปทาราม และเป็นพื้นที่ลานดินติดกับอ่างเก็บน้ำบางพระ อาจทำให้ผู้เสียชีวิตขับรถมาด้วยความเร็วและไม่ชินทาง จึงพุ่งลงไปในอ่างเก็บน้ำ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาจากรถได้จึงเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนพยานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ พร้อมกับตรวจสอบทะเบียนรถ ว่าใครเป็นเจ้าของ ผู้เสียชีวิตเป็นใคร ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย นำส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอีกครั้ง และจะเร่งติดตามหาญาติ เพื่อให้มารับศพนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

น.ส.พรพรรณ ยางทรัพย์ จ.ชลบุรี

พบศพชายนิรนาม อยู่ภายในรถจมน้ำที่อ่างเก็บน้ำบางพระ

logoline